'The Walk' (Bước đi thế kỷ) khiến người xem kinh ngạc vì những cảnh quay ngạt thở tái hiện lại màn đi trên giây giữa không trung từng gây chấn động năm 1974.

Bước đi thế kỷ của đạo diễn Robert Zemeckis vừa được chọn chiếu mở màn nhiều LHP uy tín và được đánh giá là 1 trong những ứng viên của Oscar năm tới. 

Để thực hiện giấc mơ chinh phục khoảng cách giữa hai tòa Tháp Đôi, Philippe Petit (Joshep Gordon-Levitt) với sự hướng dẫn của người thầy Papa Rudy (Ben Kingsley) đã tập hợp một nhóm những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới. Anh đã phải vượt qua rất nhiều thử thách, sự phản bội, chia rẽ và vô số thất bại để tìm cách đột nhập vào tòa Tháp Đôi hòng thực hiện kế hoạch điên rồ của mình.

{keywords}
Phim làm về 1 nhân vật có thật.

Ngoài đời, Philippe Petit đã luôn được coi là một kẻ mơ mộng và liều lĩnh. Có lẽ vì chịu ảnh hưởng bởi tâm hồn bay bổng của người cha, vốn là cựu lính phi công mà ngay từ nhỏ ông đã có hứng thú với ảo thuật và tung hứng. Ở tuổi 16, lần đầu tiên Petit bước đi trên dây và từ đó cuộc đời ông đã thay đổi mãi mãi.

Cậu bé Philippe đã tự học mọi kỹ thuật biểu diễn trên dây, từng bị đuổi khỏi 5 trường học cũng vì quá say mê môn nghệ thuật này. Năm 17 tuổi, Petit đọc được một bài báo với hình vẽ minh họa về tòa Tháp Đôi lúc đó vẫn còn là một dự án trên giấy. Ngay lập tức Petit đã bị thu hút bởi ý tưởng trình diễn đi trên dây giữa 2 tòa tháp, và quyết tâm thực hiện bằng được.

Để thực hiện màn biểu diễn được gọi là 'hành động nghệ thuật phi pháp vĩ đại nhất thế kỷ', ông đã mất 6 năm ròng nghiên cứu tìm hiểu mọi thứ về cấu trúc tòa nhà và lên kế hoạch.

{keywords}
Phim khiến khán giả choáng ngợp với hình ảnh 3D.

Ngày 7/8/1974, người dân New York đã chứng kiến Philippe Petit thực hiện màn biểu diễn vĩ đại nhất và cũng là giấc mơ lớn nhất đời mình. Với màn trình diễn tuyệt vời, Petit được ví dường như đã đem đến một linh hồn cho 2 khối kiến trúc bê tông đồ sộ lạnh lẽo. 

Joshep Gordon-Levitt là một lựa chọn hoàn hảo để tái hiện hình ảnh Petit. Là một diễn viên đầy thực lực của Hollywood, anh được tin tưởng để truyền tải sự điên rồ của Petit khi ông quyết tâm thực hiện giấc mơ của mình bằng mọi giá. Để có thể truyền tải được câu chuyện, Joshep đã phải học đi dây như một nghệ sĩ thực sự và biểu diễn bằng cả tâm huyết của mình.

Hiệu quả hình ảnh mà bộ phim mang lại về màn đi trên dây vắt qua hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới của kẻ thách thức tử thần Philippe Petit khiến người xem vừa hồi hộp, vừa choáng ngợp.

{keywords}
Các cảnh đi trên dây được thực hiện trong trường quay với phông xanh.

Phim được thực hiện nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố 11/9/2001 và sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 23/10.

Thu An