- Lần đầu tiên Hân (Thuý Ngân) thay đổi thái độ quát mắng mẹ, còn bà Mai (NSND Hồng Vân) cũng hối hận vì đã luôn bênh vực và đưa Hân về sống cùng gia đình.

Trích đoạn "Gạo nếp gạo tẻ" tập 41: 

Tập 41 tiếp tục với những tình huống mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình bà Mai. Chưa hết buồn bực vì bị chồng mắng vô tâm, thực dụng, bà Mai còn bị con gái ăn nói hỗn hào. Hân nổi giận đùng đùng tìm mẹ để hỏi tội việc bà chăm sóc không cẩn thận khiến cậu con trai bị ngã để lại sẹo trên trán. 

Bà Mai mệt mỏi, nằm trên giường liền bị con gái ăn nói hỗn hào nên bật dậy quát lớn: "Tôi mà biết bị nhức đầu như vậy đã không thèm quan tâm, không thèm đưa cô về đây ở nữa".

Bà nội của Hân như đổ 'thêm dầu vào lửa' khi cho rằng "con hư tại mẹ" và đổ lỗi tất cả cho bà Mai. Hân quay sang cãi cả bà nội khiến bà Mai chỉ biết khóc vì bất lực khi không thể dạy dỗ được cô con gái.

Nghe tin mẹ ốm khi bị bố trách mắng vì chuyện của mình, Hương (Lê Phương) tìm đến để xin lỗi bà Mai. Tuy nhiên như mọi khi, bà Mai vẫn dửng dưng trước sự xuất hiện của con gái. 

Kể từ khi chồng bỏ đi, Hương cũng trở nên thân thiết hơn với Giám đốc Tường (Thanh Thức) khi thường xuyên tâm sự với anh. Tuy nhiên cô lại bị em chồng trông thấy và hiểu nhầm về mối quan hệ. Nghe được tin Hương lén lút qua lại với người mới, mẹ chồng Hương tỏ ra tức giận nên đã quyết định cùng cô con gái dọn đến nhà Hương ở để theo dõi.

{keywords}
Hương ngày càng thân thiết với Giám đốc Tường khiến mẹ chồng nghi ngờ.

Hân vẫn tiếp tục làm việc tại công ty bạn trai cũ với hy vọng có thể kiếm được một người đàn ông giàu có lo cho mình. Tuy nhiên khác với trước đây, chàng giám đốc dường như đã muốn tạo khoảng cách với Hân khi luôn tạo lý do tránh gặp mặt cô.

Về phía Minh, chuyện tình trắc trở của cô và Nhân vẫn bị cả gia đình cấm đoán. Tuy nhiên, Minh vẫn cương quyết ý định sẽ khiến cả nhà phải suy nghĩ lại và tiếp tục thể hiện tình cảm với bạn trai. Nhân cũng quyết định đưa bạn gái về nhà để ra mắt bố. 

Những diễn biến tiếp theo của "Gạo nếp gạo tẻ" tập 42 sẽ tiếp tục lên sóng vào 20h ngày 8/8 trên kênh HTV2.

Tùng Nguyễn

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 40: Cha mẹ Lê Phương tức giận vì con rể ngoại tình

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 40: Cha mẹ Lê Phương tức giận vì con rể ngoại tình

Sau khi biết tin con gái bị chồng phải bội, bà Mai (NSND Hồng Vân) vô cùng tức giận nên đã cùng Hân (Thuý Ngân) đến gặp bà thông gia để làm cho ra lẽ. 

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 39: Hồng Vân nổi điên, tuyên bố từ mặt con gái út

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 39: Hồng Vân nổi điên, tuyên bố từ mặt con gái út

Khi biết cô con gái út Minh (Phương Hằng) yêu người từng có tiền án thời trẻ, bà Mai (NSND Hồng Vân) phản đối kịch liệt và tuyên bố sẽ từ mặt con gái nếu còn tiếp tục mối quan hệ này.