- Khác với những năm trước, mùa phim Fall - Midseason sắp tới đánh dấu sự trở lại của hàng loạt các bộ phim huyền thoại một thời từng khiến khán giả mất ăn mất ngủ.


The X-Files (Hồ Sơ Tuyệt Mật)

Từng được công chiếu trên đài truyền hình Việt Nam và gây ra cơn sốt không hề nhỏ ở mọi lứa tuổi. Phim xoay quanh hai đặc vụ Fox Mulder (David Dunchovy) và Dana Scully (Gillian Anderson) chuyên điều tra những vụ án bí ẩn không thể giải thích được gọi chung là X-Files.

{keywords}

Hồ Sơ Tuyệt Mật cách đây 20 năm...

Khán giả từng phải nín thở theo dõi những câu chuyện kinh hoàng về một cậu bé đã mất tích 10 năm nhưng khi trở về thì dáng vẻ vẫn như xưa không hề thay đổi, về người ngoài hành tinh giả dạng lốt người, về con quái vật thay đổi hình dạng theo nỗi sợ của đối tượng, về hình nhân, bùa chú, ma cà rồng, về những kẻ có khả năng biến hình… 9 phần với 201 tập phim là một con số không hề nhỏ nhưng vẫn giữ chân khán giả ngồi trước màn hình đã chứng minh rằng đây là một series không thể bỏ qua đối với các mọt phim.

{keywords}

Và hình ảnh mới của phần 10 sắp được trình chiếu.

Đầu năm sau, X-Files sẽ chính thức phát sóng phần 10. Hai diễn viên chính cũng tiếp tục trở lại với vai Mulder và Scully. Liệu bộ phim có tạo được cơn sốt trên toàn thế giới như cách đây 20 năm? Hãy đợi đến khi phim trình chiếu để biết được câu trả lời.

Prison Break (Vượt Ngục)

Đây là một bộ phim cực kỳ được hâm mộ tại Việt Nam. Bằng chứng là ngay khi có thông tin đài Fox bật đèn xanh cho phần tiếp theo thì trên khắp các diễn đàn cũng như fanpage đều bàn luận rôm rả về chủ đề này. 

{keywords}

Cái chết của Michael đã khép lại hành trình Vượt Ngục đáng nhớ.

Sau phần 4 với cái chết của Michael Scotfield, Prison Break khép lại trong sự nuối tiếc của khán giả khi ratings vẫn còn thuộc hàng top vào năm 2009. Tuy nhiên, với nội dung ngày càng đi xuống thì đó cũng là việc dễ hiểu. Nhưng mới đây, đài Fox đã công bố chính thức đặt hàng 10 tập phim cho season 5 của phim và sẽ lên sóng trong năm 2016. Nam diễn viên điển trai Wentworth Miller cũng chính thức xác nhận sẽ quay trở lại với vai Michael, Dominic Purcell cũng sẽ tiếp tục tham gia với vai người anh trai Lincoln.

{keywords}

Wentworth Miller và Dominic Purcell sẽ trở lại với vai hai anh em Michael và Lincoln.


Dấu hỏi được đặt ra bây giờ là nếu Michael trở lại thì biên kịch sẽ giải thích cái chết của anh như thế nào để liền mạch nội dung mà không khiến khán giả cảm thấy gượng ép? Có thể nói đây là một màn đặt cược lớn của nhà đà, vì nếu xử lý không tinh tế thì sẽ phải hứng gạch của lực lượng fan trung thành và phần nào ảnh hưởng đến cả danh tiếng của những phần phim trước.

Heroes: Reborn (Những Người Hùng: Tái Sinh)

Bắt đầu lên sóng vào năm 2006, Heroes ngay lập tức trở thành một hiện tượng truyền hình bởi nội dung mới lạ, kịch bản chắc tay, thắt mở hợp lý, được đầu tư hoành tráng không kém những phim bom tấn và sự tham gia của dàn diễn viên thực lực từ tân binh cho đến kỳ cựu. Bộ phim xoay quanh một nhóm người tiến hóa (Evos) sở hữu những năng lực đặc biệt như bay lượn, tiên đoán tương lai, tái tạo tế bào, bẻ cong không gian và thời gian... Họ sẽ sử dụng năng lực của mình để làm gì, giúp đỡ hay thống trị thế giới?

{keywords}

“Những Người Hùng” đình đám năm nào..

Khác với X-files Prison Break, Heroes Reborn sẽ xoay quanh một nhóm người hoàn toàn mới, bối cảnh được đặt nhiều năm sau thời điểm của series gốc. Tuy nhiên, một vài nhân vật chủ chốt vẫn sẽ trở lại như Hiro (Masi Oka), Noah Bennett (Jack Coleman)... Bên cạnh đó, dàn diễn viên long lanh đã nhẵn mặt với khán giả như Ryan Guzman (Step Up, Pretty Little Liars…), Robbie Kay (Once Upon A Time, Pirates Of The Caribbean…), Dylan Bruce (Arrow, Orphan Black…), Eve Harlow (The 100, Lost Girl…) cũng là một yếu tố chủ chốt để câu khách.

{keywords}

Poster chính thức của Heroes Reborn.

Nhà đài NBC cũng rất khôn ngoan khi chỉ đặt hàng 13 tập phim dù được trình chiếu trong mùa thu. 13 tập là số lượng vừa đủ để gói gọn nội dung một phần phim, không quá ngắn cũng không quá dài để làm loãng mạch phim. Tuy nhiên rất khó để phim lấy lại được hào quang năm xưa khi mà chủ đề siêu năng lực, siêu anh hùng bây giờ đã nhan nhản ở cả phim truyền hình và phim điện ảnh. Heroes Reborn sẽ lên sóng vào tháng 9 tới đây. Hãy cùng đón xem bộ mặt mới của series từng khiến khán giả toàn thế giới phát cuồng này.

Đây mới chỉ là khởi đầu của trào lưu “xào nấu” những bộ phim cũ. Bởi năm 2017, một series đình đám khác cũng sẽ trở lại là “Twin Peak” hứa hẹn sẽ làm nổ tung màn ảnh nhỏ. Ngoài ra, Xena - Công Chúa Chiến Binh cũng đã chính thức được reboot và phần kịch bản đang trong giai đoạn phát triển thêm. Khi những ý tưởng mới dần cạn kiệt thì tận dụng “mỏ vàng” cũ cũng là một cách hay để các nhà đài duy trì được vị thế của mình nhờ vào tiếng tăm sẵn có và lượng fan đông đảo từ trước. Nếu các cây đại thụ truyền hình được liệt kê phía trên đều có màn come back thành công thì chắc chắn, hàng loạt bộ phim huyền thoại ngày xưa sẽ tiếp tục trở lại trong một thời gian không xa.

Kan