Lên kế hoạch cụ thể khi làm việc nhà

Điều này sẽ giúp bạn hình dung khối lượng công việc cần giải quyết để có thể sắp xếp thời gian, chủ động công việc một cách phù hợp, hiệu quả nhất.

Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch theo tuần, theo ngày cụ thể, chi tiết, trong đó cần đánh dấu những việc quan trọng và những lưu ý riêng để bạn có thể chủ động hoàn thành tốt nhất công việc. Việc lập kế hoạch chỉ mất 10-15 phút nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời có thể giải quyết việc nhà một cách cực kỳ nhanh gọn.

{keywords}
Lên danh sách việc cần làm là bước đầu tiên để giải quyết việc nhà nhanh gọn, hiệu quả. (Nguồn ảnh: Pinterest)

Đi chợ một lần cho cả tuần

Đối với những bà nội trợ bận rộn, mỗi tuần bạn nên dành ra một buổi đi chợ, sơ chế thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh để những ngày còn lại chỉ cần chế biến thức ăn cực nhanh.

Trước khi đi chợ, bạn nên lên thực đơn cho từng ngày, liệt kê các thực phẩm cần mua, ước tính khối lượng, số lượng để không bị thiếu hoặc dư thừa gây lãng phí. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm tiền bạc khi không bị chi quá tay.

Bên cạnh đó, bạn cần bỏ túi ngay cho mình một vài “chiêu" bảo quản thực phẩm đúng cách, để thực phẩm luôn tươi mới suốt cả tuần nữa nhé. Ví dụ, sơ chế thực phẩm tươi sống như thịt, cá, chia thành các phần nhỏ, tẩm ướp gia vị rồi bảo quản trong ngăn đông; rau xanh chia từng loại, rửa sạch và để ráo, cho vào túi đựng thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

{keywords}
 Mua sắm và sơ chế trước đồ ăn cho cả tuần giúp tiết kiệm đáng kể thời gian nấu nướng. (Nguồn ảnh: Pinterest)

Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp mọi thứ

Mọi thứ trong nhà cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, đúng vị trí, khi cần đến thì thấy ngay mà không mất thời gian tìm kiếm. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 10-15 phút để vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp ngay sau khi nấu ăn, để quần áo bẩn vào giỏ giặt, đổ rác trong ngày,... cứ như vậy không gian sống sẽ luôn gọn gàng và sạch sẽ mà không mất quá nhiều thời gian tổng vệ sinh hằng tuần, hằng tháng.

Mua sắm thiết bị gia dụng thông minh

Quyết định lựa chọn đồ gia dụng cũng có thể là một vũ khí siêu lợi hại của các bà nội trợ linh hoạt nữa nhé. Việc chọn mua những món đồ gia dụng thông minh, nhỏ gọn, nhiều công năng tích hợp và có độ bền cao, ít hỏng hóc sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc sử dụng chúng hàng ngày và tiết kiệm thời gian, công sức sửa chữa, đem đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Gợi ý cho bạn một món đồ hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên, là bình nước nóng Rossi S-Series Mode hiển thị nhiệt độ kỹ thuật số mới ra mắt của Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

{keywords}
 

Với tính năng hiển thị nhiệt độ nước chính xác trong bình giúp người dùng có thể chủ động thời gian và nhiệt độ nước yêu thích, cùng với ruột bình tráng men kim cương nhân tạo chống bong tróc, ăn mòn, chịu được áp lực cao và thanh magie đường kính lớn siêu sạch, chống bám cặn vượt trội, chiếc bình nước nóng này đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. 

{keywords}
Bình nước nóng Rossi S-Series Mode với 2 lựa chọn kiểu dáng vuông và chữ nhật

Được trang bị bộ chống rò điện ELCB tiêu chuẩn châu Âu, hoạt động chuẩn xác, đóng ngắt điện ngay khi có sự cố xảy ra dưới 0,1 giây giúp đảm bảo an toàn, sản phẩm này không những giúp các chị em chủ động và linh hoạt thời gian mà còn yên tâm cho cả gia đình sử dụng.

Bình nước nóng gián tiếp S Series Mode là sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành được tích hợp các tính năng nổi trội:

- Bảng hiển thị nhiệt độ kỹ thuật số, cho biết chính xác nhiệt độ nước trong bình

- Bộ ổn nhiệt thế hệ mới: công nghệ châu Âu, giúp bình hoạt động chính xác đến từng độ C

- Ruột bình siêu bền: tráng men kim cương nhân tạo, chống bong tróc, chống ăn mòn và chịu áp lực cao

- Lớp bảo ôn giữ nhiệt: vật liệu nhập khẩu cao cấp, được phun ở mật độ cao giúp giữ nhiệt tối ưu

- Bộ chống rò điện ELCB tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo an toàn

- Chống bám cặn với thanh Magie đường kính lớn

- Van an toàn theo công nghệ Ý

Lệ Thanh