Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết đây là động thái cần thiết để nước này tận dụng thời điểm những du khách đang mong muốn tìm một điểm đến mới sau những ngày dịch bệnh căng thẳng, đặc biệt khi mùa lễ hội cuối năm còn đang tới gần.

'Đã đến lúc chúng ta sẵn sàng đối mặt và sống chung với dịch bệnh. Thái Lan cần hành động nhanh nhưng vẫn phải thận trọng để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ cuối năm và năm mới, nhờ đó có thể hỗ trợ cho hàng triệu người dân đang kiếm sống từ các dịch vụ du lịch', ông Prayut Chan-o-cha phát biểu trong một tuyên bố.

{keywords}
Những du khách quốc tế tiêm đầy đủ vaccine từ vùng xanh sẽ được miễn cách ly khi tới Thái Lan

Theo kế hoạch, từ đầu tháng 11, Thái Lan sẽ miễn cách ly khi nhập cảnh cho các du khách tiêm đủ hai mũi vaccine, đến từ 10 quốc gia có nguy cơ thấp theo xếp hạng của Thái Lan gồm Anh, Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Đức và 5 quốc gia nữa chưa được công bố. Ngoài ra, danh sách này sẽ được mở rộng thêm cho các quốc gia khác từ 01/12.

Tuy nhiên, để đủ điều kiện miễn cách ly khi nhập cảnh vào Thái Lan, du khách tới từ các quốc gia này ngoài việc tiêm đầy đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 còn cần có chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành và ngay khi đến nơi. Du khách từ những nước không có tên trong danh sách vẫn phải cách ly theo quy định.

Việc nới lỏng những quy định hạn chế diễn ra sau khi quốc gia Đông Nam Á này đã phải đóng cửa những khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao từ tháng 6 tới tháng 8 năm nay.

{keywords}
Bộ trưởng Du lịch Thái Lan (thứ 4 từ trái sang) ra sân bay đón khách du lịch tham gia chương trình 'Hộp cát Phuket'

Chương trình 'Hộp cát Phuket' đã được chính phủ Thái Lan cân nhắc kỹ lưỡng để triển khai nhằm cứu vãn lại những tổn thất nặng nề do đại dịch gây ra. Bộ trưởng Bộ Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn thậm chí đã có mặt tại sân bay để chào đón những lượt khách đầu tiên - bay đến từ Doha, Tel Aviv, Abu Dhabi và Singapore trong ngày đầu tiên triển khai chương trình này.

Một số quốc gia khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như Malaysia, Singapore, Australia hay New Zealand cũng đang từng bước tiến tới 'bình thường mới'.

Trong khi đó, Việt Nam cũng đang lên kế hoạch mở cửa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội hay Hội An trong năm nay, trước khi tiến tới cột mốc mở cửa lại toàn đất nước vào tháng 06/2022.

Đỗ An (Theo CNN)

Thái Lan sẽ thu phí du lịch với khách quốc tế từ 2022

Thái Lan sẽ thu phí du lịch với khách quốc tế từ 2022

Giới chức Thái Lan đang cân nhắc việc áp dụng phí du lịch trong năm tới nhằm hỗ trợ thêm cho các dự án phát triển liên quan tới ngành này.