“Với Hồng Nhung ngay cả lúc bận nhất cũng phải dành thời gian cho mình. Chứ để mình “xuống cấp” quá rồi thì rất khó phục hồi ”, cô Bống chia sẻ.

{keywords}

{keywords}

Muốn đẹp cũng phải có tí stress

- 8 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng tôi gặp chị và thấy lạ là chị vẫn trẻ đến không ngờ, nhiều người nói chị có nhan sắc không tuổi đấy…

Cám ơn bạn, tôi nghĩ mọi người đã quá ưu ái nên đã cho tôi danh xưng như vậy. Nhưng quả thật là người nhỏ thì bao giờ cũng trẻ lâu hơn những người to béo. Thêm nữa cũng thật may mắn khi đã lớn tuổi rồi Hồng Nhung lại có hai đứa bé tí, nó cứ như chim ríu rít suốt ngày bên cạnh nên làm mình trẻ ra nhiều.

- Chắc chị phải đầu tư nhiều tiền bạc, thời gian cũng như tập luyện rất nhiều để có được nhan sắc và vóc dáng thế này?

Với Hồng Nhung ngay cả lúc bận nhất cũng phải dành thời gian cho mình, nó giống như lúc nào cũng phải tu chỉnh. Chứ để mình ‘‘xuống cấp’’ quá rồi thì rất khó phục hồi lại. Do vậy lúc bận nhất cũng là lúc phải tự dặn mình không được loà xoà, không được phép để cho mình đầu bù tóc rối. Lúc bận nhất cũng là lúc phải chăm sóc mình nhất.

Ví dụ như tôi vẫn liên tục tập yoga từ năm 27 tuổi đến nay, tuỳ sức khoẻ từng thời điểm mà mình cân đối bài tập thôi nên thành ra tôi không bao giờ ngừng tập luyện. Ngoài chăm sóc sức khỏe, Hồng Nhung còn chú ý chăm sóc làn da với mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản Menard. Nhung tin các sản phẩm của Nhật chất lượng uy tín và đặc biệt phù hợp với làn da châu Á.

Giờ các con đã gần 5 tuổi nên Hồng Nhung sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các dự án âm nhạc riêng sẽ ra mắt trong năm 2017 và 2018. Ví dụ như ra CD, liveshow và các dự án khác. Càng ra các sản phẩm âm nhạc dồn dập thì lại càng phải giữ gìn sắc đẹp.

- Chị có bao giờ bị áp lực về việc giữ gìn sắc đẹp, rằng lúc nào cũng phải chuẩn chỉ, đẹp không tì vết?

Phải có áp lực chứ! Người ta bảo có stress tích cực và stress tiêu cực. Nếu không có stress tích cực thì mình chẳng làm được gì trên cuộc đời này cả. Việc gì cũng thế, muốn đẹp cũng phải có tí stress, tự thấy ‘‘‘thôi chết rồi, chỗ này thừa tí mỡ, chỗ kia thừa tí mỡ’ để tự điều chỉnh’’.

Tất nhiên mình không chống lại quy luật của tạo hoá. Người phụ nữ khi trẻ thì đẹp thế này, lớn tuổi hơn chút nữa thì đẹp kiểu kia. Một phụ nữ lớn tuổi mà đẹp đôi khi còn dậy sống và truyền cảm hứng hơn một phụ nữ trẻ kia. Do vậy khi có tuổi đương nhiên mình có nếp nhăn, nhưng nếu chăm sóc cho mình thật tốt thì nó vẫn ánh lên nét đẹp đẽ.

Việc làm đẹp là cho mình trước

- Ngoài việc đầu tư cho sức khoẻ, tập luyện thể chất, việc đầu tư cho nhan sắc của chị chắc hẳn tốn tiền bạc và thời gian?

Giờ thì không tốn kém cho lắm vì tôi đang làm đại diện cho hãng mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản - Menard và được dùng sản phẩm miễn phí (cười). Nhung đang sử dụng và vô cùng yêu thích bộ mỹ phẩm cao cấp Embellir của Menard.

Đúng là một phụ nữ cần điệu tí xíu và Hồng Nhung nghĩ việc đó là hoàn toàn xứng đáng. Ví dụ như các bước rửa mặt sạch ra sao, dùng nước hoa hồng để se khít chân lông, sử dụng kem dưỡng thế nào, ra ngoài lúc nào cũng phải dùng kem chống nắng. Nhung theo đúng trình tự làm đẹp và không bao giờ lười, bận cũng điệu như thế.

Đến lúc ốm càng nhiều thời gian hơn thì lại càng phải chăm sóc làm đẹp. Nếu liên tục chăm sóc mình, có thể lên một bước là hơi diệu vợi, mỗi lần như thế người phụ nữ lại yêu và trân trọng mình thêm một chút. Từ đó mình sẽ yêu thích việc làm đẹp.

{keywords}

Ca sỹ Hồng Nhung đang biểu diễn ca khúc “Như cánh vạc bay” trong lễ khai trương Menard Facial Salon tại Royal City, Hà Nội

- Trước mắt mình phải chinh phục chồng mình đã….

Cái đó xong rồi (cười) không cần phải chinh phục nữa. Nhưng cái này là cho mình. Các bạn đừng nghĩ làm đẹp là để giữ chồng. Quên đi! Mất thì vẫn mất như thường. Việc làm đẹp là cho mình trước. Khi mình yêu mình trước thì người khác mới có thể yêu mình được. Còn nếu làm đẹp với ý nghĩ giữ chồng thì có khi mất cái bụp. Nếu lúc nào mình cũng đẹp và toả sáng thì thậm chí còn có các ông khác thích chứ không chỉ có chồng. Tôi quan niệm làm đẹp không phải để giữ chồng mà trước hết là cho bản thân.

- Nhiều người cũng có chung thắc mắc như tôi khi theo dõi hoạt động của chị suốt nhiều năm qua, và trước lúc ngồi với chị một em có đề nghị tôi hỏi xem chị Nhung có phẫu thuật thẩm mỹ không mà vẫn trẻ đẹp thế? Chị có hay nhận được những câu hỏi như thế?

Tôi nghĩ cứ trông chờ vào thẩm mỹ để đẹp ra thì không có kết quả đâu. Liệu pháp tốt nhất là phải bền bỉ tập thể thao, sinh hoạt điều độ để giảm lão hoá. Nghề của Nhung là hay đi về muộn nhưng qua tuổi 35 trở đi thì cố gắng không ngủ sau 12 giờ. Trừ khi đi hát về muộn còn lại là đều cố gắng lên giường sớm bởi sáng còn dậy sớm lo cho các con.

Tôi không tin chỉ với 1 liệu pháp làm đẹp mà da bạn được trẻ hoá và đẹp lên ngay tức thì. Nếu dễ thế thì chẳng có một ngôi sao Hollywood nào xấu cả bởi họ giàu hơn ta rất nhiều. Do vậy tôi nghĩ vẫn phải chăm sóc da thật bền bỉ.

- Xin cảm ơn chị!

Lệ Thanh