Một blogger vừa chia sẻ ảnh chụp màn hình hợp đồng đóng phim của Triệu Lệ Dĩnh. Theo đó, điều khoản trong giấy ghi cô được trả thù lao 150 triệu tệ (539 tỷ đồng) cho dự án Ai là hung thủ. Tuy nhiên, phía nữ diễn viên khi khai báo với cục thuế đã hạ xuống còn 40 triệu tệ (144 tỷ đồng). Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế với số tiền 110 triệu tệ (gần 400 tỷ đồng). 

{keywords}
Triệu Lệ Dĩnh phủ nhận trốn thuế. 

Bài viết "Triệu Lệ Dĩnh bị nghi ngờ trốn thuế" lọt top tìm kiếm với lượt bình luận, chia sẻ lớn từ khán giả. Sau khi sự việc xảy ra, Triệu Lệ Dĩnh thông qua luật sư đăng tải văn bản phản hồi. Phía nữ diễn viên khẳng định đây là tin bịa đặt, ảnh hưởng đến tên tuổi và công việc hiện tại của cô. Ê-kíp Triệu Lệ Dĩnh cho biết sẽ nộp đơn khởi kiện những cá nhân, tổ chức có hành vi bôi nhọ diễn viên. 

Trong khi đó, đại diện Cục thuế Thượng Hải cũng đưa ra thông báo chính thức: "Mong mọi người chỉ nên theo dõi thông tin chính thức được đăng tải trên web từ cơ quan phụ trách". 

Sự việc xảy ra trong bối cảnh giới chức Trung Quốc siết chặt vấn đề trốn thuế của nghệ sĩ. Gần đây nhất, tài tử Đặng Luân bị "phong sát" sau khi bị xử phạt tổng cộng 106 triệu tệ (380 tỷ đồng) vì khai gian thu nhập. Một số tên tuổi sao hạng A trước đó như: Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Lưu Hiểu Khánh, Vi Á... mất trắng tên tuổi, thậm chí có người phải ngồi tù vì vướng tội danh tương tự. 

{keywords}
Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng và Đặng Luân - 3 sao hạng A mất sự nghiệp vì trốn thuế. 

Sau vụ việc của Đặng Luân, đại diện Cục Thuế cho biết sẽ tiếp tục tăng cường, giám sát thuế đối với những cá nhân, tập thể trong lĩnh vực giải trí

Cục Thuế làm việc tuần tự theo 5 bước, gồm: nhắc nhở, đôn đốc sửa đổi, mời làm việc, lập án điều tra và công khai sự việc trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp của các nghệ sĩ như Đặng Luân, Trịnh Sảng, Phạm Băng Băng hay Vi Á đều vi phạm ở bước cuối cùng. 

Đại diện ngành cho biết sắp tới sẽ lần lượt công khai hồ sơ của các nghệ sĩ trong việc đóng thuế. Trong đó, những cá nhân vi phạm, đóng thiếu cũng sẽ được nêu tên trước truyền thông và khán giả.

Thúy Ngọc

Trung Quốc công khai kết quả kiểm tra thuế của toàn bộ nghệ sĩ

Trung Quốc công khai kết quả kiểm tra thuế của toàn bộ nghệ sĩ

Cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc siết chặt việc kiểm tra thuế và sẽ công khai, ra lệnh cấm làm nghề đối với trường hợp nghệ sĩ vi phạm nặng.