MV remake 'Mùa đông không lạnh'

Sau nhiều năm gần như biến mất khỏi showbiz, Akira Phan chính thức trở lại với MV remake Mùa đông không lạnh. Ca khúc được phối mới future bass, biến ca khúc Pop-Ballad ngọt ngào trở nên vừa quen vừa lạ.

{keywords}
Mẹ Akira Phan đến mừng con trai.

MV được đầu tư khá kỹ lưỡng về hình ảnh và vũ đạo. Akira Phan 10 năm trước hướng đến hình ảnh cho giới teen thì hiện tại chuyển hoàn toàn sang phong cách trưởng thành. MV Mùa đông không lạnh kể câu chuyện thú vị về tình yêu với concept ma mị, hoang dại đầy bí ẩn. Ca sĩ cũng khoe những bước nhảy ăn ý, thuần thục với vũ công nữ nóng bỏng.

“Nếu 10 năm trước Mùa đông không lạnh đã chinh phục được khán giả 8X, 9X, tôi tin rằng bản remake cực kỳ bắt tai này sẽ khiến khán giả phải yêu thích nó thêm lần nữa. Đây cũng là cơ hội để tôi có thể có thêm khán giả mới - những bạn trẻ đang sống trong kỷ nguyên âm nhạc điện tử này", Akira Phan nói.  

Tuy nhiên, sự trở lại của Akira Phan và Mùa đông không lạnh gây tranh luận. Trước hết, về ưu điểm, MV làm lại ca khúc nổi tiếng nhất là giải pháp an toàn cho Akira Phan khi anh nhiều năm không có hoạt động nổi bật cũng như một số lần xảy ra ồn ào đời tư. Bên cạnh đó, "chiếc áo mới" của ca khúc - bản phối nhạc điện tử, khá tốt, không xuất sắc nhưng đủ mới mẻ, tạo cảm giác vừa quen vừa lạ. 

{keywords}
Tạo hình mới của Akira Phan.

Dù vậy, MV Mùa đông không lạnh đang lạc lõng giữa thị trường. Việc phối mới ca khúc Pop-Ballad có phần khiên cưỡng; giai điệu và chất nhạc của ca khúc hit 10 năm trước khó lòng chinh phục khán giả tại năm 2020. Hình ảnh, phong cách của Akira Phan cũng không quá ấn tượng. Giữa thị trường MV drama, tiền tỷ hoặc khai thác chiều sâu âm nhạc, MV Mùa đông không lạnh dễ bị lọt thỏm. Giọng hát, cách xử lý của Akira Phan không đặc sắc, chưa kể phát âm, nhả chữ sai, lỗi nhiều. 

Tựu trung, sản phẩm chưa đáp ứng được mong đợi so với dấu mốc 10 năm. MV này có thể là giải pháp an toàn nhất với Akira Phan ngày trở lại nhưng nếu muốn đi đường dài và chinh phục khán giả lần nữa, anh cần nghiêm túc tư duy và đầu tư hơn cho sản phẩm của mình.

{keywords}
 

Akira Phan cũng có chia sẻ về lo ngại MV Mùa đông không lạnh không đủ hấp dẫn: "Dựng lại bản phối này thật sự mất nhiều công sức hơn tôi tưởng. Ban đầu, tôi chỉ định tung ra bài này để tri ân tới những khán giả đã đi cùng mình suốt 10 năm qua. Nhưng khi làm, tôi luôn thấy không ưng nên cứ tiếp tục thử nghiệm, tìm cách phối mới. Tôi muốn nó phải thật mới lạ và đầy hoài niệm. Nhiều người hỏi tôi: Tại sao phải mất công vì một bài cũ vậy? Tôi chỉ cười nói rằng một bài nhạc hay thì dù ở thời nào cũng vẫn là một bài nhạc hay. Và tôi cũng muốn chứng tỏ Mùa đông không lạnh xứng đáng là 1 ca khúc có thể đi cùng với thời gian".

Akira Phan sinh năm 1985, từng là ca sĩ được thế hệ khán giả cuối 8X, đầu 9X yêu thích qua các hit Mùa đông không lạnh, Lời nguyền, Đợi chờ là hạnh phúc... Giai đoạn cuối thập niên 2000, đầu thập niên 2010, Akira Phan là 1 trong những ca sĩ tiêu biểu của nhạc trẻ chuyển giao giữa nhạc chợ và thời kỳ teen-pop. Với ngoại hình lãng tử và khả năng tiếng Nhật, Akira Phan nhanh chóng thu hút giới trẻ khi ấy.

Cẩm Lan 

Akira Phan ra sao sau 'đại trùng tu' thẩm mỹ tốn hơn 300 triệu?

Akira Phan ra sao sau 'đại trùng tu' thẩm mỹ tốn hơn 300 triệu?

 - Giọng ca 'Mùa đông không lạnh' tự tin sánh vai cùng Á hậu Trương Mỹ Nhân trong lần lên sóng truyền hình mới đây.