Nguồn cơn, tài khoản N.A.T đăng thông tin "Diễn viên Thương Tín qua đời". Khi một người dùng mạng hỏi, tài khoản này trả lời: "Diễn viên Thương Tín mất hôm 28/3". Từ đó, nhiều người chia sẻ lại thông tin nói trên khiến mạng xã hội Facebook xôn xao.

VietNamNet nối máy với diễn viên Thương Tín. Ông vừa thức dậy sau giấc ngủ chiều. Diễn viên ngơ ngác cho biết: "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi vừa ngủ dậy thấy điện thoại vài chục cuộc gọi nhỡ. Ai đồn bậy bạ, người ta còn sống mà kêu đã chết".

{keywords}
Thương Tín lên tiếng về tin qua đời: 'Đang ngủ bị mấy chục người gọi'

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng nói với VietNamNet: "Chiều nay khi đang làm việc, hàng chục người gọi cho tôi hỏi: Có phải diễn viên Thương Tín đã mất rồi không? Tôi rất bất ngờ, đã liên lạc ngay với vợ chồng anh nhưng không được".

Tài khoản N.A.T hiện đã xóa thông tin giả "Diễn viên Thương Tín qua đời" trên trang cá nhân của mình. 

Việc nghệ sĩ bị đồn qua đời trên mạng xã hội nhằm câu lượt xem, lượt tương tác không còn xa lạ. Người dùng mạng Facebook hiện nay tinh ý hơn, dễ dàng nhận ra các dấu hiệu tin giả. Dù vậy, một số lần tin giả được ngụy tạo khéo léo, bùng lên gây hoang mang dư luận khiến nghệ sĩ bị đồn phải lên tiếng đính chính.

Trước đó, tin giả "Nghệ sĩ Xuân Hinh qua đời do đột quỵ ở tuổi 61" từng khiến nhiều người tưởng thật. Bởi, "Vua hài đất Bắc" hiếm khi cập nhật mạng xã hội, tạo điều kiện cho kẻ gian tung tin. Khi VietNamNet liên hệ, Xuân Hinh nói: "Tôi năm nay ngoài 60 tuổi nhưng chưa phải dùng viên thuốc nào nên hi vọng mọi người đừng "rủa" tôi. Bây giờ nhiều tin đồn thất thiệt lan truyền để câu view. Tôi ít khi đọc những tin linh tinh trên mạng xã hội. Giọng tôi vẫn khỏe, vẫn se chỉ luồn kim được. Ai rủa tôi tôi càng sống thọ".

Cuối tháng 11/2021, loạt trang web đăng tải bài viết có nội dung na ná nhau: "Chiều 27/11, diễn viên Công Lý trong tình trạng nguy kịch không thể cứu chữa...". Nhiều tài khoản lan truyền tin giả với chú thích đẫm nước mắt khiến chị Ngọc Hà - vợ Công Lý - bức xúc: "Anh Lý vẫn khoẻ mạnh, vui vẻ vậy mà họ lại đem sức khoẻ của người khác ra đồn ác ý như vậy. Tôi mong mạng xã hội sẽ thanh lọc để không có những tin đồn thất thiệt như vậy, ảnh hưởng tới không chỉ chồng tôi mà còn nhiều nghệ sĩ khác nữa”.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng bị đồn qua đời như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Chí Trung... Đây là "chiêu trò" của người dùng mạng xã hội để "câu like" nhằm nhiều mục đích khác nhau.

Mi Lê

Thương Tín và Trịnh Kim Chi: Gương vỡ lại lành sau thông tin từ mặt

Thương Tín và Trịnh Kim Chi: Gương vỡ lại lành sau thông tin từ mặt

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Thương Tín ngỏ lời "bỏ qua chuyện cũ" và NSƯT Trịnh Kim Chi đồng ý.