- Hà Nội mùng 6 Tết trời mưa phùn, nhiệt độ xuống lạnh đột ngột. Hẹn tôi ở một quán cà phê ven đường gần Bờ Hồ, Kim Hồng diện chiếc áo mỏng và khoác bên chiếc áo da rộng thùng thình của ông xã.


"Anh chị ra sân bay vội quá nên để quên mất một va ly áo ấm ở nhà. Chứ anh Châu nhà chị cẩn thận lắm, chiều và chu đáo với mẹ con chị vô cùng. Hà Nội buổi sáng lạnh quá nhưng đã hẹn em rồi, năm mới phải đúng hẹn, hi vọng một năm mới chị gặp hên hơn, được báo chí thương hơn" - Kim Hồng dạo đầu.

Kim Hồng thổ lộ 2012 đánh dấu nhiều niềm vui nhưng cũng có đôi chút lo lắng với cá nhân chị và gia đình mình. Trong đó, vui và tự hào nhất khi được Tổ chức Hoa hậu quý bà thế giới phong tặng danh hiệu "Đệ nhất hoa hậu quý bà thế giới" và lo lắng vì sức khỏe của mẹ chị - người mà chị yêu thương nhất đã yếu đi, phải nhập viện chữa trị bệnh tim đôi lần.

Ông Đoàn Duy Thành trao thư khen của dòng họ Đoàn cho Kim Hồng.

Tôi hỏi: Chuyện năm qua anh trai chị - một đại gia cưới một người đẹp 28 tuổi rồi đường ai nấy đi sau hơn một tuần chung sống rùm beng trên báo chí chẳng lẽ không nằm trong câu chuyện buồn với chị hay sao?, trầm ngâm Kim Hồng nói rằng Tết nhất chị không muốn nhắc tới chuyện này sợ làm anh trai thêm tổn thương.

"Có nhiều chuyện chỉ người trong cuộc, trong gia đình mới hiểu. Tôi chỉ muốn nói rằng, tất cả những gì được nói trên mặt báo chỉ là một phần của sự thật. Tôi hay một ai đó trong gia đình mình có quyền để lên tiếng nhưng chúng tôi đã quyết định không nói sự việc này trước công luận" - người đẹp Kim Hồng thổ lộ.

Trong chuyện tình cảm hay hôn nhân, người ta thường nói, những người đàn ông, đàn bà chưa được may mắn trong chuyện tình duyên như chị và anh Lê Hoàng Châu đến với nhau đôi khi bị nói rằng để bấu víu, dựa dẫm khi cả hai cùng cô đơn. Song, với Kim Hồng thì cuộc hôn nhân với anh Lê Hoàng Châu lại khác, cả hai đều xuất phát từ tình yêu và đến với nhau duyên tiền định.

Kim Hồng chụp ảnh cùng ông xã Hoàng Châu (áo vàng) và con trai Quốc Khánh (áo đỏ)

"Nhiều cặp vợ chồng khi bước chân vào cuộc hôn nhân đã bị vỡ mộng về nhau. Bởi khi yêu, họ chỉ biết đến màu hồng và chỉ mơ về những điều tốt đẹp. Còn cả tôi và anh Châu đều đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống, những truân chuyên trong tình cảm nên chúng tôi hiểu và thông cảm được cho nhau" - người đẹp Kim Hồng nói.

Người ta kháo rằng chị hay nũng nịu ông xã, "bắt" ông xã đi đâu cũng kè kè theo mình?, "Trời ơi, làm thế sao được hả em? Anh ấy không thích thì có mà bắt gì anh cũng chẳng đi đâu. Những buổi anh đi cùng chị đều là tự nguyện. Hơn nữa, sau khi kết hôn anh ấy còn là thành viên trong Hội đồng quản trị công ty chị nên vừa động viên tinh thần vừa là trách nhiệm công việc".

Tuy nhiên, Kim Hồng thừa nhận trong cuộc sống đôi khi anh chị cũng gặp những bất đồng ở một vài suy nghĩ và hành động. Nhưng cả hai luôn phải tiết chế cái Tôi. Bản thân chị luôn nhớ lời bố dặn "Một điều nhịn, chín điều lành" và coi trọng những lời khuyên của chồng. Ngược lại, anh Châu cũng luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của chị.

Kim Hồng bên vườn đào.

Chị mong mỏi trong năm mới ngoài tổ chức thành công Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 3 tại Quảng Nam trong lễ hội Hành trình di sản Asean vào tháng 6/2013, là đại sứ hình ảnh Mrs World trong cuộc thi HH quý bà thế giới 2013 tại Trung Quốc... thì trong sâu thẳm trái tim chị muốn có tin vui để thêm một lần được làm mẹ. Bởi chị quan niệm, con cái là trái ngọt của tình yêu, là sự viên mãn, tròn đầy của hạnh phúc.

"Con cái là của trời cho. Mẹ tôi 47 tuổi vẫn sinh cậu em trai út khỏe mạnh, thông minh. Tôi năm nay 45 nên vẫn khát khao cháy bỏng có thêm một em bé nữa. Mọi cái để tự nhiên là tốt nhất nhưng cuộc sống hiện nay cũng văn minh nếu thấy khó khăn thì có thể nhờ các bác sĩ có uy tín ở Việt Nam, ở Mỹ hoặc Thái Lan hỗ trợ cũng không vấn đề gì" - Kim Hồng nói về ước mơ với ánh mắt tràn đầy niềm tin, hi vọng.

Sơn Hà
Ảnh: Dũng Phạm