Trong tập 5 Tôi Tuổi Teen, đến với phần “Teen chơi vui”, hai khách mời Trịnh Thăng Bình và ViruSs phối hợp với mẹ Kiều Phương và bé Henry cùng tham gia thử thách vui nhộn: thử thách dung tích phổi và cường độ hoạt động của dạ dày. Hai thành viên cùng thổi để nước đẩy bóng lên. Khi bóng rơi khỏi bình, hai thành viên còn lại sẽ ăn bánh treo trên nón, mỗi chiếc bánh ăn thành công sẽ được 100 điểm. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa người chơi và khách mời đã đem về cho đội 800 điểm.

{keywords}
Phần "Teen chơi vui" của chương trình Tôi Tuổi Teen

Tiếp đến phần “Teen học chất”, mỗi phần gồm có 4 câu hỏi, mỗi câu 1600 điểm, nhờ quyền trợ giúp sẽ còn 800 điểm. Điều đặc biệt, trong phần chơi này, người xem vẫn có thể tham gia trả lời câu hỏi bằng cách tải Ứng dụng học tập Kiến Guru và sẽ nhận được những món quà hấp dẫn. Ở phần này, hai khách mời thể hiện rất tốt về kiến thức của mình giúp người chơi chính ghi điểm.

Ở câu hỏi về Văn học: “”Từ hồi về thành phố. Quen ánh điện cửa gương” - Trong bài thơ Ánh Trăng, nhà thơ Nguyễn Duy đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong 2 câu thơ trên?”, nam khách mời ViruSs đã hỗ trợ ghi điểm cho đội với câu trả lời là phép hoán dụ.

{keywords}
Phần "Teen học chất" của chương trình Tôi Tuổi Teen

Sau màn trả lời những câu hỏi kiến thức và ghi được điểm, các khách mời để lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi chia sẻ nhiều câu chuyện, trải nghiệm của bản thân. Trịnh Thăng Bình từng rơi vào khó khăn khi gia đình bị phá sản. Từ nhỏ, Trịnh Thăng Bình rất được chiều chuộng và yêu thương, muốn gì được đó. Nam khách mời chia sẻ: “Khi ấy Bình rất giận mẹ, nghĩ rằng mẹ đang có lỗi với mình, nghĩ rằng mẹ hết thương mình rồi” vì đó là lần đầu tiên mà những thứ nam khách mời mong muốn lại bị “say no”. Nhưng khi Trịnh Thăng Bình được một người chị chia sẻ rằng: “Mẹ không có lấy bất cứ cái gì của em cả. Chỉ là bây giờ mẹ không còn khả năng cho em những thứ em muốn nữa”, Trịnh Thăng Bình cũng từ đây mà thay đổi nhiều hơn, nghĩ cho ba mẹ nhiều hơn để có thể thành công như bây giờ.

{keywords}
 Phần Talkshow của chương trình "Tôi Tuổi Teen"

Bên cạnh câu chuyện của Trịnh Thăng Bình, MC Trấn Thành rất ấn tượng và xúc động với quá khứ đầy “bi kịch” của chàng “thiếu gia nhạc viện” ViruSs. ViruSs xuất thân trong một gia đình con nhà nòi nghệ thuật Hà Nội, cuối năm lớp 8 ViruSs được nhận 100% học bổng đi du học.

Đến năm lớp 11, khi ấy ViruSs đang đi du học ở Hàn Quốc thì nhận được tin ông ngoại ốm nặng. Về đến Việt Nam thì ViruSs phát hiện gia đình ViruSs gặp biến cố tài chính, căn nhà của gia đình đã không còn, mẹ cũng không còn ở chung với ông bà ngoại và ông bà phải thuê một căn nhà cấp 4 để sống qua ngày. Nhà mất, gia đình tan đàn xẻ nghé, ViruSs tuyệt vọng và chỉ biết lang thang ở Hà Nội với chiếc ba lô và 75 nghìn trong người. Ngày đầu tiên về Việt Nam, nơi mà ViruSs nằm ngủ chính là công viên Thống Nhất.

Nam khách mời chia sẻ: “Đói có thể nhịn nhưng khát thì không biết tìm đâu để uống” và ViruSs đã sử dụng nguồn nước ở công viên Thống Nhất, biết rằng uống vào sẽ bị đau bụng nhưng “đã không còn cách nào”. Đêm ngày thứ 3 ngủ tại công viên Thống Nhất, ViruSs nhận ra rằng “mình phải tiếp tục sống” và nam khách mời đã xin vào đánh đàn thuê cho một quán cà phê và không lấy lương trong 2 tháng.

{keywords}
Những động viên của ViruSs sau khi kết thúc phần Talkshow

Chàng Youtuber nhẹ nhàng động viên cậu bé Henry: “Những khó khăn mà Henry gặp phải chưa là gì cả để em thấy cuộc sống khó khăn. Henry còn có mẹ và mẹ rất thương em, ngoài kia sẽ có những người không chỉ “say no” với em mà là “say never”. Nếu em muốn mẹ làm điều gì cho em, em phải làm cho mẹ trước đã. Vì mình là đàn ông, mình phải biết chủ động, cứng cáp”. ViruSs hy vọng rằng đây sẽ là câu chuyện giúp các bạn trẻ có cái nhìn khác về cuộc sống cũng như giúp cho cậu bé Henry thương yêu và quý trọng gia đình hơn.

Tập 6 - Chương trình Tôi Tuổi Teen sẽ tiếp tục phát sóng vào lúc 21h tối thứ Bảy (07/11) trên kênh HTV7 và kênh Hanoi1. Chương trình được tài trợ độc quyền bởi Kiến Guru - Ứng dụng học tập dành cho học sinh từ khối 1 - 12, với gần 4,000 video bài giảng và 12,000 câu hỏi ôn tập ở nhiều cấp độ. Học sinh không chỉ hiểu kiến thức nhanh, mà còn nhớ lâu và sâu khi lý thuyết và kiến thức được thể hiện qua các ví dụ trực quan, sinh động cùng các câu hỏi ôn luyện cho các kì kiểm tra và kì thi quan trọng. Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, Kiến Guru dành tặng ưu đãi giảm 50% phí sử dụng khi tải, đăng ký và kích hoạt gói học tập. 

Châu Bút