Nụ cười xóa bỏ rào cản

Sinh năm 2001, đến từ thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh), Lê Ngọc Trang gây ấn tượng với nét đẹp được đánh giá giống Jennie (Blackpink). Ngọc Trang sở hữu số đo 80-62-91 cm cùng chiều cao 1,73 m. Mới đây, cô vừa lọt vào Top 5 phần thi Người đẹp Tài năng tại Hoa hậu Việt Nam 2020.

Cô gái 19 tuổi khiêm tốn chia sẻ với VietNamNet: "Dù kỹ năng trình diễn còn hạn chế và còn sợ sân khấu lớn nhưng tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức ở các phần thi phụ những ngày vừa qua. Đó sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối với tôi, cho tôi thêm động lực để cố gắng và tự tin vào bản thân mình hơn nữa".

Ngọc Trang tự tin vào nụ cười, cô cho rằng nụ cười sẽ xóa bỏ bầu không khí ngượng ngùng, chạm đến trái tim người khác. Với cô nụ cười là đại diện cho sự hồn nhiên, vui vẻ. 

Cô gái Hà Tĩnh chia sẻ: "Ngày xưa, tôi rất sợ đám đông và không thể bày tỏ suy nghĩ của mình. Quyết định đăng ký Hoa hậu Việt Nam từng khiến tôi đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ mình cần dũng cảm hơn để không phải nuối tiếc điều gì, vì vậy đã mạnh dạn tham gia. Và việc đến với "gia đình hoa hậu" là quyết định đúng đắn và đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã giúp tôi vượt qua rào cản tâm lý vô hình kia".

Với Ngọc Trang, Hoa hậu Việt Nam không còn đơn thuần là một cuộc thi mà đã trở thành một gia đình, nơi cô được học hỏi, giao lưu và kết bạn với mọi người. "Tôi hy vọng mình có thể cùng mọi người tạo ra tình yêu thương, cùng lan tỏa và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tốt đẹp hơn" - nữ sinh 19 tuổi tâm sự.

Tham gia một cuộc thi lớn như Hoa hậu Việt Nam 2020 là sức ép lớn đối với Ngọc Trang. Nữ sinh Hà Tĩnh kể: "Tôi thực sự sốc bởi khi tham gia cuộc thi không chỉ cần chuẩn bị một tâm lý vững vàng mà còn phải chuẩn bị tư trang cần thiết như: quần áo, giày dép,... đặc biệt là giày cao gót. Dù là những thứ cơ bản nhất nhưng tôi đều phải sắm hết, cứ cảm giác như lần đầu làm con gái vậy".

Ngọc Trang có sở trường nhảy múa. Với cô, nhảy múa chính là công cụ giúp cô thể hiện suy nghĩ và cảm xúc một cách dễ dàng hơn. Nhảy múa như một người bạn luôn bên cạnh, chia sẻ mọi buồn vui với cô.

Không đặt nặng danh hiệu, ước mơ giúp đỡ mọi người

Ngọc Trang ước mơ trở thành một nữ doanh nhân để giúp đỡ mọi người. Để chuẩn bị cho ước mơ, Ngọc Trang quyết tâm lấy chứng chỉ Ielts và nộp đơn vào một trường đại học quốc tế.


Cuốn sách yêu thích của Ngọc Trang là Think & Grow Rich của Napoleon Hill. Nữ sinh 19 tuổi chia sẻ, đây là cuốn sách tiếp thêm cho cô động lực để thực hiện những điều mong muốn, đồng thời cũng giúp cô có thêm sự tự tin, có thêm kiến thức để nhìn nhận những vấn đề trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngọc Trang xúc động khi được đồng hành cùng các thí sinh khác trong chuyến thăm và tặng sách các em nhỏ ở điểm trường Bù Cà Mau (Bình Phước). Nữ sinh Hà Tĩnh không giấu nổi sự xúc động khi được nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ. Cô bộc bạch: "Những cuốn sách ấy đối với trẻ em thành phố đôi khi rất bình thường, nhưng với trẻ em nghèo, chúng lại trở nên thật quý giá".

"Tôi không đặt nặng vấn đề có trở thành hoa hậu hay không, điều tôi quan tâm là cách xuất hiện tại cuộc thi, tôi dùng suy nghĩ và hành động để lan tỏa ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng như thế nào. Tôi là người rất yêu trẻ con nên muốn xây dựng nhiều mái ấm tình thương cho những trẻ em không nơi nương tựa, đưa các em đến với cuộc sống tốt hơn" - Ngọc Trang bày tỏ.

Theo Ngọc Trang, vấn đề lớn nhất mà các bạn trẻ Việt đang phải đối mặt hiện nay chính là việc lựa chọn con đường tương lai. Người đẹp Hà Tĩnh cho rằng cần đưa ra những định hướng thiết thực, tạo ra một môi trường cộng đồng để trao đổi thông tin, giúp đỡ các bạn trẻ trên con đường định hướng tương lai.

Thần tượng của 10X là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cô chia sẻ: "Khi biết đến chị Mỹ Linh cũng là lúc tôi bắt đầu theo dõi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tôi thấy ngưỡng mộ sự cố gắng của chị, cảm động trước tình yêu thương và những hoạt động ý nghĩa của chị Mỹ Linh, đặc biệt là dự án "Cõng điện lên bản". Hình ảnh chị lội bùn, vượt rừng, leo núi với một tinh thần và ý chí mạnh mẽ không chỉ thắp điện vùng cao mà còn thắp sáng cả một thế hệ. Cũng chính điều đó đã làm bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết trong tôi".

Thanh Nhàn

10 ứng viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020

10 ứng viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đang dần đi tới đêm chung kết diễn ra vào ngày 20/11 tại TP.HCM. Những ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện đã lộ diện.