Langkawi, quần đảo bao gồm 99 hòn đảo ở Eo biển Malacca, sẽ mở cửa trở lại từ ngày 16/9 đối với các du khách đã tiêm đủ vắc-xin, trong chương trình “du lịch bong bóng” nội địa, với các quy định nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn việc lây lan virus.

{keywords}
Quần đảo Langkawi là địa điểm du lịch hàng đầu Malaysia (Ảnh: Hotels.com)

Chủ nhà hàng Esther Lee cho biết cô rất phấn khởi khi cuối cùng thì 'chương trình bong bóng' cũng khởi động.

“Cuối cùng thì chúng tôi cũng có thể chào đón thực khách, tôi rất vui mừng vì đây thực chất là nguồn thu nhập chính của chúng tôi”, cô cho biết.

“Chúng tôi có các nhân viên làm việc dưới chúng tôi, và có các khoản chi phí vận hành phải trang trải, nên chắc chắn là chúng tôi cần có các thực khách tới ăn.”

Kế hoạch này khá giống với chương trình đã được áp dụng tại Thái Lan, bắt đầu bằng việc tái mở cửa Phuket vào hồi tháng 7 vừa qua cho các du khách nước ngoài đã tiêm đủ vắc xin. Phukhet cách Langkawi 220km về phía Bắc. Tuy nhiên, Malaysia vẫn chưa mở cửa cho du khách nước ngoài.

{keywords}
Du khách đi tour tham quan các hòn đảo tại Langkawi (Ảnh: Viator)

Langkawi được biết đến với các bãi biển, công viên địa chất, các loài chim hoang dã, cũng như các cấu tạo đá tự nhiên. Giống như Phuket, Langkawi sẽ không mở cửa cho một lượng lớn du khách ở thời điểm ban đầu, với số du khách dự kiện chỉ khoảng 400.000 người từ giờ cho đến cuối năm, và doanh thu ước tính vào khoảng 165 triệu ringgit (hơn 900 tỉ đồng).

“Dù chúng tôi cần một số lượng lớn du khách, song chúng tôi không muốn có hiện tượng tắc nghẽn. Điều quan trọng là chúng tôi có thể kiểm soát các du khách để đảm bảo họ tuân thủ quy định”, ông Tuan Nasaruddin Abdul Muttalib, người đứng đầu cơ quan phát triển Langkawi cho biết.

{keywords}
Công viên địa chất Kilim ở Langkawi thuộc hệ thống công viên địa chất thế giới được UNESCO công nhận (Ảnh: Hotels.com)

Malaysia đã ghi nhận tổng cộng hơn 2 triệu ca nhiễm Covid-19 trên tổng dân số 32 triệu người, một trong những tỉ lệ nhiễm trên đầu người cao nhất Châu Á, trong đó có hơn 20.000 trường hợp tử vong.

Chương trình tiêm vắc-xin của nước này đã tiến triển nhanh hơn so với các nước láng giềng, với hơn một nửa dân số hiện đã được tiêm. Người dân Malaysia hi vọng điều này sẽ đẩy nhanh quá trình quay lại cuộc sống bình thường.

“Chúng tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm, chúng tôi đã sẵn sàng, mọi người đều rất vui khi lại được chào đón các du khách trong nước trở lại”, ông Arnauld Girodon, tổng giám đốc khu resort sang trọng The Datai Langkawi cho biết. “Chúng tôi không thể chờ thêm được nữa.”

{keywords}
Toàn cảnh khu resort The Datai Langkawi (Ảnh: The Leading Hotels of the World)

 

Khánh Hân (Theo CNN)