Trên trang Instagram cá nhân của mình mới đây, Á hậu Mâu Thủy có những chia sẻ bất ngờ về quyền tham dự Miss Earth 2018 – cuộc thi Nguyễn Phương Khánh đã đăng quang Hoa hậu.

Cô cho biết, bản thân được ủy quyền tham Miss Earth  2018 trước Hoa hậu Phương Khánh. Dù biết rõ kinh phí khá lớn nhưng cô vẫn quyết định vay nợ để đầu tư bản thân tại cuộc thi. Tuy nhiên, khi được thông báo cần chi 5 tỷ để đi thi thì Mâu Thuỷ đã quyết định dừng lại.

{keywords}
Dòng trạng thái của Mâu Thủy được cô chia sẻ trên Instagram cá nhân.

“5 tỷ đó nói thật luôn là tôi không có, mà có tôi cũng không thi. Mà đau nhất một câu anh ấy nói: Nếu em không có tiền thì em out đi Thủy. Mình đã từ chối ngay lúc đầu, anh ấy là người ngỏ lời cho ứng trước số tiền ấy. Bây giờ người ta nói như vậy cũng đành chịu nên Thủy out thôi”, cô viết.

Không dừng lại ở đó, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam còn ẩn ý rằng “Có người có thể chi nhiều hơn số tiền đó để đi thi nên kiếm cách đẩy mình ra” khiến nhiều người nghĩ rằng người mà cô nhắc đến chính là Phương Khánh.

Chia sẻ về lý do lên tiếng thời điểm này dù cuộc thi đã kết thúc khá lâu, Mâu Thủy cho biết cô muốn thanh minh, đồng thời phản bác lại những bình luận tiêu cực của anti fan dành cho mình vì họ cho rằng cô không được đi thi vì thiếu khả năng.

{keywords}
Mâu Thủy gây xôn xao với lời "tố" nhắm đến cuộc thi Hoa hậu mang tính Quốc tế.

Dòng trạng thái của Mâu Thủy nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Bên cạnh những ý kiến nghi ngờ, có người cho rằng cô đang cố gắng khơi chuyện để hâm nóng tên tuổi bởi cuộc thi đã kết thúc từ lâu.

Liên hệ với ông bầu Phúc Nguyễn – người trực tiếp nắm giữ bản quyền Hoa hậu Trái đất tại Việt Nam, anh cho biết cảm thấy xúc phạm và thiếu tôn trọng khi đọc dòng trạng thái của người mẫu.

"Tôi chỉ muốn xác nhận câu chuyện chi phí 5 tỷ là hoàn toàn bịa đặt. Với tư cách là đơn vị đại diện cuộc thi tại Việt Nam, chúng tôi đã tìm kiếm những cô gái tiềm năng đi thi và Mâu Thủy là một trong số những người được chúng tôi đánh giá cao.

Chúng tôi đã có nhiều cuộc trao đổi và thương lượng nhưng đến cuối cùng không thể đi đến thống nhất chung. Chính bản thân Mâu Thủy là người nhắn tin từ chối xin phép không đi thi chứ chúng tôi hoàn toàn không phải là phía ép buộc hay đưa ra yêu cầu buộc ngừng thi như cô ấy nói”.

{keywords}
Ông bầu Phúc Nguyễn – người từng làm việc với cả Hoa hậu Phương Khánh và Mâu Thủy cho biết anh sẵn sàng đứng ra đối chất nếu cô muốn.

Cũng theo chuyên gia đào tạo người mẫu, lý do chính khiến Mâu Thủy từ chối là bởi trước đó một hôm, Mâu Thủy và ê-kíp đã gặp riêng anh để trao đổi về quá trình dự thi kèm theo điều kiện “đi thi phải có kết quả”.

Tuy nhiên, ông bầu đã phản hồi trực tiếp với Mâu Thủy rằng ở vị trí của mình, anh chỉ cố gắng hết khả năng về chiến lược cho thí sinh còn kết quả cuộc thi anh không có quyền can thiệp và càng không thể giúp cô giật giải.

{keywords}
VietNamNet đã liên hệ với Hoa hậu Trái đất Phương Khánh – người có liên quan đến vụ việc nhưng không nhận được phản hồi từ cô và ê-kíp.

Chuyên gia đào tạo người mẫu cũng cho biết thêm trong đoạn status đăng tải, dù Mâu Thủy không đề cập chính xác đến tên nhưng khi đọc vào, ai cũng hiểu người cô ấy đang đề cập đến là anh.

“Nếu cô ấy đủ gan hãy nói thẳng tên ra, sau đó có thể tổ chức họp báo, ba mặt một lời  nói chuyện với nhau chứ đừng úp mở để lái dư luận như thế. Về phía mình, nếu chỉ đích danh Phúc Nguyễn, tôi sẵn sàng trưng toàn bộ chứng cứ bao gồm tin nhắn trao đổi qua lại và hợp đồng ký kết giữa tôi và Mâu Thủy”, Phúc Nguyễn cho hay.

Tuấn Chiêu

Trùm hoa hậu: ‘Mất 10 tỷ để đưa Phương Khánh đến với vương miện’

Trùm hoa hậu: ‘Mất 10 tỷ để đưa Phương Khánh đến với vương miện’

Phúc Nguyễn cho biết đã dùng tiền tài trợ để đổi quyền lợi có người Việt nằm trong Ban giám khảo Hoa hậu Trái đất, hỗ trợ Phương Khánh giành vương miện.