- Bạn sẽ đẹp hơn nếu mặc một bộ trang phục thời trang phù hợp với dáng người, và cũng sẽ dễ thương hơn nếu đội một chiếc mũ đẹp phù hợp với khuôn mặt mình. Lựa chọn một chiếc mũ phù hợp với khuôn mặt cũng là một tuyệt chiêu làm đẹp của phái đẹp, cùng khám phá các bí quyết thời trang này nhé.

15 thói quen thời trang hoàn hảo của nàng sành điệu
Mặc đẹp bất chấp ‘chân ngắn, đùi to’
Update 5 xu hướng thời trang công sở xuân hè 2017

 {keywords}

Mũ dành cho khuôn mặt dài

Nếu bạn sở hữa một khuôn mặt oval thì đây chính là một gương mặt hoàn hảo để bạn có thể trải nghiệm với bất kì một kiểu mũ nào. Khuôn mặt này phù hợp với mọi kiểu mũ đẹp và bạn thỏa sức lựa chọn những kiểu mũ mà mình thích. Đối với những người sở hữu một khuôn mặt dài thì chắc chắn kiểu mũ phù hợp nhất cho các nàng đó chính là mũ rộng vành. Nó sẽ làm tôn lên vẻ đẹp trên khuôn mặt các bạn, và tạo sự mềm mại dịu dàng cho khuôn mặt.

Các kiểu mũ rộng vành hình cung, được làm từ chất liệu cói luôn là sự lựa chọn số một cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Vừa có tác dụng che nắng để bảo vệ làn da mặt lại vừa cân đối phù hợp với khuôn mặt dài. Tuy nhiên những người có khuôn mặt dài thì nên tránh những kiểu mũ có vành nhỏ hoặc nông, vì những kiểu dáng này sẽ làm mất cân đối cho khuôn mặt của bạn.

 

Mũ dành cho người mặt hình chữ nhật và hình vuông

Với những người sở hữu khuôn mặt hình chữ nhật thì kiểu mũ thích hợp nhất là những dạng có vành nhỏ, chúng sẽ giúp làm cân đối khuôn mặt của bạn, tạo nên vẻ duyên dáng đáng yêu cho bạn. Ngoài ra các loại mũ Floppy có vành không quá rộng hay mũ cloche, mũ bucket hoặc nón crusher cũng là những lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho vẻ đẹp của bạn.

Mũ bucket là kiểu dáng phù hợp và được nhiều cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông lựa chọn. Đây là một kiểu mũ làm hài hòa những đường nét cơ bản trên một gương mặt hình vuông.

 

Mũ dành cho người có khuôn mặt trái tim

Người có gương mặt hình trái tim có các đặc điểm là trán cao và cằm nhọn. chính vì vậy lựa chọn chiếc mũ phù hợp nhất chính là chiếc mũ có vành rộng vừa phải để làm hẹp bớt đi một phần trán của bạn, trông sẽ dễ thương hơn rất nhiều.

 

Mũ dành cho khuôn mặt tròn

Nếu bạn là người có khuôn mặt tròn và bầu bĩnh thì nên chọn những kiểu mũ có chóp cao để tăng chiều dài cho khuôn mặt và vành mũ cũng không nên quá rộng, tránh tình trạng trông bạn sẽ càng tròn hơn. Và các kiểu mũ đơn giản, với các chất liệu đặc trưng của ngày hè sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng mặt tròn. Bạn nên tránh những kiểu mũ có chop đều hoặc chóp thấp vì nó chỉ khiến khuôn mặt bạn bầu bĩnh và to hơn thôi.

{keywords}

Một kiểu mũ phù hợp với các cô nàng năng động chính là mũ lưỡi trai. Kiểu mũ này sẽ tạo nên những nét cá tính, trẻ trung năng động cho bạn. Thích hợp với mọi khuôn mặt, tạo nên vẻ mạnh mẽ, cá tính nhưng vô cùng đáng yêu cho bạn.

Ngoài kiểu mũ và chất liệu thì màu sắc của mũ cũng là vấn đề được nhiều bạn nữ quan tâm. Chọn những kiểu mũ có màu sắc đơn giản thì sẽ dễ dàng kết hợp với các trang phục thời trang và đẹp hơn rất nhiều.

Dương Thị Uyên