Tháng 5 vừa qua, sau khi nghỉ việc ở một công ty xuất khẩu nông, thủy sản ở Tiền Giang, Trương Thanh Duy (25 tuổi, quê Hậu Giang) đã cùng hai người bạn lên đường thực hiện chuyến đi cắm trại xuyên Việt.

Đây là chuyến đi đã được anh ấp ủ từ lâu cũng như lên kế hoạch rất kỹ. “Từ nhỏ, mình đã yêu thích đi biển, núi và lắng nghe giọng nói đặc trưng của mỗi vùng miền. Mình dự định sẽ đi từ Nam ra Bắc, trở về TPHCM vào tháng 9 để nhận công việc mới”, Duy chia sẻ.

Thế nhưng, hành trình của Duy và hai người bạn bị “đứt quãng” do Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Duy đã “mắc kẹt” tại Đà Lạt từ ngày 14/6 tới nay.

“Thời điểm đó, mình có thể trở về Hậu Giang nhưng mình quyết định không di chuyển để đảm bảo công tác phòng chống dịch và an toàn cho gia đình”, Duy cho hay. 

Sau gần 3 tháng lưu trú ở vùng đất mờ sương này, Duy có cơ hội sống chậm hơn, cảm nhận nhiều hơn và anh quyết định sẽ gắn bó lâu dài với Đà Lạt - điều mà Duy chưa từng nghĩ tới trước đây.

{keywords}

Những khoảnh khắc “triệu view” về Đà Lạt…

Thời gian gần đây, Thanh Duy nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng khi thường xuyên đăng tải hình ảnh, clip ghi lại cuộc sống thường nhật, khoảnh khắc thiên nhiên thơ mộng của Đà Lạt. Nhiều clip thu hút đến hàng trăm ngàn lượt xem, thậm chí là cả triệu lượt xem.

Duy thừa nhận, thời gian đầu ở Đà Lạt anh có chút buồn, một phần vì sự vắng vẻ của thành phố, không khí lành lạnh, mưa nhiều, một phần vì kế hoạch du lịch đã chuẩn bị kĩ càng bị dang dở.

Tuy nhiên, chàng trai cũng dần tập quen và cố gắng tìm kiếm những điều thú vị, mới mẻ.

Những ngày thời tiết đẹp, Duy cùng bạn đi cắm trại, khám phá vài địa điểm mới, hấp dẫn như đồi thông khu Mê Linh, hồ Suối Vàng, cầu La Bá, đường hầm Hỏa Xa…

Một lần, khi nhóm tới cắm trại ở ngọn đồi hoang xa trung tâm thành phố. Vừa hạ trại xong thì cơn mưa lớn ập tới.

“Mưa to kinh khủng, như trút nước, lều không chịu nổi nên bị sập. Mắc mưa, đói và cái lạnh hôm đấy khiến mình không thể quên nổi”, Duy chia sẻ. “Điều bất ngờ là chính clip ngắn về khoảnh khắc mưa xối xả ập tới khiến mình ướt nhèm lại nhận được tới 2,4 triệu lượt xem trên Tiktok”, Duy bật mí.

{keywords}

Những khoảnh khắc đẹp về Đà Lạt do Duy chia sẻ được nhiều người yêu thích

Khoảnh khắc chàng trai 9x ướt nhèm vì cơn mưa Đà Lạt thu hút 2,4 triệu lượt xem 

Duy thường xuyên chia sẻ những cảnh đẹp nên thơ của Đà Lạt trong thời điểm vắng khách du lịch. Khung cảnh thành phố vắng lặng, yên bình khiến cho nhiều người yêu Đà Lạt không khỏi nhung nhớ.

“Những clip rất ngắn về khoảnh khắc hoàng hôn qua thành phố hay buổi sáng mờ sương mà mình vô tình ghi lại đều nhận được hàng trăm ngàn tới triệu lượt xem”, Duy cho biết.

Lời khen, động viên tích cực từ người xem là động lực khiến Duy thích thú với công việc làm nội dung du lịch trên mạng xã hội

Duy bắt đầu mê xê dịch từ khi lên đại học. Ngày cuối tuần hay các dịp nghỉ cuối học kỳ, nhóm thường lái xe máy qua nhiều tỉnh thành như: Bình Thuận, Vũng Tàu, Tiền Giang, Lâm Đồng, Khánh Hòa..., chọn những địa điểm vắng, nguyên sơ để cắm trại. Những chuyến đi đã khiến Duy học hỏi được nhiều điều, biết thêm nhiều bạn bè.

{keywords}

Trót yêu Đà Lạt…

Thời gian ở Đà Lạt, Duy và những người bạn thuê một căn homestay kiểu biệt thự nhỏ gần trung tâm, mức giá khá rẻ trong mùa dịch. Nhà có phòng khách, nhà bếp, 3 phòng ngủ, chỗ tập thể dục và một chú chó thân thiện.

“Tại đây nhóm mình quen thêm 2 người bạn nữa và cùng sống trong homestay. Để tiết kiệm chi phí, hạn chế tiếp xúc nhiều người, chúng mình tự mua thực phẩm, nấu ăn”, Duy cho hay. 

“Trước khi nghỉ việc để đi xuyên Việt, mình đã chuẩn bị một khoản tiền đủ dùng. Hiện tại, do không di chuyển nhiều nên khoản tiền này vẫn đủ chi trả cuộc sống tại Đà Lạt”, Duy cho biết.

{keywords}

Bữa cơm đơn giản của Duy và nhóm bạn trong những ngày ở Đà Lạt

Những ngày ở Đà Lạt, Duy học cách sống khoa học hơn: tập thể dục, ăn uống đúng bữa, học thêm khóa học online.

Duy cũng đang tìm một công việc liên quan đến nông nghiệp, kiểm hàng ở Đà Lạt. Ngoài ra, anh cũng làm thêm các công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, để có thêm thu nhập. 

Hơn 2 tháng mắc kẹt, Duy nhận ra mình thích vùng đất này. Anh chia sẻ ý định sinh sống lâu dài và tìm một công việc phù hợp tại phố núi.

“Nơi đây có nhiều lựa chọn công việc liên quan đến ngành học của mình. Mình đã quen và cảm thấy yêu không khí lành lạnh, khung cảnh mảnh đất này. Đà Lạt cũng là địa điểm phù hợp với các nội dung mình dự định thực hiện cho kênh mạng xã hội của mình nữa”, Duy chia sẻ. 

Duy hào hứng cho biết mình đã học được cách nhìn trời đoán thời tiết, nhớ tên và thành thạo những con đường ở thành phố sương mù.

{keywords}

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Duy sẽ trở lại làm việc. Chuyến đi xuyên Việt sẽ tạm hoãn lại đến một thời gian phù hợp hơn.

Minh Khôi (Ảnh:NVCC)