- Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Phiếu bé ngoan" được báo chí mổ xẻ trong các bài báo những ngày vừa qua.

{keywords}

Theo đó, căn cứ nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo, Yanbi và MrT mỗi người phải đóng mức tiền 5 triệu đồng vì tham gia phổ biến bản ghi âm có nội dung không lành mạnh.

Cùng là ca sĩ thể hiện "Phiếu bé ngoan" nhưng T-Akayc (tên thật Vũ Quốc Tùng) chỉ chịu mức phạt 4 triệu đồng còn Yanbi (tên thật là Tô Minh Vũ) và Mr T (tên thật là Tằng Quốc Anh đều phải nhận mức phạt hành chính mỗi người 5 triệu đồng là bởi có tình tiết tăng nặng là tái phạm. Vì trước đó, hai nghệ sĩ Mr T và Yanbi từng phải chịu phạt hành chính 5 triệu đồng của Sở VH-TT-DL Hải Phòng vì hành vi chế lời ca khúc ''Thu cuối" trong một show diễn.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu những nghệ sĩ bị xử phạt chấm dứt hành vi vi phạm, gỡ bỏ, xóa nội dung vi phạm. Trong 10 ngày (tính từ 26/6), 3 ca sĩ phải nộp phạt theo đúng thủ tục, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, dư luận lên án ca khúc "Phiếu bé ngoan" phần I, phần II gồm hai phần với phần lớn nội dung phi văn hóa, dung tục. Ngay sau khi báo vào cuộc, thanh tra Bộ VH-TT-DL đã tiến hành kiểm tra và có công văn yêu cầu một số trang web giải trình, theo đó phía Bộ cũng đã đưa ra hình thức xử lý 7 trang web đăng tải phổ biến ca khúc này.

Sơn Hà