Chuyên trang du lịch Travel & Leisure công bố danh sách 10 hãng hàng không hàng đầu thế giới về ẩm thực, dựa trên khảo sát thường niên có tên World’s Best Awards.

{keywords}

1. Singapore Airlines: Với những chuyến bay dài, hãng hàng không này đặc biệt chú trọng đến chất lượng bữa ăn. Hãng có một phòng áp suất nếm thử đồ ăn, để đảm bảo các món ăn vẫn giữ được độ ngon khi ở trên cao giống như dưới mặt đất. Hành khách còn có thể chọn các món chính tối thiểu 24 tiếng đồng hồ trước chuyến bay.

{keywords}

2. Emirates: Hãng hàng không có trụ sở tại Dubai nhận được nhiều lời khen ngợi cho những món ăn kiểu Trung Đông, như món meze Ả rập hay món cừu hầm. Thực đơn của hãng rất phong phú và tinh tế, với món pho mát Ba Tư, quả vả, bánh mì baguette quả óc chó cùng mật ong, vịt nấu lê và nghệ tây, ức vịt ướp Teriyaki xốt mơ và táo…

{keywords}

3. Turkish Airlines: Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ được hành khách ca ngợi vì những món ăn không chỉ ngon mà còn được trình bày rất đẹp. Hành khách hạng thương gia còn có thể nhâm nhi trà từ những chiếc ấm phong cách Ottoman. “Nếu hãng này là một nhà hàng, tôi sẽ đến đó để ăn”, một hành khách phát biểu.

{keywords}

4. Cathay Pacific Airways: Năm nay, tổ hợp khách sạn cao cấp Mandarin Oriental kết hợp với hãng hàng không có trụ sở ở Hong Kong để tạo ra những thực đơn dành riêng cho hành khách hạng nhất. Các đầu bếp khách sạn từ London, Paris, New York, Hong Kong, San Francisco, Tokyo và Boston được huy động để làm ra các món ăn độc đáo.

{keywords}

5. All Nippon Airways: Hãng này mang lại cho du khách văn hóa ẩm thực Nhật Bản, với những món ăn tinh túy của nhiều vùng khác nhau trong nước.

{keywords}

6. Korean Air: Các món như bánh tôm Nongshim, súp gà sâm Jedong, cơm trộn bibimbap được hành khách trên các chuyến bay của hãng đặc biệt ca ngợi.

{keywords}

7. Thai Airway: Hành khách khen ngợi đồ ăn của hãng hàng không Thái Lan ngon và cung cách phục vụ kiểu hoàng gia. Hành khách hạng thương gia mê mẩn các món ăn Thái như mì xốt lạc, cơm rang thịt heo và ớt, cà ri gà cùng khoai tây…

{keywords}

8. Air New Zealand: Hơn 1 triệu chai rượu được phục vụ trên các chuyến bay của hãng mỗi năm. Thực đơn của hạng thương gia được đầu bếp Peter Gordon thực hiện. Hành khách có thể thưởng thức món gà Moorish hầm cà chua, nghệ tây, đậu trắng và bí ngô nướng quế.

{keywords}

9. Virgin Atlantic: Ít nhất 500 món ăn được lấy làm mẫu để tạo thực đơn cho các chuyến bay của hãng này, nhằm đảm bảo các món ăn chất lượng cao. Từ hạng phổ thông đến hạng nhất, hãng đều chú ý đến từng chi tiết.

{keywords}

10. Qantas Airways: Chủ nhà hàng được nhiều người yêu thích ở Australia, Neil Perry chính là tác giả của các món ăn hấp dẫn trên các chuyến bay của hãng Qantas.

(Theo Zing)