Thông tin cặp đôi "Hạ cánh nơi anh" Son Ye Jin và Hyun Bin sẽ kết hôn trong năm nay thu hút sự quan tâm của khán giả toàn châu Á. Một lần nữa, bộ phim đình đám này gây sốt trở lại.

Những hình ảnh đẹp của cặp đôi trong bộ phim được chia sẻ rộng rãi, trong đó có nhiều hình ảnh tại địa danh du lịch nổi tiếng Thụy Sĩ.

Anh Nguyễn Ngọc Anh (Nguyễn Anh Lukas) - một nhiếp ảnh gia Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Pháp đã ghé thăm Thụy Sĩ giữa tháng 7 vừa qua.

"Ngay sau khi biết thông tin những du khách từ Pháp đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sẽ được đến Thụy Sĩ, mình đã đặt vé tàu sớm và quyết định sang khám phá Thụy Sĩ lần thứ 5. Trước đó, mình đã đến Thụy Sĩ vào năm 2016, 2018, 2019, 2020", anh cho biết.

Lukas từng ghé thăm các địa điểm là bối cảnh bộ phim "Hạ cánh nơi anh" tại Thụy Sĩ vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, thời điểm này thời tiết rất lạnh, trời âm u, khó để ghi lại những khoảnh khắc thiên nhiên ấn tượng.

Lần này, anh trở lại Thụy Sĩ vào mùa hè - thời điểm được xem là lý tưởng để chụp hình tại quốc gia này.

Làng Iseltwald nằm bên bờ hồ Brienz

{keywords}

Một trong những khung cảnh đẹp nhất phim được quay ở làng Iseltwald nằm bên bờ hồ Brienz. Nơi đây là điểm đến nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là vào mùa hè (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Cảnh chơi piano của Ri Jeong Hyeok được quay ở bờ nam hồ Brienz, cạnh cầu cảng Iseltwald (Ảnh: Klook)

{keywords}

Hình ảnh cầu cảng Iseltwald được anh Nguyễn Anh Lukas ghi lại vào mùa hè 2021. Thời điểm tháng 6 - 7, nhiệt độ tại đây khoảng 20 - 27 độ C. Đây là một nơi yên bình với tầm nhìn bao quát ra dãy Alps, trên nền nước xanh ngọc lam của hồ Brienz (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

Cầu Panorama Sigriswil - cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới 

Cầu Panorama Sigriswil vốn đã rất nổi tiếng và thu hút khách du lịch khắp thế giới ghé thăm. Sau khi xuất hiện trong bộ phim "Hạ cánh nơi anh", cây cầu này càng được chú ý hơn rất nhiều.

{keywords}

Cầu Sigriswil là nơi Ri Jeong Hyeok lần đầu tiên vô tình cứu sống Yoon Se Ri (Ảnh: Klook)

{keywords}

Cây cầu này nằm ở bang Bern, nối hai ngôi làng Aeschlen và Sigriswil. Cầu dài 340m và nằm ở độ cao 798m so với mực nước biển. Từ đây du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp ngoạn mục của núi non, làng mạc, hồ Thun và hẻm núi Gummi. "Đây là địa điểm không dành cho ai sợ độ cao", anh Lukas bật mí (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

Cây cầu Munsterbrucke và thành phố Zurich

Một địa điểm xuất hiện trong bộ phim đình đám này không thể bỏ qua là cây cầu Munsterbrucke. Đây là một cây cầu vô cùng đặc biệt bắc ngang qua dòng sông Limmat thơ mộng. Nó được xây dựng từ năm 1838 với mục đích kết nối hai thánh đường Fraumaunster và Grossmunster. Cầu Munsterbrucke hiện cũng đang nằm trong danh sách những di sản cần được bảo tồn cấp quốc gia của Thụy Sỹ.

{keywords}

Cây cầu lâu đời mang vẻ đẹp hữu tình. Trong bộ phim từng xuất hiện cảnh Yoon Se Ri đi bộ trên cây cầu

(Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Một góc cổ kính xinh đẹp tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

Không chỉ là thành phố lớn nhất, là trung tâm thương mại, văn hóa chính của Thụy Sĩ, thành phố Zurich cũng là địa điểm du lịch số một cho các du khách khi đến với xứ sở đồng hồ và chocolate này. Có đến 8 địa điểm khác nhau tại thành phố này từng xuất hiện trong bộ phim Hàn Quốc đình đám "Hạ cánh nơi anh".

