Cô nàng "rock chick" nhỏ bé đã chiến thắng một cách thuyết phục và mang về cho mình khoản tiền thưởng cao kỷ lục.

 

Ngay từ khi xuất hiện ở vòng bảng, Hải Châu đã gây ấn tượng mạnh với BGK cũng như khán giả. Sở hữu một giọng hát mạnh mẽ đầy bản năng và luôn cháy hết mình trên sân khấu, Châu đã dễ dàng vượt qua những giọng ca khác nằm cùng bảng Học sinh - Sinh viên với một số điểm cao chót vót.

Không dừng lại ở đó, đến với những vòng đấu tiếp theo, cô nàng "rock chick" tiếp tục bùng nổ và liên tục vượt mặt các đàn anh đàn chị với những điểm số khó tin. Ở vòng tứ kết, phải đối đầu với một Lệ Hoa dạn dày bản lĩnh sân khấu, thế nhưng Hải Châu vẫn nhẹ nhàng vượt qua khi nhận được 91 bình chọn từ 101 BGK. Đến vòng bán kết, trước Xuân Hiển, người bạn thân từng nằm cùng bảng đấu ở vòng ngoài, Hải Châu đã có một chiến thắng không khoan nhượng với tỉ số là 85 - 16.

{keywords}
Hải Châu trong đêm chung kết

Bất ngờ hơn cả, dù phải gặp Dòng thời gian ở vòng sau đó, nhóm nhạc theo thể loại Opera Pop từng được ví như một "chiếc xe tăng" của Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên, thế nhưng Hải Châu vẫn chẳng gặp bất kỳ một khó khăn nào. Một mình thể hiện ca khúc Unfaithful mà không cần dàn bè hỗ trợ, cô gái nhỏ bé này vẫn đánh bại bốn chàng trai được đào tạo bài bản ở Học viện âm nhạc Quốc gia bằng tỉ số 90 - 11.

Đến với trận đấu cuối cùng, đối thủ của Hải Châu là Huy Luân. Với trận đấu sống còn này, kết quả không chỉ được quyết định bởi 101 vị giám khảo mà còn phụ thuộc cả vào sự bình chọn của khán giả. Thí sinh nào nhận được tổng điểm cao hơn từ cả BGK lẫn khán giả mới là người chiến thắng.

Mặc dù có đôi chút thay đổi về quy chế như vậy, thế nhưng dường như việc này chẳng hề ảnh hưởng đến tinh thần của Hải Châu. Vượt qua tất cả mọi áp lực, giọng ca này vẫn duy trì được phong độ vốn có từ đầu chương trình tới giờ và đã mang đến một phần thể hiện hết sức máu lửa với Bust your window/Giận anh. Trong khi đó, sự thiếu tự tin đã khiến cho con trai của nghệ sĩ Kim Xuân đánh mất mình khi trình diễn không được tốt hai ca khúc Đông xanh/Bức họa đồng quê.

{keywords}
Cô nàng "rock chick" đã đăng quang một cách thuyết phục

Và ngay sau khi MC Bình Minh tiết lộ tỉ số bình chọn từ khán giả là 73 - 27 nghiên về phía Hải Châu, Huy Luân đã chấp nhận thương lượng để rút lui với giải thưởng trị giá 60 triệu đồng. Đây là một quyết định sáng suốt của nam ca sĩ này khi Hải Châu đã một lần nữa chiến thẳng ngoạn mục với tổng số điểm (từ BGK và khán giả) là 159 - 52.

Như vậy, với chiến thắng này, Hải Châu đã trở thành Quán quân của Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên và nhận giải thưởng trị giá 630 triệu đồng cùng một đĩa đơn do hãng Universal thực hiện. Đây cũng là một chiến thắng đầy ngọt ngào của giọng ca này khi vòng đấu bảng, cô đã dám trái lại cha mẹ để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

Chia sẻ sau giờ phút đăng quang, Hải Châu cho biết đây giống như một giấc mơ có thực. Giọng ca sinh viên này cũng tâm sự rằng sau khi đĩa đơn của mình được thực hiện, cô sẽ cùng nhóm nhạc Hạt Sạn của mình cho ra mắt album đầu tay. Hỏi về khoản tiền thưởng cao kỷ lục của các sân chơi truyền hình thực tế mà mình vừa nhận được, cô nàng quán quân chỉ cười và quyết giữ bí mật.

{keywords}
Huy Luân về nhì với phẩn thưởng 60 triệu đồng

Về phần Huy Luân, dù thua cuộc, thế nhưng nam ca sĩ này cũng đã có một màn ra mắt hoàn hảo. Giờ đây, nhiều khán giả sẽ nhớ đến anh là một "người hát tình ca" chứ không còn là con trai của nghệ sĩ Kim Xuân nữa.

Hai vị trí còn lại của Top 4 Tôi là người chiến thắng mùa đầu tiên thuộc về nhóm Dòng thời gian và Quốc Thiên. Tiếc cho cả hai khi họ đã thiếu khôn ngoan ở những giờ phút cuối cùng và đành ngậm ngùi ra về tay trắng.

Linh Phạm