Salad lê Hàn Quốc thơm ngon

Lê Hàn Quốc là loại trái cây có nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất nên cũng được dùng làm nguyên liệu tạo ra món salad lê kiểu Á. Món ăn này xuất hiện nhiều trong các nhà hàng lớn, buổi tiệc sang trọng nhưng công thức chế biến lại không hề phức tạp với nguyên liệu cực kỳ dễ tìm nên có thể tự làm tại nhà:

Bước 1: Rửa sạch rau củ quả và để ráo nước.

Bước 2: Rửa sạch lê và loại bỏ vỏ rồi cắt thành lát.

Bước 3: Cho lê Hàn, phô mai, cùng rau củ vào bát lớn rồi trộn đều

Bước 4: Làm sốt: trộn đều dầu ô liu, giấm, mù tạt, đường hoặc mật ong, cùng một chút muối và hạt tiêu xay nhuyễn với nhau.

Bước 5: Cho nước sốt vào hỗn hợp salad trộn ở trên, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và thưởng thức ngay món salad lê Hàn Quốc thơm ngon.

{keywords}
 Salad lê Hàn Quốc

Mứt lê Hàn Quốc dẻo thơm cho bữa sáng

Nếu là người yêu thích các loại mứt, bạn không thể bỏ qua món mứt làm từ lê Hàn Quốc độc đáo và cực kỳ thơm ngon này. Mứt lê Hàn Quốc có cách làm đơn giản, nhanh chóng, có hương vị ngọt thanh mát, là món ăn kèm không thể thiếu trong bữa sáng của nhiều gia đình.

Để bắt đầu làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu bao gồm: Lê Hàn Quốc, nước cốt chanh, và đường (hoặc mật ong). Các bước làm như sau:

Bước 1: Rửa sạch lê, chanh và bỏ vỏ, và cắt thành lát đều nhau

Bước 2: Cho lê vào nồi, phủ đường và chanh lên trên và chờ khoảng 30 phút đến khi hơi ẩm thoát ra khỏi quả và đường tan hết.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp và đun lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy đều để tránh bị cháy cho đến khi đặc lại khối lượng còn ⅓.

Bước 4: Giữ cho lê dai và mứt dày. Bảo quản trong lọ thủy tinh kín.

Mứt lê Hàn Quốc có vị ngọt nhẹ với hương vị của trái cây thật, rất hợp khi ăn kèm với bánh kếp, bánh mì nướng,... Lê là loại trái cây giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa, bổ sung mứt lê vào những món ăn hàng ngày vừa giúp ngon miệng hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

{keywords}
 Mứt lê

Thanh nhiệt với nước ép Lê Hàn Quốc

Lê Hàn Quốc được xếp vào top những trái cây chứa nhiều nước nên cực kỳ được yêu thích vào những ngày hè nắng nóng. Trung bình một quả lê cung cấp ¼ lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Lượng chất xơ dồi dào trong lê Hàn Quốc tạo cảm giác no lâu hơn, thích hợp với những ai đang trong thời gian giảm cân. Ngoài ra, lê Hàn Quốc cũng rất giàu vitamin C, tốt cho tiêu hoá.

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một thức uống không những làm mát cơ thể mà còn có lợi cho hệ tiêu hóa từ lê Hàn Quốc:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu bằng cách chọn những quả lê Hàn Quốc tươi ngon, mọng nước rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Lưu ý khi cắt lê cần loại bỏ phần lõi và hạt để nước ép giữ được vị ngọt tự nhiên của lê.

Bước 2: Cho lê vào máy ép trái cây ép lấy nước. Sau đó, bạn cho 80ml nước ép lê, 20ml mật ong và đá viên vào bình lắc đều. Khi thấy thành bình lạnh thì rót hỗn hợp vừa lắc ra ly.

Bạn có thể trang trí thêm cho ly nước ép lê Hàn của mình bằng lá bạc hà hoặc gài một miếng lê lên miệng ly. Nếu không muốn để mật ong vào lắc chung, bạn có thể rót mật ong xuống đáy ly, sau đó mới rót hỗn hợp nước ép lê đã lắc lên trên.

{keywords}
 Nước ép lê Hàn Quốc là thức uống giải khát thơm ngon

Vài năm trở lại đây, lượng lê Hàn Quốc nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều do nhu cầu của người tiêu dùng với loại trái cây này tăng cao. Tuy vậy, không phải loại lê nào có gắn tem, nhãn Hàn Quốc đều thực sự là sản phẩm lê Hàn Quốc chuẩn. Tình trạng trà trộn nhiều loại lê “giả” lê Hàn bày bán trong các cửa hàng trái cây hay trên mạng khiến người mua khó phân biệt.

Lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch sẽ có tem K-pear hoặc mã QR code, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu uy tín hoặc các siêu thị lớn như Lotte Mart, K-market, Klever fruit...

{keywords}
 Lê Hàn Quốc nhập khẩu có nhãn K-pear và mã code

 

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoa quả Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy