Sau tập 3 Vòng Giấu mặt của The Voice 2013, cái tên Vũ Cát Tường vụt sáng và trở thành một ‘cơn sốt’. Thông tin về cô gái tài năng và cá tính này trở nên cực kỳ hấp dẫn đối với khán giả theo dõi chương trình.

Vũ Cát Tường sinh năm 1992, cô sinh ra và lớn lên tại thành phố Long Xuyên, An Giang. Cát Tường hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kỹ Thuật Y Sinh của trường Đại Học Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TPHCM.

Tường hiện đang được biết đến với khả năng sáng tác theo thể loại R’n'B, Alternative Rock, Blue, Pop. Phong cách âm nhạc của cô là Pop, Blues, R’n'b. Cô nàng có biệt danh khá dễ thương là Mèo đầu nấm.

Một điểm khá thú vị trong "hồ sơ" của Cát Tường chính là cái tên của cô. Trước đây, tên khai sinh của Vũ Cát Tường là Vũ Phượng Tường. Lên 5 tuổi, khi xem phim Hoàn Châu Cách Cách, Cát Tường đã đòi mẹ đổi lại tên cho mình. Theo cô, cái tên này đã đem lại chiều hướng tích cực cho cuộc sống của mình.

{keywords} 

Vũ Cát Tường bên mẹ.

Cát Tường sở hữu kha khá những giải thưởng như: Top 10 SV xuất sắc nhất VN nhận học bổng GE Scholar-Leader 2011, Huy chương Bạc Giai điệu Tuổi hồng Toàn quốc 2007, Giải Ba "Tiếng ca học đường 2008 - Giải Nhất IU Singer 2011 tìm giọng hát hay ĐH Quốc tế, Giải Nhì chung cuộc và giải Phong cách biểu diễn ấn tượng tại Coca-Cola Music Award 2011.

Cộng đồng mạng không còn lạ lẫm gì với cô gái tài năng này. Trước đó, Cát Tường đã gây chú ý trên Youtube bằng những bản cover mượt mà và ấn tượng như: Có khi nào rời xa, What are words, Như chưa bắt đầu, Ngỡ đâu tình đã quên mình…

Một cô gái mạnh mẽ

Cát Tường được biết đến là một cô gái khá mạnh mẽ. Trong gia đình, Cát Tường là chị cả của 2 nhóc em. Cô tự thấy mình có trách nhiệm làm trụ cột trong gia đình thiếu vắng người cha. Chia sẻ về sự tan vỡ của gia đình, Cát Tường cho biết: “Tôi cũng không thấy mặc cảm về bản thân đối với bạn bè mà chỉ thấy mình ngày càng mạnh mẽ và nhiều động lực để đi đến cuối cùng của mục tiêu.” 

{keywords} 

Vũ Cát Tường và The Voice

Đối với Cát Tường, việc đến với The Voice 2013 không phải là một quyết định bất ngờ, mà cô đã chuẩn bị và suy nghĩ về nó từ rất lâu. Cô cho biết trước đây, khi nhìn những người mình từng biết, thậm chí từng đứng chung trên sân khấu tỏa sáng tại The Voice 2013, cô đã cảm thấy tủi thân vì thấy mình quá bé nhỏ và quyết định phải làm được điều gì đó.

Ca khúc Đông được nhạc sĩ Phương Uyên phát hiện khi Cát Tường hát tại một sự kiện. Nhạc sĩ Phương Uyên đã mua lại ca khúc này cho các thí sinh The Voice mùa đầu tiên.

Được biết, ban đầu, Đông được giao cho Đinh Hương chứ không phải Trúc Nhân. Cát Tường cũng chính là người đệm đàn cho Trúc Nhân hát ca khúc này trên sân khấu The Voice 2012.

Là thí sinh của The Voice 2013, Cát Tường tiếp tục “gây bão” bằng ca khúc của chính mình. Với màn thể hiện ấn tượng, cô đã khiến cả 4 vị HLV phải ra sức “giành giật” với nhau để có được cô về đội của mình. Quyết định lựa chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng của Cát Tường đã khiến không ít fan hâm mộ cảm thấy khó hiểu.

{keywords} 

Cô tin vào vị HLV của mình.

Lý giải cho điều này, cô gái tài năng cho biết cô chọn Mr. Đàm vì trong anh có “ngọn lửa đam mê không bao giờ tắt”. Hơn nữa, Cát Tường khâm phục vị HLV của mình bởi sự mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống cũng như trong nghề nghiệp. Trên trang cá nhân của mình, Mèo đầu nấm còn chia sẻ cô chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng vì…2 người có cùng ngày sinh.

Ngoại hình và cá tính âm nhạc

Rất nhiều fan cho rằng Cát Tường có ngoại hình giống với chàng hoàng tử The Voice Bùi Anh Tuấn của mùa giải đầu tiên. Thực ra, trước đây Cát Tường để tóc dài và có guot ăn mặc khá nữ tính. Hình ảnh tomboy của Cát Tường mới chỉ xuất hiện trong vài năm trở lại đây.

{keywords} 

Hình ảnh Vũ Cát Tường với mái tóc dài.

Nguyên nhân thay đổi ngoại hình theo Cát Tường tiết lộ là do: “Lúc tôi bắt đầu biết sáng tác, anh Thanh Bùi có nói với tôi một câu rằng “Em đừng cố gắng bắt chước ai, mà hãy để những nốt nhạc trong lòng bay lên, bay theo cách nào cũng đừng quan tâm. Rồi sẽ đến lúc sẽ tìm ra được mình là người như thế nào”.

Khi cắt tóc ngắn, tôi cũng không biết là mình có thích nó hay không. Nhưng cũng bắt đầu từ đó, tôi cảm thấy sự hạnh phúc về mọi chuyện đang diễn ra xung quanh mình. Lúc đấy, tôi biết mình đang đi đúng con đường.”

Theo Trí Thức Trẻ