Trả lời phóng viên báo VietNamNet, ông Trần Quang Kháng - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu xác nhận tại hiện trường có tấm kính bị nứt như du khách phản ánh.

Đoàn kiểm tra xác minh vết nứt xuất hiện ở lớp trên cùng của tấm kính, do chủ đầu tư tác động lực với mục đích tạo cảm giác mạnh cho du khách. Tuy nhiên, đoàn thấy rằng việc tác động này sẽ ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của tấm kính, do đó có thể ảnh hưởng đến tính an toàn cho du khách tham quan.

"Qua kiểm tra, quan điểm của chúng tôi và đại diện Sở Xây dựng là việc tác động lực làm nứt tấm kính sẽ ảnh hưởng tới khả năng chịu lực và tính an toàn cho du khách. Chúng tôi đã yêu cầu thay thế tấm kính khác theo đúng tiêu chuẩn và chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện việc này trong vòng 10 ngày. Trước mắt, chúng tôi đề nghị khu du lịch phải cử nhân viên có mặt tại khu vực tấm kính nứt để hướng dẫn, hạn chế việc du khách di chuyển mạnh trên tấm kính", ông Kháng cho biết.

{keywords}

Hình ảnh cầu kính Rồng Mây (Ảnh: Khu du lịch)

Được biết, loại kính được sử dụng trên cầu bao gồm 3 lớp kính 1,2 cm và ép bởi 4 lớp film chống đạn. Tổng chiều dày tấm kính là 4,2 cm. Tấm kính nứt là duy nhất, đã được tác động lực có chủ đích gây nứt toàn bộ bề mặt và vụn ở đầu góc.

Như báo VietNamNet đã đưa tin, ngày mùng 10/2 vừa qua, vợ chồng du khách V. đã có chuyến du xuân đến Lai Châu - Lào Cai. Trong chuyến đi, vợ chồng anh V. ghé thăm cây cầu kính nằm tại vị trí Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, huyện Tam Đường. Tại đây, vợ chồng anh V. vô tình phát hiện một tấm kính có dấu hiệu nứt vỡ.

"Ban đầu, mình nghĩ đây là hiệu ứng thị giác nên đứng lên vị trí đó chụp vài tấm ảnh kỉ niệm và quay video. Nhưng khi chạm tay vào, mình thấy xuất hiện vụn kính, một số miếng kính nhỏ văng ra ngoài. Lúc này, mình hoảng hốt, dẫn vợ rời cây cầu", anh V. chia sẻ với phóng viên báo VietNamNet.

{keywords}

Hình ảnh du khách V. chia sẻ

Đoạn video do vợ chồng anh V. ghi lại về tấm kính nứt vỡ đã nhận được 2,2 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Rất nhiều người tỏ ra lo lắng nếu công trình này bị nứt vỡ đúng như phản ánh.

Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200 m so với mực nước biển, thuộc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách thị xã Sa Pa (Lào Cai) khoảng 17 km, cách trung tâm huyện Tam Đường khoảng 30 km.

Cầu kính này đi vào hoạt động từ cuối năm 2019, gồm hạng mục thang máy lồng kính trong suốt cao 300 m, toàn bộ cầu dài hơn 500 m, một đoạn vươn ra khỏi vách núi 60 m. 

Linh Trang

Du khách hốt hoảng 'tố' cầu kính Ô Quy Hồ nứt vỡ, đại diện tỉnh Lai Châu nói gì?

Du khách hốt hoảng 'tố' cầu kính Ô Quy Hồ nứt vỡ, đại diện tỉnh Lai Châu nói gì?

Đoạn video do du khách ghi lại về tấm kính nứt vỡ trên cây cầu kính nằm tại vị trí Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ, địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã nhận được 2,2 triệu lượt xem trên mạng xã hội.