- "Nhường" Lam Anh cho Quang Lê, ca sĩ Bằng Kiều bắt cặp "tình nhân" với Lệ Quyên và trong lúc hát song ca nam ca sĩ đã ngẫu hứng chế một câu hát "Anh sẽ vì em làm cha thằng bé" trong ca khúc "Lâu đài tình ái" khiến khán giả cười thích thú...

Bằng Kiều không cao nhưng anh lại có một giọng hát cao. Bằng Kiều không được đào tạo về thanh nhạc một cách chính thống (dù anh cũng có thời gian học ở Nhạc viện Hà Nội khoa kèn) nhưng giọng hát vẫn đầy kỹ thuật. Và hơn ai hết, giọng hát Bằng Kiều chuyên trở những cảm xúc dễ chạm vào trái tim người nghe.

{keywords}
Bằng Kiều trong ca khúc "Về quê".

Đi qua những sóng gió của đời sống, của hôn nhân, giọng hát tenor với các ca khúc từ cũ tới mới: Áo lụa Hà Đông, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Về quê, Có lẽ... trong "Đêm tình nhân" diễn ra tối 17/9 tại Trung tâm hội nghị quốc gia dường như được bồi đắp sự lắng đọng, tinh tế và càng trở nên lôi cuốn hơn.

Đặc biệt, với các liên khúc hit: Trái tim bên lề - Thao thức vì em - Nơi tình yêu bắt đầu, Bằng Kiều hát từ hơi thở mình, thủ thỉ với đáy hồn mình để đưa bao hỗn mang vũng lầy tù đọng trong tâm can trở về trạng thái tĩnh lặng sơ khai giúp anh yêu đời hơn, dù đời còn quá nhiều lòng bạc.

Clip Bằng Kiều và Quang Lê hát "Về đâu mái tóc người thương"

Nói Lệ Quyên là "ngôi sao dòng nhạc bolero" hiện nay cũng không quá lời bởi khi nghe cô hát khán giả cảm nhận những rung động sâu xa từ mạch cảm xúc của người đàn bà khi yêu đắm say và si mê tới vô cùng. Những thổn thức, những nức nở, giận hờn và cả những khát khao của người đàn bà trong tình yêu qua tiếng hát của Lệ Quyên là đủ đầy.

{keywords}
Ca sĩ Lệ Quyên.

Đàn ông nghe Lệ Quyên hát sẽ thấy nếu lỡ đối xử không đúng với phụ nữ trái tim họ bỗng mềm hơn. Còn phụ nữ, những kẻ phận mỏng như tơ giăng nghe Lệ Quyên hát giống như việc cô ấy nói thay tiếng lòng của mình đang chất chứa đầy giông tố.

Chất giọng mềm mại, truyền cảm của Lệ Quyên là lợi thế khi thể hiện những bản nhạc tình và việc cô gây ấn tượng trong "Đêm tình nhân" với hai nhạc phẩm Phải chi em biết, Duyên phận và hay phần song ca vô ăn ý với Bằng Kiều trong Như đã dấu yêu, Lâu đài tình ái... cũng là điều dễ hiểu.

Clip Bằng Kiều chế lời vui khi hát cùng Lệ Quyên "Lâu đài tình ái"

Xấp xỉ tuổi 70, danh ca Tuấn Ngọc vẫn cho thấy một giọng hát bền bỉ và đẳng cấp được tôi luyện qua tháng năm. Giọng hát của nam ca sĩ trong Tình tự mùa xuân, Cô Bắc Kỳ nho nhỏ của nhạc sĩ Từ Công Phụng, Phạm Duy rất phiêu lãng dù đã nhuốm màu phai tàn từ đắng cay đời nhưng vẫn làm tăng thêm độ đằm thắm, tăng thêm nhịp thong dong.

Sự xuất hiện của các ca sĩ Quang Lê, Thanh Hà, Lam Anh, Tóc Tiên cũng giúp cho đêm nhạc "Đêm tình nhân" thêm nhiều màu sắc. Đạo diễn Phạm Hoàng Giang khá trau chuốt phần hình ảnh, ánh sáng cho các tiết mục. Bên cạnh đó, MC Kỳ Duyên và Thái Dũng lần đầu kết hợp nhưng cũng có sự ăn ý mang lại những khoảnh khắc vui cho người xem.

{keywords}
MC Kỳ Duyên và Thái Dũng.

Đặc biệt, cũng trong đêm nhạc, MC Kỳ Duyên tếu táo tiết lộ ca khúc từng gây đổ vỡ cho nhiều ca sĩ. Đó chính là bài hát "Lời yêu thương". MC Kỳ Duyên kể: "Ca khúc này xui xẻo lắm vì trong đám cưới của tôi ở ngoài bãi biển, mọi người cùng hát ca khúc này.

Sau đó, cuộc hôn nhân của tôi với người đàn ông đó tan vỡ. Thanh Hà cũng ly dị chồng và Bằng Kiều ly dị vợ. Bởi vậy khi gặp nhạc sĩ Đức Huy - tác giả ca khúc tôi đem thắc mắc và nhạc sĩ Đức Huy bảo chính anh cũng là người đầu tiên đứt gánh giữa đường trong chuyện tình cảm".

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
MC Kỳ Duyên trò chuyện với danh ca Tuấn Ngọc và Thanh Hà.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Hà.

{keywords}
Tóc Tiên.

{keywords}
Tuấn Ngọc - Thanh Hà.

{keywords}
Quang Lê - Lam Anh.

{keywords}
Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc.

Sơn Hà
Ảnh: Thành Đạt
Clip: Mạnh Thắng