Sáng 15/6, Viettel Telecom đã phối hợp cùng với VietChallenge tổ chức lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019). Đây là cuộc thi dành cho đối tượng tham dự là các start-up sở hữu những giải pháp đột phá có khả năng kết hợp cùng thế mạnh của dịch vụ viễn thông.

{keywords}
Lễ phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019). Ảnh: Trọng Đạt

Các cá nhân, tập thể hay doanh nghiệp, không phân biệt quốc gia vùng miền, ngôn ngữ đều có thể gửi ý tưởng sáng tạo hay sản phẩm, giải pháp đã hoàn thiện tham gia cuộc thi này. Sau khi vượt qua vòng sơ loại, các đội thi được tham gia vòng chung kết cuộc thi tại Campuchia.

Ngoài giải thưởng chung cuộc bằng tiền mặt, Viettel sẽ tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thi xuất sắc nhất sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge - cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội thi còn có cơ hội được ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel để cùng chia sẻ doanh thu.

{keywords}
Ông Cao Anh Sơn - TGĐ Viettel Telecom cho biết công ty này sẽ hợp tác đầu tư vào các doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp triển vọng. Ảnh: Trọng Đạt

Trong quá trình tham gia vòng chung kết VietChallenge tại Mỹ, các đội thi cũng được tham vấn 1-1 từ các giáo sư tại các trường ĐH Havard, MIT, ĐH Boston và các chuyên gia đầu ngành tại thung lũng Silicon.

Song song với đó, các thành viên của 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia tuần tập huấn kỹ năng thuyết trình, thăm quan hệ sinh thái khởi nghiệp Boston cũng như tiếp cận và làm việc với các nhà đầu tư uy tín tại Mỹ.

Theo ông Cao Anh Sơn - TGĐ Viettel Telecom, thông qua cuộc thi này, Viettel sẵn sàng “trải thảm đỏ” mời các Start-up cùng hợp tác hoàn thiện các giải pháp, ý tưởng sáng tạo nhằm ứng dụng vào giải quyết các nhu cầu của đời sống.

Trọng Đạt