Theo Sina, Denis Đỗ (tên thật Đỗ Hoàng Minh, là con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng và là người thừa kế tập đoàn Tân Hoàng Minh) đã từ chức khỏi công ty BC Holdings vào ngày 14/3.

Denis Đỗ đã trở thành một giám đốc điều hành của BC Holdings sau khi Seungri từ chức vào tháng 11/2016 nhưng vẫn chịu trách nhiệm. Trang Sina suy luận, lý do từ chức của Denis Đỗ có lẽ là do BC Holdings trở thành đối tượng điều tra của Hàn Quốc.

{keywords}
Seungri và Denis Đỗ có mối quan hệ thân thiết nhiều năm.

Trước đó, bản tin "News A" ngày 15/3 của Channel A đã đưa tin, vào năm 2016, Seungri cùng với Yoo (chồng của nữ diễn viên Park Han Byul) và đại diện công ty tư vấn Yoo từng làm việc đã thành lập công ty BC Holdings tại Hong Kong, vốn nổi tiếng là nơi để trốn thuế hàng đầu tại châu Á. Sau đó, họ huy động số tiền 30 tỉ won (613,6 tỷ đồng) đầu tư vào các công ty kinh doanh khác nhau, trong đó có cả công ty quản lý quỹ Hàn Quốc - Peregrine Investments. 

Kể từ đó, Seungri và Yoo đã thu mua các công ty sản xuất trong nước và mở rộng kinh doanh bằng cách đầu tư vào một số công ty ở Việt Nam. Tuy nhiên, Cơ quan dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc lưu ý vào nguồn vốn 30 tỷ won và mở một cuộc điều tra về cách thức huy động được số tiền đó của BC Holdings - một công ty mới với số vốn chỉ 50.000 won (1 triệu VND). BC Holdings lại còn là công ty chưa được đăng ký pháp nhân tại Hàn Quốc. Do đó, dấy lên những nghi ngờ đây là công ty ma để Seungri trốn thuế.

Ngoài việc là thiếu gia tập đoàn danh tiếng Tân Hoàng Minh, Denis Đỗ còn nổi tiếng khi là bạn thân của Seungri, cùng chơi với hội bạn thân quốc tế của cựu thành viên Big Bang. Anh thường xuyên xuất hiện trong những buổi tiệc, chuyến du lịch của nam ca sĩ.

{keywords}
Tình bạn của Denis Đỗ và Seungri được công chúng chú ý từ năm 2016, thông qua những hình ảnh được cả hai đăng trên trang cá nhân.

Năm 2015 mở ra dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ bạn bè của Denis Đỗ và Seungri, khi nam ca sĩ bất ngờ xuất hiện trong buổi ra mắt văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh ở Singapore, mặc dù lịch trình của Seungri luôn kín mít. Không chỉ thân với Denis Đỗ, Seungri có vẻ cũng rất được lòng ông chủ Tân Hoàng Minh. Cứ mỗi lần sang Việt Nam, cựu thành viên Big Bang lại có những bữa tiệc gặp mặt thân mật với gia đình.

{keywords}
Seungri chụp ảnh cùng gia đình chủ tịch Tân Hoàng Minh.

Trong năm 2016, Seungri được bố của Denis Đỗ tặng cho một căn hộ cao cấp tại Hà Nội. Sau đó, có bài viết đưa tin thiếu gia Việt đã cùng Seungri và một vài người bạn thân thiết khác lập nên câu lạc bộ tỷ phú và có buổi ký kết tại Seoul (Hàn Quốc).

{keywords}
Denis Đỗ từng đăng tải trên Instagram cá nhân với dòng nhắn: "Thật hạnh phúc. Cuối cùng ngày này cũng đã tới, kèm hashtag #câulạcbộtỷphú #đốitác #giađình".

 

Tháng 1/2018, dân tình được một phen trầm trồ nữa khi thấy Seungri tham dự lễ cưới của con trai thứ hai của chủ tịch Tân Hoàng Minh, tổ chức tại Singapore. Không chỉ xuất hiện với tư cách khách mời đặc biệt, anh còn nhiệt tình lên sân khấu diễn hit "Bang Bang Bang" và thể hiện khả năng vũ đạo của thành viên nhóm nhạc đình đám châu Á trên nền nhạc ca khúc "Good Boy".

{keywords}
Hình ảnh Seungri (đứng giữa) trong đám cưới của em Denis Đỗ càng khẳng định mối quan hệ thân thiết.

Khi scandal động trời của Seungri nổ ra, các trang mạng xã hội của Denis Đỗ đều bị khóa. Mới đây, đại diện của Denis Đỗ mới lên tiếng, mô tả scandal Seungri là "điều không mong muốn của một người bạn" nhưng "không liên quan" đến thiếu gia của tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Người đại diện khẳng định: "Denis vẫn đang làm việc bình thường". Người này cũng phủ nhận thông tin Denis Đỗ đã khóa Instagram vì vụ scandal gây chấn động của Seungri: "Denis Đỗ đã không dùng Instagram một thời gian dài, không liên quan gì đến scandal này". 

Công Nguyễn

Vợ 'cảnh sát trưởng' Yoon trong scandal Seungri từng nhận quà từ Choi Jong Hoon

Vợ 'cảnh sát trưởng' Yoon trong scandal Seungri từng nhận quà từ Choi Jong Hoon

 - Sao Hàn 25/3: Mới đây, vợ của "cảnh sát trưởng" Yoon nghi vấn chống lưng cho Seungri và nhóm bạn đã phản hồi với cảnh sát, thừa nhận từng nhận được vé concert từ cựu trưởng nhóm FT Island - Choi Jong Hoon.