'Soái ca', 'ôi thần linh ơi' - những từ ngữ rất thịnh hành đều được sử dụng trong phiên bản lồng tiếng của phim hoạt hình về 'Chim điên' - 'The Angry Birds Movie'.

{keywords}
Phim gây cười với nhiều tình huống hài hước và được xử lý vô cùng thông minh.

'The Angry Birds Movie' - phim hoạt hình 3D được làm theo nhân vật game nổi tiếng vừa có buổi ra mắt hoành tráng tại Việt Nam. Đây là 1 trong những phim hoạt hình được chờ đợi nhất mùa hè này. Với chi phí sản xuất 80 triệu USD cùng dàn diễn viên lồng tiếng hùng hậu như Maya Rudolph, Sean Penn, Peter Dinklage... tác phẩm hợp tác giữa Mỹ và Phần Lan mang đến cho người xem một bộ phim hoạt hình thú vị, màu sắc và đậm chất hành động.

Đặc biệt, phiên bản lồng tiếng với sự góp giọng của 'vua phòng vé' Thái Hòa trong vai Red đặc biệt hấp dẫn. Nhiều câu thoại và danh xưng theo trào lưu như 'soái ca', 'ôi thần linh ơi' (lời thoại 'kinh điển' trong Cô dâu 8 tuổi) được dùng cho phiên bản lồng tiếng khiến khán giả thích thú. Tạo hình các nhân vật trong phim rất đáng yêu, bối cảnh rực rỡ cùng những tình huống vô cùng hài hước khiến phim hoạt hình về 'chim điên' làm khán giả từ lớn đến nhỏ phấn khích. 

Cốt truyện mạch lạc và kịch tính xuyên suốt hành trình cố gắng kiềm chế bản thân (nhưng không thành) của Red, bộ phim được coi là bản intro đầy đủ thay cho phần tóm tắt cốt truyện siêu ngắn gọn, súc tích nhưng luôn khiến người xem muốn ấn “next” ở đầu game. Nếu như game chỉ đơn thuần cho người chơi thấy một nhóm chim hốt hoảng, cáu giận vì bị ăn trộm mất số trứng quý giá và lũ Heo Xanh đang cười nham hiểm, hì hụi thổi lửa bắc bếp làm trứng chiên thì bản điện ảnh sẽ diễn giải chi tiết ngọn ngành mọi mối xung đột không đội trời chung của đôi bên. 

Với người chơi, thao tác quen thuộc nhất trong game Angry Birds chính là kéo - thả các chú chim phá sập “lô cốt” bảo vệ lũ Heo thì trong phiên bản điện ảnh 'The Angry Birds Movie' - khán giả cũng sẽ được tái ngộ cảnh “bắn ná” kinh điển của thế giới game cảm ứng. Chỉ khác một chút là trong lần xả thân này, chú chim đỏ nổi tiếng Red của Angry Birds sẽ phải gánh nhiều ê chề về mặt tinh thần lẫn ê ẩm về mặt thể trạng trước khi đạt đến vinh quang đánh đuổi triệt để “giặc ngoại xâm” Heo bụng phệ.

{keywords}
Phiên bản lồng tiếng được đánh giá là thành công.

Sở hữu dàn nhân vật đáng yêu kết hợp với lượng fan và game thủ khổng lồ trên toàn cầu, 'The Angry Birds Movie' được dự đoán sẽ là bom tấn phòng vé mở màn cho mùa phim hè 2016, công phá hàng loạt phòng vé và áp đảo tất cả các đối thủ điện ảnh ra mắt cùng thời điểm. Phim phát hành dưới định dạng 2D, 3D phiên bản lồng tiếng và phụ đề sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 13/5. 

An Trần