Argentina: Lễ tình nhân... kéo dài cả tuần lễ

Người dân Argentina dành hẳn một tuần lễ để kỷ niệm Lễ Tình nhân. Quốc gia này thường không kỷ niệm Ngày lễ Tình nhân vào tháng 2 như những quốc gia khác. Họ dành hẳn một tuần lễ trong tháng 7 hàng năm để tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Đây chính là khoảng thời gian các cặp tình nhân trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy và nhận sôcôla, cùng các loại kẹo và đồ ngọt khác. Ban đầu, Ngày lễ Tình nhân chỉ được coi như một cách để thương mại hóa, đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ đã dần trở nên ưa chuộng ngày lễ này và coi đây là một dịp để tỏ tình, hay tôn vinh nét đẹp với văn hóa truyền thống.

Hàn Quốc - Lễ tình nhân... quanh năm

Các cặp đôi Hàn Quốc có rất nhiều dịp kỷ niệm tình yêu trong suốt cả năm.

Không chỉ kỷ niệm ngày lễ Tình nhân 14/2 và Lễ tình nhân Trắng 14/3, các cặp đôi tại Hàn Quốc còn nhiều dịp khác bày tỏ tình yêu, chủ yếu là vào ngày 14 hàng tháng. Quốc gia này có nhiều ngày lễ tôn vinh tình yêu như “Ngày của hoa hồng” vào 14/5, “Ngày của những nụ hôn” vào 14/6, hay “Ngày của những cái ôm" vào tháng 12.

Không chỉ các cặp đôi, những người độc thân sẽ đón “ngày Valentine đen” vào ngày 14/4 bằng cách ăn mì tương đen.

Philippines - Kết hôn không mất phí trong ngày lễ tình nhân

Tại Philippines, rất nhiều cặp đôi trẻ tuổi tổ chức đám cưới chung trong ngày 14/2.Chính phủ Philippines sẽ tài trợ chi phí tổ chức đám cưới cho rất nhiều cặp đôi trong ngày này như một hoạt động cộng đồng.

Vào Ngày lễ Tình nhân, người dân quốc gia này tổ chức những buổi dạ tiệc đầy lãng mạn. Người trẻ tuổi vô cùng yêu thích khoảng thời gian này của năm.

{keywords}

(Ảnh: Philippines News)

Pháp - Cả ngôi làng trang hoàng đón Valentine

Nước Pháp luôn được mệnh danh là “Cái nôi của sự lãng mạn”.

Người ta cho rằng tấm thiệp Ngày lễ Tình nhân đầu tiên bắt nguồn từ Pháp, nơi Charles - Công tước xứ Orleans, gửi những bức thư tình đến vợ mình từ nhà tù vào năm 1415. Thay vì sôcôla hay những món quà sang chảnh, người Pháp xưa thường trao cho nhau những tấm thiệp tình yêu để bày tỏ cảm xúc của họ.

{keywords}

Ngôi làng mang tên thánh Valentine ở Pháp

Ngôi làng mang tên “Valentine” ở Pháp thành "tâm điểm của sự lãng mạn" từ ngày 12 đến 14/2 hàng năm. Du khách khi đến đây sẽ không khỏi nhạc nhiên khi mọi thứ, từ tường rào, cây cối, nhà cửa đều được trang trí bằng những tấm thiệp tình yêu, hay những lời cầu hôn lãng mạn.

Đây chắc chắn là một trong những địa điểm đón Ngày lễ Tình nhân đẹp nhất trên thế giới.

Bulgaria - “Ngày của những người sản xuất rượu”

Giống như rất nhiều quốc gia khác, Bulgaria tổ chức Ngày lễ Tình nhân theo phong cách rất riêng của mình. Vào ngày 14/2 hàng năm, một lễ hội mang tên “San Trifon Zartan” (tạm dịch: ngày của các nhà sản xuất rượu) được tổ chức tại Bulgaria. Các cặp đôi từ trẻ tới già sẽ kỷ niệm tình yêu của họ bằng những ly rượu địa phương tuyệt vời.

{keywords}

(Ảnh: Travel Triangle)

Xứ Wales, nước Anh - Trao đổi thìa gỗ

Cách người dân xứ Wales đón chào Ngày lễ Tình nhân có lẽ mang tính độc đáo và kỳ lạ nhất. Ngày lễ Tình nhân sẽ diễn ra vào ngày 25/2 hàng năm thay vì 14/2 như hầu hết các quốc gia khác và được gọi là “ngày của San Dwynwen”.

Trong ngày kỷ niệm đặc biệt này, các cặp đôi sẽ trao đổi những chiếc thìa gỗ thủ công được chạm khắc tỉ mỉ và độc đáo cho nhau. Phong tục này đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 16.

Nhật Bản - “Ngày của phái mạnh”

Vào ngày 14/2 tại Nhật Bản, phái nữ sẽ là người tặng quà Valentine cho nam giới. Không chỉ thể hiện tình cảm đôi lứa, Ngày lễ Tình nhân còn là dịp để người Nhật trao nhau những món quà ý nghĩa thể hiện tình yêu thương gia đình, bạn bè, hay đồng nghiệp.

Mỗi loại sôcôla đều mang những ý nghĩa riêng biệt. Ví dụ như sôcôla Kire và Giri là hai loại sôcôla dành riêng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp nam với ý nghĩa thể hiện sự kính trọng và yêu mến. Nhưng nếu nhận được sôcôla Honmei, đồng nghĩa với việc người con gái tặng quà có tình cảm đôi lứa với bạn.

Nước Anh - Chiêm bao về người chồng tương lai

Theo phong tục xưa ở nước Anh, người con gái đặt 5 chiếc lá nguyệt quế lên trên gối của họ trong đêm ngày 14/2. Nhiều người tin rằng phong tục này để giúp những cô gái có thể nằm mơ thấy người chồng tương lai của họ và đem đến những giấc mộng đẹp cho họ.

{keywords}

(Ảnh: Travel Triangle)

Hương Vũ (Theo Travel Triangle)

Trăm cặp đôi đổ về Đà Lạt ngắm mai anh đào, đón lễ Tình nhân ngọt ngào

Trăm cặp đôi đổ về Đà Lạt ngắm mai anh đào, đón lễ Tình nhân ngọt ngào

Những cây mai anh đào cổ thụ nở rộ, tràn ngập sắc xuân tại Đà Lạt trở thành bối cảnh chụp ảnh kỉ niệm ngọt ngào cho các cặp đôi nhân ngày Lễ tình nhân 14/2.