Trang 163 ngày 7/10 đưa tin diễn viên Từ Thiếu Hoa tham gia một sự kiện tại trung tâm thương mại Sơn Đông. Ban tổ chức đăng biển quảng cáo 'Đường Tăng tới đây' để thu hút sự chú ý của khách hàng và người hâm mộ. Ở tuổi ngoài 60, ông vẫn phải “chạy show” để kiếm từng đồng cát-xê bèo bọt trang trải cuộc sống.

{keywords}
'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa.

Tại trung tâm thương mai, nhiều khán giả yêu mến phim Tây du ký đã tới xem, giao lưu và ủng hộ giọng hát của Từ Thiếu Hoa. Khi thể hiện nhạc phim nổi tiếng, nhiều khán giả gợi nhớ hình ảnh Đường Tăng và các học trò trong bộ phim nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ là buổi ra mắt trong trung tâm thương mại, quy mô của sân khấu khá sơ sài, nên tính trang trọng không được như các chương trình lớn các diễn viên từng tham gia.

{keywords}
'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa mặc áo cà sa hát mưu sinh

Trong Tây du ký bản 1986, vai Đường Tăng có đến 3 diễn viên thủ vai, gồm Uông Việt, Trì Trọng Thụy và Từ Thiếu Hoa. Từ Thiếu Hoa được đánh giá là vị sư phụ điển trai nhất nhưng cũng là người có cuộc sống vất vả nhất. Uông Việt được phong hàm giáo sư, phó giáo sư tại khoa Đạo diễn tại Học viện sân khấu Trung Quốc, Trì Trọng Thụy lấy được vợ tỷ phú và có công việc kinh doanh phát đạt.

Từ Thiếu Hoa là người duy nhất thường tham gia các show diễn nhỏ. Tại các địa điểm, ông đều phải mặc áo cà sa hóa thân thành Đường Tăng, hát những ca khúc trong Tây du ký. Tuy nhiên, cát-xê mà ngôi sao một thời lại rất bèo bọt, khoảng 10.000 nhân dân tệ (30 triệu đồng).

Sau Tây du ký, Từ Thiếu Hoa cũng tham gia nhiều tác phẩm khác như Đường Huyền Trang, Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử... nhưng ông ưu tiên tập trung cho việc học và có 2 bằng đại học. Sau này, ông giữ tới chức Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông.

Từ Thiếu Hoa cưới vợ là nữ đạo diễn sân khấu Dương Côn vào năm 1983. 37 năm bên nhau, họ có một con gái. Những năm gần đây, Từ Thiếu Hoa cùng vợ con sống ở quê nhà Sơn Đông.

Chứng kiến nam diễn viên phải mặc áo cà sa, cầm micro đi hát rong, nhiều khán giả bày tỏ sự thương cảm về hoàn cảnh sống hiện tại. Nam diễn viên chia sẻ cuộc sống của 2 vợ chồng không giàu có và khá vất vả.

M.D

Lý do khiến 'Tây Du Ký' được phát lại hơn 3.000 lần tại Trung Quốc

Lý do khiến 'Tây Du Ký' được phát lại hơn 3.000 lần tại Trung Quốc

Ra mắt từ năm 1986, phim "Tây du ký" hiện là tác phẩm nắm giữ kỷ lục phim truyền hình được chiếu lại nhiều nhất tại Trung Quốc với hơn 3.000 lần.