Theo đó, chương trình có sự tham gia trình diễn của những tên tuổi của làng nhạc Việt: NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Lan Anh, Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh, Erik, Phùng Khánh Linh, Lộn Xộn Band... Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là giám đốc âm nhạc với sự tham gia trình diễn của ban nhạc Hoài Sa.

{keywords}
Diva Thanh Lam trình diễn lễ trao giải Cống Hiến 2019

Các ca sĩ nhiều năm có tên trong các đề cử như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Sơn Tùng M-TP, Hà Anh Tuấn, Phạm Phương Thảo, Bùi Lan Hương... năm nay tiếp tục có trong các bảng đề cử nhưng bận công việc riêng nên không thu xếp tham gia biểu diễn trong chương trình.

Một vài năm gần đây, BTC giải Cống Hiến khoanh vùng chỉ mời các phóng viên đại diện các báo tham gia chấm giải và con số trên dưới 100 người ở cả hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, năm nay, một số nhà báo đến từ các chuyên trang được bổ sung như một sự cầu thị và linh hoạt hơn của BTC.

9 hạng mục gồm: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm sẽ được các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn.

Với chủ đề "Hạt nhân cảm xúc", lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019 với sự kết hợp, giao thoa âm nhạc giữa những nghệ sĩ lớn, gạo cội của làng nhạc Việt với thế hệ trẻ triển vọng, là cầu nối tâm hồn Nam Bắc giao thoa, kết nối giữa âm nhạc, điện ảnh và văn học, giữa không gian xưa và nay…

Tone màu chủ đạo của chương trình là đen trắng từ ý tưởng dàn dựng sân khấu đến hình ảnh trình diễn, đại diện cho những cảm xúc chân thật, giản dị kết hợp với màu sắc riêng của từng bài hát, mở ra một ra một cánh cửa cảm nhận âm nhạc mới đầy nghệ thuật và gợi nhiều ý niệm.

Anh Phương

Lý do 'Màu nước mắt' không có mặt trong đề cử Cống Hiến

Lý do 'Màu nước mắt' không có mặt trong đề cử Cống Hiến

- Dù là MV được khán giả và giới truyền thông quan tâm nhưng sản phẩm của Nguyễn Trần Trung Quân gây bất ngờ khi không có trong đề cử giải thưởng Cống Hiến 2019.