Buổi làm việc đầu tiên của nghệ sĩ Mạc Can sau khi xuất viện:

{keywords}
Ngày 9/9, nghệ sĩ Mạc Can đã trở về nhà sau vài ngày điều trị bệnh xuất huyết dạ dày tại bệnh viện Gia Định, TP.HCM. Tuy sức khỏe mới vừa ổn định nhưng nam diễn viên gạo cội vẫn liền tiếp tục công việc của mình.

 

{keywords}
Sáng 10/9, nghệ sĩ Mạc Can đã đến sân khấu kịch 5B để nhận tiền trợ cấp như hàng tháng. Do chân bị đau khớp nên ông phải nhờ người chở mình. Tuy không thể tự lái xe nhưng nam nghệ sĩ ngồi phía sau chỉ đường rất tốt.

 

{keywords}
Chia sẻ với VietNamNet, ông hóm hỉnh nói: “Tôi lớn rồi mà, '47 tuổi' rồi, tự lo cho mình được. Đường này tôi đi hoài, bình thường tôi toàn tự đi. Mấy hôm nay buồn nên vào viện thăm bác sĩ cho vui thôi. Tôi về nhà vài hôm, chán lại vào thăm bác sĩ”.

 

{keywords}
Diễn viên Đất phương Nam cho biết ông cũng dự định mua một chiếc xe mới gọn nhẹ hơn, để tiện cho việc di chuyển vì xe cũ của ông quá nặng, nam diễn viên không thể đi nổi.

 

{keywords}
Khi di chuyển, nghệ sĩ Mạc Can vẫn cần người khác dìu mình. Dù sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn nhưng ông vẫn tươi cười, luôn lạc quan và hóm hỉnh nói: "Tôi còn đi tập tạ được mà".

 

{keywords}
Tại sân khấu kịch 5B, nam diễn viên nhận 2,6 triệu tiền trợ cấp. Đây là số tiền mà hàng tháng, hội sân khấu dành cho những nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Một vài người bạn bên sân khấu cũng tới hỏi thăm sức khoẻ của ông.

 

{keywords}
Rời sân khấu kịch 5B, nghệ sĩ Mạc Can đã ghé qua một quán hủ tiếu để ăn sáng.

 

{keywords}
Ông cho biết trước khi xuất viện, bác sĩ đã căn dặn nam diễn viên phải ăn uống đúng giờ, nhưng không nên ăn quá no. Tuy gọi một tô hủ tiếu, nhưng ông chỉ ăn được 1/3 và uống một ngụm trà đá.

 

{keywords}
Sau đó, ông tiếp tục di chuyển đến một nhà xuất bản để gửi những hình ảnh thời trẻ của mình nhằm in ra thành sách.

 

{keywords}
Xong công việc, Mạc Can tiếp tục ghé một quán nước bình dân để ngồi trò chuyện cùng bạn bè của mình.

 

{keywords}
Ở tuổi 74, ông vẫn còn rất minh mẫn khi trò chuyện cùng mọi người. Nam diễn viên hay đùa vui và coi mình như mới 47 tuổi.

 

{keywords}
Mạc Can có thói quen hút thuốc bằng tẩu. Một vài người có khuyên ông nên hạn chế hút thuốc vì tuổi đã cao.

 

{keywords}
Trong lúc trò chuyện, người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp đã gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông.

 

{keywords}
Mỗi lần điện thoại đổ chuông, ông liền hài hước nói với mọi người xung quanh: “Có ai kêu tôi nè”, rồi chậm rãi lấy điện thoại ra, dù động tác chậm nhưng vẫn rất thành thạo.

Lưu Hằng - Minh Tuyền

Ảnh: Trần Mặc

Clip: Bình Yên

Cùng nằm viện, Mạc Can chia tiền giúp Mai Trần lo chi phí phẫu thuật

Cùng nằm viện, Mạc Can chia tiền giúp Mai Trần lo chi phí phẫu thuật

 - Diễn viên Diệp Chấn Thanh vừa chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện cảm động về nghệ sĩ Mạc Can và Mai Trần. Mạc Can đã san sẻ số tiền mà khán giả tặng ông để giúp diễn viên Mai Trần chi trả viện phí.