Chương trình Phuket Sandbox 7+7 cho phép những du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ có thể tới thăm nhiều điểm đến ở Thái Lan hơn. Hành trình du lịch, khám phá "xứ sở chùa Vàng" sẽ không còn bị gián đoạn bởi các quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt như trước.

Cụ thể, 'mô hình 7+7' cho phép du khách từ Phuket Sandbox sau 7 ngày (trước đây là 14 ngày) ở Phuket có thể tới Krabi (gồm Ko Phi Phi, Ko Ngai và bãi biển Railay) và Phang Nga (Khao Lak và Ko Yao) hoặc Surat Thani (Ko Samui, Ko Pha-ngan hoặc Ko Tao).

 

{keywords}
Các chương trình kích cầu được Tổng cục Du lịch Thái Lan liên tục triển khai. Nguồn: TAT

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), cả hai chương trình Phuket Sandbox và Samui+ vẫn diễn ra bình thường. 'Mô hình 7+7' nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho du khách quốc tế trong chuyến du lịch Thái Lan. Krabi, Phang Nga và Surat Thani là những nơi lý tưởng cho việc này vì khoảng cách gần và dễ dàng di chuyển từ Phuket.

{keywords}
Sandbox bước đầu đã mang lại doanh thu lớn cho kinh tế địa phương. Nguồn: Travel Daily

Từ đầu tháng 7 tới nay, Thái Lan liên tục triển khai các chính sách như Phuket Sandbox hay Samui+ nhằm kích cầu du lịch, mở ra nhiều điểm đến an toàn trên khắp đất nước.

Chương trình Phuket Sandbox trước đó được cho là đã đánh dấu sự trở lại có kiểm soát và an toàn của Thái Lan, tạo bước đệm cho việc khởi động du lịch sau đại dịch. Chương trình này cũng đã mang lại cho nền kinh tế địa phương tới hơn 100 triệu Bath Thái (hơn 70 tỷ VNĐ)

Theo bà Chiravadee Khunsu - Giám đốc TAT chi nhánh tại London (Anh), Thái Lan đã đón hơn 24.000 lượt khách quốc tế (được tiêm phòng đầy đủ) trong mùa hè này.

Bà Chiravadee Khunsub cho biết "Việc mở cửa trở lại nhiều bãi biển và các hòn đảo nổi tiếng của Thái Lan là điều kiện tuyệt vời để các du khách tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình mà không phải đối mặt với các quy trình kiểm dịch phức tạp".

{keywords}
Du khách giờ đây đã có nhiều lựa chọn hơn khi tới Thái Lan "mùa dịch". Nguồn: Travel Off Path

 

Du khách trước khi tới Thái Lan tham quan theo chương trình mới Phuket Sanbox 7+7 cần đảm bảo tất cả các yêu cầu dưới đây:

• Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng

• Đã ở các quốc gia/vùng lãnh thổ được Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) của Thái Lan phê duyệt từ 21 ngày trở lên.

• Đã tiêm chủng đầy đủ một trong các loại vaccine được Bộ Y tế Công cộng Thái Lan (MoPH) hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt. Những người đã khỏi bệnh COVID-19 cũng cần được tiêm phòng đầy đủ ít nhất 14 ngày trước khi đi du lịch

• Đã đặt và mua vé máy bay khứ hồi.

• Đã đặt và thanh toán cho chỗ ở từ 14 đêm trở lên bao gồm ít nhất 7 đêm ở Phuket tại khách sạn có chứng nhận SHA Plus.

• Đã đặt và thanh toán cho các xét nghiệm RT-PCR trong toàn bộ thời gian lưu trú tại Thái Lan qua trang web www.thailandpsas.com.

• Đã mua bảo hiểm điều trị COVID-19.

• Đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR không quá 72 giờ trước khi khởi hành.

 

Danh sách các nước quốc gia/vùng lãnh thổ được Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) Thái Lan phê duyệt tính đến 27/8/2021

{keywords}

Đỗ An (Theo Breaking Travel News)