Chính thức công chiếu tại Việt Nam từ 13/12, sớm hơn 8 ngày so với thế giới, "Aquaman" tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Việt Nam. Chỉ cần 2 tuần công chiếu, ngay lập tức "Aquaman" leo lên vị trí số 2 của top 10 phim có doanh thu phòng vé cao nhất 2018, chỉ đứng sau 'Avengers: Cuộc chiến vô cực" công chiếu hồi cuối tháng 4/2018 với 188,5 tỷ đồng. 

"Aquaman" gần như không có đối thủ trong dịp nghỉ lễ vừa qua khi chiếm sóng hầu hết các rạp với các phòng chiếu đông nghịt. Theo thông tin từ nhà phát hành CGV, tính đến ngày 6/1/2019, bộ phim được đánh giá là hay nhất trong vũ trụ điện ảnh DC đã kéo gần 2 triệu khán giả đến rạp, thu về 148 tỷ.

{keywords}
Nam diễn viên chính của phim, Jason Momoa cũng vừa giành danh hiệu Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh. 

Như vậy "Aquaman" đã chính thức vượt "Fast 7" (2015) (đạt 146 tỷ) để trở thành phim số 1 doanh thu của đạo diễn James Wan phát hành tại Việt Nam. Bộ phim này đồng thời cũng lọt top 5 phim có doanh thu cao nhất từ trước tới nay tại Việt Nam (sau Avengers, Em chưa 18, Kong: Skull Island và Fast 8). Sau hơn 3 tuần ra rạp, "Aquaman" vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vương phòng vé với các suất chiếu dày đặc.

Cơn sốt "Aquaman" không chỉ tăng nhiệt ở Việt Nam mà còn hot trên toàn cầu. Tính đến nay doanh số của phim đã đạt gần 900 triệu USD và hứa hẹn sẽ cán mốc 1 tỷ USD trong thời gian ngắn tới. Cơn lốc "Aquaman" mạnh đến mức gần như nhấn chìm mọi bộ phim ra rạp cùng thời điểm. Rất may, "Chị trợ lý của anh" của Mỹ Tâm chọn thời điểm ra rạp khi "Aquaman" không còn nóng đỉnh điểm vì đã công chiếu được 3 tuần. 

Mỹ Anh 

'Aquaman' Jason Momoa đứng đầu '100 gương mặt đẹp trai nhất thế giới'

'Aquaman' Jason Momoa đứng đầu '100 gương mặt đẹp trai nhất thế giới'

Với vẻ đẹp hoang dã cùng thành công của "Aquaman", Jason Momoa vừa được tạp chí TC Candler bầu chọn là người đàn ông đẹp nhất 2018.