E ấp nghiêng mình bên sông nước mây trời, vịnh Lăng Cô sở hữu vẻ đẹp được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Cũng chính nhờ cảnh sắc tuyệt mỹ hiếm thấy, Lăng Cô vào top những Vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Vịnh biển nguyên sơ dưới chân đèo Hải Vân

Trong những năm gần đây, Lăng Cô (Huế) đã chứng kiến sự ra đời của nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5 km, cách thành phố Huế hơn 60 km và cách Đà Nẵng 20 km. Năm 2009, Lăng Cô vinh dự nhận được danh hiệu “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” do Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn. Du lịch Lăng Cô dù đã và đang thu hút du khách trong và ngoài nước, nhưng điểm đến này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ như thuở đầu.

Là vịnh biển nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân, sở hữu bãi tắm phẳng lì, nước xanh ngắt tuyệt đẹp và hệ sinh thái rất đa dạng, Lăng Cô khiến bất kể du khách nào từng đến đây đều phải trầm trồ, choáng ngợp. Du lịch đến Lăng Cô du khách có thể thu vào tầm mắt cảnh sắc của thiên nhiên đang hòa ca cùng nhịp sống bình yên của con người nơi đây.

{keywords}
Là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, vịnh Lăng Cô hội tụ mọi nét đẹp phóng khoáng nhất từ thiên nhiên. Nguồn: www.lagunalangco.com

Ngoài những giá trị mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, vịnh Lăng Cô còn nằm trên con đường di sản miền Trung trải dài từ động Phong Nha, cố đô Huế đến phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn. Nơi đây hội tụ tài nguyên du lịch phong phú và nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của du khách thập phương.

Nghỉ dưỡng lí tưởng ở Vịnh Lăng Cô

Tận dụng tất cả những thế mạnh đó, trong những năm gần đây, vịnh Lăng Cô (Huế) chứng kiến sự ra đời của nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực và quốc tế. Bên cạnh những thương hiệu đang hoạt động và dần định hình cá tính riêng, vịnh Lăng Cô vẫn đang đón nhận thêm nhiều dự án hứa hẹn sẽ nâng tầm chất lượng du lịch địa phương.

Một trong những điểm sáng như thế chính là Laguna Lăng Cô, khu resort nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế, thuộc Tập đoàn Banyan Tree (tập đoàn quốc tế hàng đầu về điều hành khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu dân cư cao cấp và dịch vụ spa ở Châu Á - Thái Bình Dương).

{keywords}

Khu resort nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô bao gồm các khách sạn, khu dịch vụ spa mang thương hiệu Banyan Tree và Angsana, kèm theo sân golf 18 lỗ, và khu dân cư Laguna Park cao cấp.

Nguồn: www.lagunalangco.com

Được ví như một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng, khu resort ở Laguna Lăng Cô rộng 280 héc-ta nằm kề bên vịnh Lăng Cô và được bao bọc bởi bờ biển dài 3 km tại khu kinh tế Chân Mây với tầm nhìn hướng thẳng ra Biển Đông.

Chính bởi vị trí địa lý độc nhất vô nhị này nên Laguna Lăng Cô vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và hùng tráng của rừng, của biển. Dạo bước dưới những tán cây tùng tại khu nghỉ dưỡng này, du khách sẽ có cảm giác như đang sở hữu cả một bãi biển dài dành cho riêng mình. Đặc biệt, khi đêm xuống, du khách sẽ được thả lỏng tâm hồn để đắm chìm trong không gian riêng, bao quanh bởi thiên nhiên hiền hòa.

{keywords}

Du khách đến khu resort ở Laguna Lăng Cô để tạm quên nhịp sống hối hả và tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn mình.

Nguồn: www.lagunalangco.com

Bên cạnh khám phá cảnh sắc nên thơ, du khách đến với Laguna còn để hòa mình vào những nét đẹp văn hóa nơi đây. Nhịp sống thanh bình của người dân chài Lăng Cô mở ra trước mắt khi bắt gặp những con tàu đánh cá truyền thống, các phiên chợ tờ mờ sáng  và các loại hình nghệ thuật tại đây.

Du lịch đến Lăng Cô không chỉ đắm mình trong không gian du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp như Laguna Lăng Cô, du khách còn được thưởng ngoạn một thiên nhiên trù phú, vừa khám phá những nét văn hóa nhiều màu sắc của mảnh đất này.

Vũ Minh