{keywords}

Thành phố Zurich hiện tại chủ yếu đón khách trong nước và du khách từ các quốc gia châu Âu

(Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

Những ngôi làng trên đỉnh núi Jungfrau

Sau khi bộ phim "Hạ cánh nơi anh" gây sốt khắp châu Á, những ngôi làng trên đỉnh núi Jungfrau cũng được nhiều người tìm đến chiêm ngưỡng. 

Jungfrau là đỉnh núi ở miền nam Thụy Sĩ, thuộc dãy Alps với độ cao 4.158m. Ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà châu Âu”. Nơi đây quanh năm tuyết phủ, và điều đặc biệt là Jungfrau có 1 tuyến đường ray tàu lửa chạy từ chân núi lên đến độ cao 3454m. 

Càng lên cao, khung cảnh của ngọn núi càng đẹp, càng hùng vĩ. Đường lên đỉnh núi bằng tàu, du khách có thể thư thái ngắm núi non trùng điệp, đàn bò sữa gặm cỏ trên đồng cỏ xanh mướt, xa xa là những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh bên sườn đồi.

{keywords}

Khung cảnh bình yên của ngôi làng Blatten Bela (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Ảnh: Nguyễn Anh Lukas

Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ của Nguyễn Anh Lukas

Lukas di chuyển từ Pháp qua Thụy Sĩ bằng tàu siêu tốc, trong 3,5 giờ. Từ cuối tháng 6, quốc gia này nới lỏng hạn chế nhập cảnh cho du khách đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19, từ các quốc gia trong khối Schengen.

Thời điểm này, các khu du lịch khá vắng vẻ, hầu như chỉ có người dân bản địa đi nghỉ hè, và một số ít du khách tới từ các quốc gia châu Âu.

Từ tháng 6 - 8 là thời điểm Thụy Sĩ có nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu, dao động ở mức 20 - 27 độ C, nắng không quá gắt nên việc di chuyển các địa điểm không gây mệt mỏi. Tuy nhiên nếu trong lịch trình có ghé thăm khu vực núi cao thì vẫn nên mang theo áo khoác gió. 

Mức sống ở Thụy Sĩ đắt đỏ, cao hơn mức sống tại Pháp từ 2 - 3 lần nên bạn cần tính toán trước cách thức di chuyển.

Lukas đi bằng tàu siêu tốc từ ga Gare de Lyon Paris (Pháp) tới ga Basel (Thụy Sĩ), sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu nội địa tới hồ Thun, làng Brienz thuộc thị trấn Interlaken và đỉnh núi Jungfrau.

Theo kinh nghiệm của Lukas, nên mua thẻ Swiss Pass để có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng như tàu điện trong thành phố, tàu liên tỉnh, tàu thủy trên hồ.

Việc mua vé lẻ liên tục rất tốn kém và mất thời gian, nhất là khi bạn không giỏi ngôn ngữ bản địa. 

Giá phòng nghỉ lên xuống tùy theo thời điểm, theo vùng. Đối với các điểm tham quan trên núi bằng cáp treo thì du khách phải mua vé riêng tại quầy vé.

Nếu bạn tới Thụy Sĩ với mong muốn chụp được nhiều ảnh đẹp thì có một lưu ý. Trên các đỉnh núi, hai thời điểm bình minh và hoàng hôn là đẹp nhất nhưng bạn hầu như không thể chụp được vào thời gian này vì cáp treo lên đỉnh núi bắt đầu vào lúc 7h30 sáng trong khi mặt trời đã lên vào lúc 6h30, chuyến cáp cuối trong ngày xuống núi là 19h30 trong khi 21h mới có cảnh hoàng hôn.

Thời gian giữa trưa thì hoàn toàn không thích hợp để chụp ảnh vì nắng rất gắt.  "Do đó mà chuyến đi này mình chủ yếu là chụp ảnh kỉ niệm chứ chưa thật sự có những bức ảnh ưng ý", Lukas chia sẻ.

{keywords}

Anh Lukas chọn các phương tiện giao thông công cộng để di chuyển (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Con tàu đưa du khách lên đỉnh núi Jungfrau (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Khung cảnh hữu tình nhìn từ bên trong con tàu (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Du khách có thể trải nghiệm du lịch trên sông bằng tàu thủy (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

 Làng Lauterbrunnen nằm ở lối vào một thung lũng của vùng núi Jungfrau. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng cùng những đồng cỏ xanh, con đường uốn lượn như trải dài tới dãy Alps hùng vĩ (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

{keywords}

Ảnh: Nguyễn Anh Lukas

{keywords}

Thụy Sĩ vẫn luôn là điểm đến được du khách toàn thế giới yêu thích (Ảnh: Nguyễn Anh Lukas)

Linh Trang