Qua bộ ảnh thời trang Oanh Kiều mong góp một phần tiếng nói để nâng cao nhận thức của khán giả về môi trường. Những vấn đề ấy chẳng quá xa xôi mà ngay trong cuộc sống hằng ngày, điển hình chính là thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nylon.

Oanh Kiều kêu gọi mọi người thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa. “Tại sao chúng mình có thể ích kỷ để dọn dẹp cả ngày cho căn phòng của mình mà lại không thể rộng lượng hơn để giúp cho căn nhà quả đất mình được xanh hơn?”, diễn viên đặt vấn đề. 

Nhiếp ảnh gia Lâm Huỳnh, người thực hiện bộ ảnh, cho biết anh ấn tượng cách Oanh Kiều diễn xuất trước ống kính. Theo đó, diễn viên dùng đôi mắt để diễn tả cảm giác con người bị bóp nghẹt bởi rác thải nhựa. "Tôi không nghĩ một diễn viên có hình tượng mỏng manh như Oanh Kiều lại có thể mang đến sắc thái mạnh mẽ và toát ra khí chất cá tính như vậy”, Lâm Huỳnh nói.

Oanh Kiều cho biết thêm, một mình cô không thể tạo ra tác động lớn nhưng nếu mọi người cùng giảm thiểu việc sử dụng sản phẩm nhựa, túi nylon mỗi ngày sẽ giúp cải thiện môi trường sống lẫn sức khoẻ của chính con người.

Diễn viên nhấn mạnh, cô không cố hướng đến hình ảnh nghệ sĩ tạo ra sức ảnh hưởng đến cộng đồng quá "đao to búa lớn" như vậy. "Tuy nhiên, là một nghệ sĩ, tôi cần có trách nhiệm nhất định với cộng đồng. Bên cạnh nghệ thuật, chúng tôi có thể góp tiếng nói nhỏ của mình để truyền tải những thông điệp văn minh, những điều tử tế đến khán giả”, Oanh Kiều nói.

{keywords}
 

Năm 2020, chủ đề Ngày Môi trường thế giới (5/6) được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature). Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Hành động vì môi trường. Do Ngày Môi trường thế giới diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu, các hoạt động trực tuyến cùng những lời kêu gọi mang tính tương tác được chú trọng và khuyến khích.

Gia Bảo

Diễn viên ‘Tiếng sét trong mưa’ liệt nửa người vì não úng thủy giờ ra sao?

Diễn viên ‘Tiếng sét trong mưa’ liệt nửa người vì não úng thủy giờ ra sao?

“Tôi chỉ mong sức khỏe của mình ngày càng tốt lên như vậy. Tôi phải khỏe thì mới tiếp tục công việc mình yêu thích cũng như đi làm thiện nguyện như hồi trước”, Thúy Anh nói.