Theo QQ, chưa đầy một ngày sau scandal mua dâm bị phanh phui, Lý Vân Địch bị sụp đổ danh tiếng nhanh chóng. Hàng loạt cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc có những động thái khác nhau về việc tẩy chay nam nghệ sĩ. 

{keywords}
Nghệ sĩ piano Lý Vân Địch bị cảnh sát tạm giam vì hành vi mua dâm. 

Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc vừa ra công văn yêu cầu tẩy chay Lý Vân Địch. Đại diện cơ quan này nêu lý do anh vi phạm đạo đức xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của ngành. Trong khi đó, Hiệp hội nhạc sĩ Trung Quốc hủy bỏ tư cách thành viên của nam nghệ sĩ. 

Trong khi đó, phía nhạc viện nơi Lý Vân Địch công tác giảng dạy nhiều năm xóa bỏ thông tin về anh trên trang web của trường. Phòng làm việc của anh cũng nhanh chóng tháo gỡ bảng hiệu ngay trong đêm. 

Giới chức quản lý văn hóa Trung Quốc lần lượt có động thái tẩy chay, cấm sóng nam nghệ sĩ. 

Ê-kíp show truyền hình Ca ca vượt mọi chông gai đã tiến hành gỡ bỏ toàn bộ những video hoặc làm hiệu ứng che mờ nam nghệ sĩ. Dù chưa đưa ra thông báo chính thức, nhiều người đoán đây chính là động thái cấm sóng đầu tiên từ đài truyền hình Hồ Nam. 

Một bài báo với tựa đề Lý Vân Địch - tự hủy hại chính mình được nhiều độc giả đọc và bàn tán sôi nổi. Tác giả bài viết nhận định Lý Vân Địch là sao hạng A của lĩnh vực piano Trung Quốc, từng tham gia các buổi biểu diễn lớn do Chính phủ tổ chức. Tuy nhiên, bê bối đời tư đã khiến anh không còn con đường trở lại. "Dù bạn là thiên tài piano hay sao hạng A triệu người hâm mộ, tất cả đều chịu chung kết cục nếu vi phạm lằn ranh pháp luật", người này viết. 

Tối 21/10, cảnh sát quận Triều Dương, Bắc Kinh thông báo vừa bắt giữ Lý Vân Địch vì tình nghi mua dâm. Sau quá trình thẩm tra, người bán dâm là một cô gái 29 tuổi đã thú nhận. Nam nghệ sĩ cùng những người có liên quan hiện cũng bị tạm giam để lấy lời khai. 

Một số nguồn tin tiết lộ nghệ sĩ họ Lý tiến hành hoạt động mua dâm với số tiền mỗi lần là 10.000 NDT (hơn 30 triệu đồng). Trước khi bị phát hiện, anh từng có những cuộc giao dịch "tình - tiền" trong thời gian dài. 

{keywords}
Nam nghệ sĩ chấm dứt sự nghiệp danh tiếng ở tuổi 39. 

Lý Vân Địch sinh năm 1982, là nghệ sĩ piano nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc. Ở tuổi 18, nam nghệ sĩ giành chức quán quân tại Cuộc thi piano quốc tế Frédéric Chopin. Anh cũng là giám khảo trẻ nhất của cuộc thi này ở tuổi 33 vào năm 2015. 

Theo Sina, Vân Địch sở hữu trình độ piano bậc thầy, được ví là "thiên tài trăm năm có một", ''thần đồng piano Trung Quốc''. Trong sự nghiệp của mình, anh phát hành gần 20 album phòng thu với số lượng tiêu thụ hàng triệu bản. Lý Vân Địch cũng từng đại diện Trung Quốc tham gia các buổi giao lưu, thi đấu quốc tế và đoạt nhiều giải thưởng lớn.

Lý Vân Địch biểu diễn piano

Thúy Ngọc

Thần đồng piano Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ vì mua dâm

Thần đồng piano Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ vì mua dâm

Nghệ sĩ piano nổi tiếng Trung Quốc Lý Vân Địch bất ngờ bị bắt vì hành vi mua dâm. Anh hiện bị tạm giữ tại đồn cảnh sát để lấy lời khai.