- Vào ngày 2 và 3/3 tới, nhóm nghệ sĩ người Việt của Brisbane Performing Art sẽ chính thức công diễn vở kịch kinh dị Tội ác của tác giả Trương Nam Quang tại Tribal Theatre, Úc. Đây là vở diễn mở đầu cho hoạt động định kỳ hàng tuần trong năm 2013 của Brisbane Performing Art.



Tội ác là vở kịch mượn màu sắc kinh dị để nói lên tính nhân văn của câu chuyện rằng ma không tồn tại có chăng chỉ là ảo tưởng và nỗi ám ảnh của tội ác. Bên cạnh đó tình mẫu tử và tình yêu trai gái cũng được khắc họa rõ nét trong tác phẩm này. Ngay sau đó, các nghệ sĩ sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả vở hài kịch Mẹ chồng - nàng dâu.

Với việc ra mắt hai vở kịch trên, đại diện cho Brisbane Performing Art, anh Trần Quang Khoa chia sẻ “Trên hết, chúng tôi muốn giữ chút gì đó cho văn hoá Việt tại nước Úc xinh đẹp này”.

Không chỉ là một hoạt động biểu diễn nghệ thuật đơn thuần, qua các đêm diễn, nhóm kịch trẻ Việt tại Brisbane còn muốn đưa chương trình từ thiện “Cơm có thịt” tại Việt Nam đến với cộng đồng hải ngoại. Cụ thể, cứ mỗi vé bán ra, sẽ có 1 USD được đóng góp cho quỹ từ thiện này. Qua hoạt động này, quỹ từ thiện quyên góp cho đồng bào Tây Bắc có tên Cơm có thịt hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Úc.


\
Các nghệ sĩ tập luyện cho vở kịch

Linh Phạm