Ellen Degeneres phải đợi 13 năm mới có thể tiếp tục được lồng tiếng cho cô cá Dory trong phần tiếp của hoạt hình đình đám Finding Nemo.

Từng lồng tiếng cho cô cá mất trí nhớ Dory trong bộ phim hoạt hình giành Oscar năm 2004, Finding Nemo, nữ MC đồng tính đầy quyền lực của nước Mỹ -Ellen DeGeneres tiếp tục đồng hành với bộ phim Finding Dory công chiếu toàn cầu từ 17/6 này.

Ellen Degeneres được công chúng biết đến như một nghệ sĩ đa tài khi vừa có khả năng diễn xuất lại có thể hoạt ngôn với vai trò người dẫn chương trình truyền hình. Kể từ khi tham gia lồng tiếng cho nhân vật Dory trongFinding Nemo, tính đến nay đã 13 năm, nhưng Ellen vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhân vật Dory. Bằng chứng là cô đã từng nhiều lần nhắc đến sự trở lại của Dory trên các show truyền hình mà cô thực hiện.

Khi được mời tham gia lồng tiếng cho nhân vật Dory đáng mến trong lần trở lại màn ảnh này, nữ diễn viên nổi tiếng này không thể giấu nổi niềm vui lớn lao đó: "Trong suốt 13 năm qua, tôi đã từng tham gia vận động để các nhà sản xuất tiếp tục sản xuất phần 2 của Finding Nemo. Nhưng tôi không bao giờ có thể tưởng tượng rằng đó sẽ là Finding Dory. Vì thế, khi nhận được cú điện thoại từ phía đoàn làm phim, tôi đã cảm thấy vô cùng bất ngờ".

Nhận xét về nhân vật của mình, DeGeneres cho biết: "Tôi cho rằng lý do khiến mọi người yêu mến Dory chính là vì cô ấy luôn đối xử thật tốt với tất cả mọi người, và dù có phải đối mặt với tình cảnh khó khăn như thế nào, Dory cũng vẫn sẽ làm những gì mà cô ấy tin rằng mình phải làm".

Vào vai cô cá mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn, Ellen DeGeneres đã thực sự thổi hồn cho nhân vật dễ thương này bằng chất giọng đặc biệt. Lần này, khán giả tiếp tục theo chân Dory và Nemo khám phá lòng đại dương với 1 câu chuyện đầy bất ngờ.
 

{keywords}
MC đồng tính Ellen Degeneres từng tham gia lồng tiếng cho Finding Nemo năm 2003

Finding Dory (Đi tìm Dory) sẽ tiếp tục đưa khán giả màn ảnh rộng trở lại với các nhân vật mà họ đã từng vô cùng yêu mến. Giờ đây, cô cá xanh Dory đãng trí (do Ellen DeGeneres lồng tiếng) đang có một cuộc sống hạnh phúc ở vỉa san hô cùng với hai bố con Marlin (do Albert Brooks lồng tiếng) và Nemo (do Hayden Rolence lồng tiếng).

Nhưng rồi một ngày kia, Dory chợt nhớ ra rằng mình cũng đã từng có một gia đình, và rất có thể, hiện tại họ đang mải miết kiếm tìm cô ấy. Vì thế, bộ ba đáng yêu này đã dấn thân vào một hành trình vô cùng mạo hiểm, băng qua đại dương bao la nhằm tới được Viện Hải dương học California nổi tiếng.

Để có thể tìm lại được cha mẹ của mình (do Eugene Levy và Diane Keaton lồng tiếng), Dory đã phải nhờ tới sự trợ giúp của bạch tuộc Hank (do Ed O’Neil lồng tiếng), cá heo mũi hếch Bailey (do Ty Burrell lồng tiếng) và cô cá mập voi cận thị Destiny (do Kaitlin Olson lồng tiếng). Và trong hành trình khám phá quần thể phức hợp các cư dân của đại dương đó, Dory cùng các người bạn của mình đã cảm nhận được rất nhiều điều thú vị về tình bạn, về quá khứ và về quê hương của cô.

Mất nhiều năm thực hiện với nguồn kinh phí lớn, lên đến 120 triệu USD, Disney và Pixar như thường lệ mang đến cho người xem một bữa tiệc thỏa mãn thị giác và một câu chuyện hài hước nhưng vô cùng cảm động và đầy tính giáo dục.

Finding Dory (Đi tìm Dory) dù chưa chính thức ra rạp nhưng đã được giới phê bình đánh giá cao với những bình luận tích cực và điểm số cao ngất. Trang IMDB chấm phim 9,1/10 sao, trong khi chỉ số yêu thích trên Rotten Tomatoes dành cho Finding Dory hiện là 95%.
 

{keywords}
Phim thỏa mãn phần nhìn của người xem với những cảnh quay đẹp mắt về đại dương.

An Trần