Dù khắt khe hay cởi mở thì hầu hết đều cho rằng ngoại tình mang đến ảnh hưởng xấu cho nhiều người.

Ca sĩ Hoàng Bách: “Nên trung thực với nhau để tránh ngoại tình!”

Với Hoàng Bách, ngoại tình có nhiều góc nhìn khác nhau. Đó có thể là việc xao nhãng tâm trí vì ai đó, một chút cảm nắng về một ai đó hoặc dành hết lòng yêu thương, chăm sóc cho một ai đó. Và một khi đã dành hết tình cảm cho một người không phải vợ (chồng) mình thì đó là thứ ngoại tình nguy hiểm nhất. Nó có thể dắt con người đi rất xa khỏi gia đình.

{keywords}

Hoàng Bách

Theo giọng ca Chuyện chàng cô đơn thì ngoại tình có ảnh hưởng xấu tới nhiều người, trong đó có cả chính những người trong cuộc. Bởi vì khi đó, người ngoại tình, dù là chồng hay vợ thì cũng sẽ sẽ cảm thấy khó chịu khi phải lừa dối người khác, gây tổn thương cho người đã ở bên mình một thời gian dài, cho các con mình. Đối với tôi, đây là một điều không thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, anh cũng quan niệm mỗi con người nên thành thực với chính cảm xúc của mình. Khi nhận ra mình không còn yêu vợ (chồng) thì nên chia sẻ với nhau một cách trung thực. Nếu chuyện không mong muốn đã đến thì nên thành thật với bản thân mình, thành thật với nhau để giải quyết vấn đề một cách văn minh nhất. Như vậy cũng là một cách để con người ta không ngoại tình.

Riêng bản thân mình, Hoàng Bách tiết lộ rằng dù là một nghệ sĩ nhưng anh rất lý trí trong chuyện tình cảm. Anh luôn đánh giá, nhìn nhận được những mối quan hệ đến với mình cũng như xác định được điều gì là quan trọng nhất.

Hoa hậu Diệu Hoa: “Sắc đẹp không phải tấm lá chắn vạn năng”

{keywords}

Hoa hậu Diệu Hoa

Trả lời trên Tiền phong hôm 10/2, Cựu Hoa hậu Việt Nam cho rằng bản tính con người là ưa chuộng cái mới lạ, kể cả trong tình yêu. Xung quanh ta có thể thấy những ông chồng, (hoặc bà vợ - số này ít hơn) quan hệ bất chính với những người kém hẳn vợ (hoặc chồng) mình về ngoại hình, phẩm chất, trình độ... Người ta nói đó là ham của lạ, có mới nới cũ. Cũng có thể có trường hợp sau một thời gian chung sống, thấy không hợp nhau, chán nhau, thấy vợ (hoặc chồng) mình chỉ đẹp nhưng vô duyên, không biết cách cư xử, trong khi đối tác mới lại có sức quyến rũ khó cưỡng.

Cũng chính vì thế mà Diệu Hoa khẳng định sắc đẹp không phải lúc nào cũng là lá chắn vạn năng chống ngoại tình, nhất là trong xã hội ngày nay, dư luận có phần phóng khoáng hơn với quan hệ “ngoài luồng”.

Để ngăn chặn chuyện ngoại tình, chị đưa ra hai giải pháp. Về mặt đạo lý, chắc vẫn chỉ có cách ngăn chặn suy thoái về đạo đức, đề cao tình nghĩa thủy chung vợ chồng, xác định ý thức trách nhiệm của đương sự đối với vợ (hoặc chồng) và gia đình.

Sau nữa và cũng không kém phần quan trọng, là làm sao tạo dựng nên không khí gia đình vui vẻ, đầm ấm. Ở đây người vợ có vai trò rất quan trọng.

Bình Minh: “Ngoại tình cũng là tình yêu”

Nói về vấn đề ngoại tình, trên báo Zing, nam diễn viên Bình Minh từng chia sẻ rằng anh không cổ súy cho hành động này. Bất kể là đàn ông hay phụ nữ, đó cũng là một hiểm họa rất lớn với mỗi cuộc hôn nhân. Dẫu vậy, cũng theo ông bố hai con điển trai thì ngoại tình không hẳn là một câu chuyện tình yêu rất khủng khiếp, tội lỗi như nhiều người nghĩ.

