Bộ phim mang đề tài thế chiến thứ II "Liên minh sát thủ" hiện đang nhận được những phản hồi trái chiều từ giới phê bình. 

"Liên minh sát thủ" nhận được sự quan tâm của công chúng trong suốt một thời gian dài trước khi công chiếu. Những nghi vấn về mối quan hệ giữa hai diễn viên chính là Brad Pitt và Marion Cotillard rộ lên khi cuộc hôn nhân của Pitt và Jolie tan vỡ. Tuy minh tinh người Pháp đã lên tiếng phủ nhận nhưng dường như dư luận vẫn chưa thực sự buông tha cho những người trong cuộc. 

{keywords}

Bộ phim “Liên minh sát thủ” xoay quanh câu chuyện về Max Vatan và Marianne Beausejour. Lấy bối cảnh vào năm 1942, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tình báo điệp viên, phải ám sát một đại sứ người Đức, Max đã gặp và quen biết Marianne đến từ quân kháng chiến Pháp. 

Cùng sánh vai nhau trong những thời khắc sống còn, hai người nảy sinh tình cảm và quyết định tiến tới hôn nhân. Mọi chuyện rắc rối xảy ra khi Max nhận được tin tức tình báo, nghi ngờ vợ anh là một gián điệp người Đức. Giữa vận mệnh của đất nước và tình cảm cá nhân, việc phải đưa ra lựa chọn đã đặt anh vào tình huống khó xử. 

Theo một số những bài đánh giá trên các website uy tín, chất lượng của bộ phim "Liên minh sát thủ" thực sự không được như kỳ vọng. Trang Rotten Tomatoes xếp hạng bộ phim với thang điểm 6.5/10 với 44 nhận xét mang tính tích cực và 27 phiếu bầu thể hiện sự thất vọng với chất lượng của tác phẩm này.

Độc giả bình luận: "Liên minh sát thủ không phải một tác phẩm quá xuất sắc nhưng nó được làm với sự trau chuốt, tỉ mỉ và bề dày kinh nghiệm của đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất. Khán giả nên ra rạp để thưởng thức bộ phim này, bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục". 

Một ý kiến khác cho rằng: "Diễn xuất của Pitt thực sự tuyệt vời. Anh ấy điển trai và biết tiết chế cảm xúc của mình, giúp bộ phim không quá nặng nề khi đề cập đến những vấn đề chính trị. Cotillard thì thực sự xuất sắc, cô ấy thống trị toàn bộ nội dung phim, từ ngoại hình cho đến diễn xuất đều không chê vào đâu được".

Tuy nhận được đánh giá tích cực từ khán giả, nhưng giới phê bình lại có cái nhìn khắt khe hơn đối với tác phẩm này. Trang Hollywood Reporter cho biết: "Hai diễn viên chính không thể hiện được sự ăn ý trong lối diễn xuất. Sự lãng mạn của tình yêu thời chiến, và những dằn vặt khi phải đưa ra quyết định liên quan đến vận mệnh, tất cả đều làm chưa tới".

{keywords}

Trang The Guardian nhận định: "Vấn đề của bộ phim này là ở công chúng, họ đón nhận tác phẩm này với sự tò mò về những scandal của Brad Pitt hơn là muốn theo dõi nội dung của bộ phim. Ngoài những câu chuyện phiếm, thì đây thực sự là một tác phẩm với chất lượng trung bình và diễn xuất của diễn viên thì không mấy thú vị". 

Trang NY Times bày tỏ quan điểm tương tự: "Brad Pitt thật sự tạo nên nguồn cảm hứng dồi dào cho bộ phim này. Ngoại hình của anh ấy rất hoàn hảo với hình tượng của một điệp viên. Anh ấy cũng thể hiện rất tốt nội tâm nhân vật trong phần đầu nhưng những vấn đề bắt đầu nảy sinh ở đoạn kết của bộ phim. Brad Pitt thể hiện Max theo một cách bi lụy và quá mùi mẫn, và đó không thực sự đúng với tinh thần của tác phẩm này. Một điểm trừ nữa của bộ phim là tuy dán nhãn R (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi) nhưng Allied lại có nhiều cảnh nóng táo bạo và lời thoại với nhiều tiếng chửi thề. Yếu tố chính trị cũng được thể hiện một cách quá hời hợt". 

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến khen ngợi chất lượng của bộ phim.Trang Variety nhận xét: "Liên minh sát thủ rất căng thẳng và lôi cuốn, nhưng đoạn cuối hơi gấp gáp. Đạo diễn Zemeckis và nhà sản xuất thể hiện sự chỉn chu, trau chuốt cho đứa con tinh thần của mình và câu chuyện của Marianne đã thực sự khơi gợi được cảm xúc của khán giả". 

Dương Di