Nghệ sĩ Giang Còi qua đời tối 4/8 sau thời gian điều trị bệnh ung thư. 7 tháng qua, anh cập nhật Facebook khá thường xuyên, chủ yếu là những câu chuyện hóm hỉnh, lạc quan từ cuộc sống đời thường. 

{keywords}
Ngày 26/7, nghệ sĩ Giang Còi đăng ảnh trên giường bệnh cảm ơn các bác sĩ đã yêu thương các bệnh nhân qua từng viên thuốc, từng mũi tiêm, từng chén nước bát cơm hàng ngày.

Giang Còi đăng các ảnh cũ thời trẻ và ảnh làm việc ở phim trường. "Người đàn ông đẹp nhất khi lao động. Phải không các chị em?", anh viết.

{keywords}
Nghệ sĩ đăng ảnh làm vườn bên con trai trước khi nhập viện. Anh sử dụng Facebook như thời chưa nhập viện điều trị bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Giang còi sống lạc quan tại nhà vườn ngoại ô:

{keywords}

Nếu đăng ảnh hiện tại, Giang Còi thường chọn những tấm ảnh lạc quan, tích cực.
{keywords}
Những ngày nghệ sĩ Giang Còi nằm viện chữa bệnh, nhiều nghệ sĩ thăm nom và kêu gọi bạn bè ủng hộ về tinh thần và vật chất trong đó có người bạn thân Trà My rất nhiệt tình.
{keywords}
Là nghệ sĩ nhưng anh lại chia sẻ mình yêu nghề cơ khí nhất. "Dưới gầm xe bắt buộc phải biết rõ từng chi tiết và hiện trạng của nó thì mới yên tâm đạp ga vi vu trên từng cây số được. Đừng phó mặc cho thợ", anh nêu quan điểm.
{keywords}
Tháng 4 vừa qua, Giang Còi đăng ảnh ôm con trai thuở bé. Anh viết: "Đừng bao giờ để cho tình cảm của mình xơ vữa, trái tim của mình khô cứng", nhắn nhủ khán giả của mình đừng ngần ngại thể hiện tình cảm dành cho đấng sinh thành.
{keywords}
Một tấm ảnh nụ cười tươi tắn của nghệ sĩ Giang Còi. Trang cá nhân của anh có thể mô tả trong các tính từ: chân chất, tích cực và yêu đời.
{keywords}
Thỉnh thoảng, anh nói nhớ bạn bè, đồng nghiệp.
{keywords}
Vì ung thư vòm họng dẫn đến mất giọng, nghệ sĩ Giang Còi gây xúc động khi "xin phép" khán giả cho anh "ăn mày dĩ vãng" thời còn nói chuyện dễ dàng để gửi lời chúc đầu xuân.

Giang Còi khoe giọng hát trên truyền hình

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba hồi tháng 1/2021. Anh từng chia sẻ với VietNamNet với sự điềm tĩnh: "Cái gì cũng có kết thúc của nó chứ không dai dẳng mãi, bệnh tật của tôi cũng vậy, cũng sẽ kết thúc thôi. Còn kết thúc vui hay buồn lại là chuyện khác. Vào viện rồi kiểu gì cũng ra viện, chỉ có điều ra viện cửa trước hay cửa sau thôi".

Ngay khi Facebook của nghệ sĩ đổi hình ảnh dại diện viền màu đen, rất nhiều khán giả đã vào gửi lời tiễn biệt ông: “Vĩnh biệt chú. Chú vẫn ở trong tim người hâm mộ”, “Cảm ơn chú. Cảm ơn tuổi thơ của chúng cháu”, “Chào chú nhé! Chào tạm biệt tuổi thơ của cháu”…

Nghệ sĩ Giang Còi tại "Ơn giời cậu đây rồi":

Cẩm Loan 

Con trai nghệ sĩ Giang còi: 'Ba tôi muốn được chôn cùng cây đàn guitar'

Con trai nghệ sĩ Giang còi: 'Ba tôi muốn được chôn cùng cây đàn guitar'

Đạo diễn Lê Hiếu - con trai nghệ sĩ Giang Còi đã chia sẻ về ước nguyện cuối đời của ba mình.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời

Nghệ sĩ Lê Hồng Giang (Giang Còi) qua đời sau một thời gian chống chọi với ung thư hạ họng, hưởng thọ 59 tuổi.