Theo Sina, phiên xử Châu Tinh Trì bị tình cũ Vu Văn Phượng đòi gần 9 triệu USD (khoảng 200 tỷ đồng) diễn ra chiều 7/9. Cả hai phía nguyên đơn và bị đơn đều vắng mặt trong phiên tòa. Thẩm phán Tòa án cấp cao từ chối đơn kháng cáo của cô Vu, phán quyết cô chi trả toàn bộ án phí cho tài tử. 

{keywords}
Vu Văn Phượng - bạn gái cũ của Châu Tinh Trì bị xử thua kiện. Cô buộc đóng tiền án phí rất nặng, bao gồm cả tiền luật sư 2 bên. 

Tháng 6/2020, Vu Văn Phượng nộp đơn yêu cầu nam nghệ sĩ trả số tiền 70 triệu đô la Hong Kong (khoảng 9 triệu USD) còn thiếu từ nhiều năm trước đây. Cô chia sẻ trong thời gian quen nhau đã được danh hài họ Châu bổ nhiệm làm cố vấn tài chính cho công ty. Nhờ năng lực của mình, cô giúp Châu Tinh Trì “ăn nên làm ra” với giá trị cổ phiếu tăng vọt.

"Ngoài số tiền lương, Châu Tinh Trì hứa sẽ trả thêm cho tôi 10% tiền hoa hồng (tức 80 triệu đô la Hong Kong). Thời gian đầu, tôi nhận được 10 triệu và suốt từ đó đến nay đều không có động tĩnh gì. Tôi đã cố gắng liên hệ với anh ta rất nhiều nhưng đổi lại là sự im lặng”, cô chia sẻ.

{keywords}
Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng từng yêu nhau 12 năm trước khi "trở mặt thành thù".

Phiên xét xử cuối được mở vào tháng 11/2020. Tòa án phán quyết thỏa thuận miệng của cả hai không có ràng buộc về mặt giấy tờ nên xử Vu Văn Phượng thua. Cô sau đó nộp đơn kháng cáo vì cho rằng Thẩm phán xét xử đã phạm sai lầm pháp lý.

Châu Tinh Trì được mệnh danh là "Vua hài kịch", "Vua phòng vé". Bên cạnh sự nghiệp đồ sộ, anh còn nổi tiếng là nghệ sĩ có óc làm giàu nhạy bén bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ. Theo thống kê, khối tài sản của tài tử lên tới 300 triệu USD (hơn 7000 tỷ đồng) bao gồm: bất động sản, công ty giải trí, chuỗi nhà hàng...

{keywords}
Châu Tinh Trì sống khép kín, chi tiêu tằn tiện. Anh là ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ nhưng cũng bị nhiều người ghét bỏ. 

Giàu có, nổi tiếng nhưng Châu Tình Trì sống tiết kiệm đến mức bị nhiều người mỉa mai là “keo kiệt”, “bủn xỉn”. Tài tử sống cùng mẹ già 80 tuổi và không giao du nhiều với bạn bè, nghệ sĩ trong giới. Mỗi khi ra ngoài, ngôi sao "Tuyệt đỉnh Kung Fu" đi lại bằng chiếc xe đạp cũ. Lối sống ẩn dật, không màng thế sự trở thành tính cách điển hình của anh. Gần đây, tài tử vướng vụ lùm xum nghi vấn hẹn hò với hot girl 17 tuổi song đã phủ nhận. 

Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi trong 'Vua hài kịch'

Thúy Ngọc

Châu Tinh Trì bức xúc, yêu cầu hot girl 17 tuổi xóa ảnh hẹn hò

Châu Tinh Trì bức xúc, yêu cầu hot girl 17 tuổi xóa ảnh hẹn hò

Châu Tinh Trì cho rằng Trương Hiểu Kỳ lợi dụng hình ảnh mình để gây sự chú ý dư luận. Nam diễn viên yêu cầu cô xóa ảnh, nếu không sẽ khởi kiện.