{keywords}

Bình Minh

"Thực tế, ngoại tình cũng là tình yêu, cũng có những rung động, hò hẹn, những kỷ niệm vui vẻ. Họ đau khổ trong cuộc hôn nhân của mình nhưng lại cảm thấy được yêu và hạnh phúc trong mối quan hệ khác. Khi các cặp vợ chồng đều có vấn đề để dẫn đến ngoại tình và hôn nhân của họ đã có quá nhiều lỗ hổng, chỉ một cơn mưa bóng mây thôi cũng có thể cuốn trôi tất cả" - Bình Minh cho biết.

Ngoài ra, Bình Minh còn nhìn nhận điều quan trọng nhất sau khi giải quyết 'hậu quả' tinh thần của ngoại tình đó là chúng ta phải có một thái độ hợp lý và đúng đắn. Theo đó, thái độ của người chồng sau khi về với gia đình và thái độ của người vợ khi đón nhận lại người bạn đời của mình là rất quan trọng bởi không ai hoàn hảo cả, ai cũng có thể mắc sai lầm. Họ cần nói chuyện nghiêm túc và đưa ra quyết định, nếu có thể tiếp tục cuộc hôn nhân thì nên làm gì, nếu không thể tiếp tục thì có thể kết thúc trong êm đẹp.

Đôi khi chính thái độ không đúng mới khiến họ xa rời nhau và gia đình tan vỡ chứ không phải tất cả do người thứ ba.

Sống trong một môi trường giải trí khá phức tạp và nhạy cảm, nam diễn viên điển trai tiết lộ yếu tố giúp anh không gặp phải những cơn "mưa bóng mây" chính là luôn giữ cho đầu mình được tỉnh táo để điều khiển được cảm xúc, biết rõ cái gì là quý giá nhất trong cuộc sống bởi khi hiểu hết giá trị, sẽ tự biết cách để gìn giữ.

Siêu mẫu Hà Anh: “Đàn ông ngoại tình vì nhiều lý do”

{keywords}

Hà Anh

Trên trang cá nhân, siêu mẫu Hà Anh từng nói đàn ông ngoại tình có nhiều lý do, phần vì không hạnh phúc gia đình cũng có, phần vì ham lạ cũng có, nhưng phần lớn nhất, họ ngoại tình vì họ có thể. Xã hội o bế họ, gia đình o bế họ, và những cô gái dễ dãi xung quanh luôn luôn sẵn sàng bất chấp việc họ có vợ con để lao vào cũng đầy rẫy.

Chúng ta cứ hay nghĩ rằng xã hội phương Tây con người ta dễ dãi. Quen nhau ít lâu là ngủ với nhau. Ngủ với nhau xong tính tình không hợp cũng có thể bỏ, không ràng buộc gì. Ấy vậy nhưng họ lại là những con người văn minh, rõ ràng bậc nhất. Thời trẻ họ có thể chơi bời, trải nghiệm. Nhưng họ đã không có ý định nghiêm túc với bạn, họ sẽ nói "tôi không có ý định bước vào mối quan hệ nghiêm túc". Còn nếu bạn cứ tự đâm đầu, bạn tự chịu trách nhiệm cho quyết định của mình. Nhưng khi họ đã muốn lập gia đình, họ sẽ nghiêm túc với ý định này.

Khi tôi sống ở nước ngoài, nếu như vào một quán bar, hay đi ngoài đường, người đàn ông thích tôi, tiếp cận mời tôi hẹn hò. Nếu tôi nói rằng: "Xin lỗi anh em đã có bạn trai" thì họ sẽ xin lỗi, cám ơn và rút lui. Họ không cố tình bất chấp: "Con anh bằng tuổi em đấy, đi ăn tối với anh nhé!", như đàn ông châu Á.

Dĩ nhiên, ở xã hội nào cũng vậy, có người đàng hoàng, có kẻ lươn khươn. Nhưng điều tôi đang muốn nói ở đây là ở xã hội chúng ta, chính những hiểu lầm, những cái không rõ ràng, những cái trách nhiệm mặc định đôi khi nó làm con người ta trở thành kẻ đểu giả.

Nhưng tại gì thì tại, việc ngoại tình, ngoài việc có kẻ thứ ba ủ mưu hay thiếu liêm sỉ cám dỗ đi nữa, thì chủ yếu, lỗi là do người đàn ông đó! Họ không muốn, thì ai làm gì được họ? Vậy nên phụ nữ nếu phát hiện ra chồng ngoại tình, đừng dại chỉ đi đánh đập kẻ thứ ba, cũng chẳng tội gì khóc lóc ủ dột. Hãy cho anh ta "lên đường".

Phong Vũ