Đàm Vĩnh Hưng vừa thông báo bảng sao kê giao dịch lần lượt 200 triệu và 300 triệu đồng với nội dung chuyển khoản ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19. Nam ca sĩ cho biết đây là tiền của cá nhân anh với hy vọng góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch. 

"Tôi nghĩ không chỉ mình mà nhiều người dân đều chung mong muốn được tiêm vắc xin phòng bệnh dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, tôi muốn góp phần để hoàn thành trách nhiệm của một nghệ sĩ với cộng đồng", anh chia sẻ. 

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà cũng đóng góp 100 triệu đồng gửi đến MTTQ Việt Nam. Thông qua trang cá nhân với 6,5 triệu người theo dõi, họ cũng kêu gọi khán giả cùng chung tay ủng hộ để toàn dân sớm được tiêm vắc xin phòng ngừa. 

Tối 5/6, trong buổi lễ ra mắt Quỹ vaccine Covid-19, bé Trần Thị Hoàng Vân - người từng đoạt giải triển vọng tại Siêu sao mẫu nhí (tại Malaysia) và danh hiệu Á hậu nhí thế giới (tại Dubai) năm 2019 được không ít khán giả truyền hình quan tâm bởi là công dân nhỏ tuổi nhất tham dự sự kiện quan trọng có sự góp mặt của nhiều quan chức cao cấp. Cô bé 9 tuổi là nhân vật được MC Mai Ngọc phỏng vấn ngắn trong phóng sự trực tiếp trên bản tin Thời sự 19h. Trước ống kính, Hoàng Vân thổ lộ, em đã nhờ mẹ ủng hộ cho Quỹ vaccine Covid-19 khoản tiền 5 triệu đồng.

“Đây là số tiền thưởng con được thưởng học sinh giỏi và tiết kiệm đút heo suốt một năm qua. Con góp phần nhỏ bé ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19, con mong Việt Nam sẽ chiến thắng dịch Covid-19 để con và các bạn trên cả nước sớm được đi học trở lại như bình thường”, bé phát biểu. 

{keywords}
Á hậu nhí Hoàng Vân bên BTV Mai Ngọc của VTV.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ cũng có các động thái trực tiếp đóng góp và kêu gọi, giúp đỡ người dân chống dịch như: vợ chồng Đăng Khôi, ca sĩ Đan Trường, diễn viên Việt Anh cùng bạn bè của mình ủng hộ 50 triệu đồng. Vợ chồng Cường Đô La - Đàm Thu Trang thay mặt công ty gia đình chuyển vào quỹ 500 triệu đồng. Đại Nghĩa kêu gọi quyên góp hơn 1,2 tỷ đồng để ủng hộ bộ đội biên phòng, y bác sĩ... 

MC Thành Trung, Xuân Bắc và Tự Long cũng đã trao hơn 365 triệu đồng cho quỹ Vaccine. Nhiều nghệ sĩ tận dụng sức hút trên mạng xã hội để lan tỏa việc làm ý nghĩa đến cộng đồng như: Đen Vâu, diễn viên Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lương Thu Trang, MC Mai Ngọc,...

{keywords}
Nhiều sao Việt trực tiếp quyên góp và kêu gọi khán giả ủng hộ. 

MC Quyền Linh trực tiếp trao 2 tỷ đồng chuyển đến Bắc Giang và bệnh viện K Hà Nội. Hà Anh Tuấn cùng những người bạn trích một tỷ đồng giúp đỡ y bác sĩ tại tâm dịch Bắc Giang. Ca sĩ Hòa Minzy ủng hộ 100 triệu đồng cho quê hương Bắc Ninh. Trấn Thành, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... cũng đóng góp tiền mặt cho Quỹ Chung một tấm lòng ủng hộ mua vắc xin Covid-19.

Tùng Dương và Tuấn Hưng trong đêm nhạc tổng kết quỹ quyên góp

Thúy Ngọc

Tùng Dương, Tuấn Hưng kêu gọi gần 2 tỷ ủng hộ quỹ Covid-19

Tùng Dương, Tuấn Hưng kêu gọi gần 2 tỷ ủng hộ quỹ Covid-19

Sau một thời gian kêu gọi quyên góp, Tùng Dương và Tuấn Hưng vui mừng thông báo họ nhận được tổng số tiền gần 2 tỷ đồng nhằm góp vào quỹ chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang và Bắc Ninh.