"Một năm qua tôi gặp vấn đề sức khỏe và phải cố gắng điều trị", Cẩm Ly chia sẻ.

Thời gian gần đây, Cẩm Ly khá đắt show ngồi ghế nóng tại các chương trình truyền hình dành cho trẻ em lẫn người lớn. Cô từng làm HLV Giọng hát Việt nhí, Người hùng tí hon dành cho thiếu nhi và Tuyệt đỉnh song ca. Mới đây, chị Tư lại tiếp tục nhận lời làm giám khảo chính cho Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng dành cho các nghệ sĩ.

Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, Cẩm Ly đã có những chia sẻ về điều cô sợ nhất khi ngồi ghế nóng. “Trước giờ, tôi vẫn luôn sợ mích lòng người khác, đặc biệt là đối với những anh chị nghệ sĩ đã có tên tuổi và chỗ đứng nhất định. Vì thế, khi nhận xét, góp ý tôi thường lựa lời mà nói để không có những khúc mắc, muộn phiền và làm việc với nhau được vui vẻ” – Cẩm Ly chia sẻ.

{keywords}
Cẩm Ly sợ làm mích lòng người khác, đặc biệt là các anh chị em nghệ sĩ khi ngồi ghế nóng.

Tuy nhiên, Cẩm Ly cũng thừa nhận không phải vì sợ mích lòng mà cô đưa ra những lời nhận xét dễ dãi: “Anh Đàm Vĩnh Hưng hay gọi tôi là ‘cô giáo khó tính’ vì tôi rất ít khi khen hoặc tâng bốc thí sinh, kể cả thí sinh của đội mình. Tôi vẫn nhìn thẳng vào những khuyết điểm của thí sinh, lựa lời nhận xét”. Chị Tư cũng hài hước thừa nhận: “Tính tôi đó giờ đã như vậy rồi, không thể thảo mai được thì biết phải làm sao bây giờ!”.

Nhiều người cho rằng nếu cứ sợ mích lòng thì chất lượng cuộc thi sẽ giảm sút thì Cẩm Ly có chia sẻ: “Như đã chia sẻ, tôi rất sợ mích lòng với người khác, đặc biệt là các đồng nghiệp trong nghề. Tuy nhiên cuộc thi cũng có luật lệ của nó nên tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng có một thỏa thuận với nhau rằng một, hai vòng đầu thì chúng tôi chỉ góp vui vẻ, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, khi đã vào những vòng trong, tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm đúng với cương vị giám khảo của mình. Vì nếu cứ dễ dãi thì sẽ không tránh khỏi bị nói thiên vị”.

{keywords}
Cẩm Ly cũng không muốn bị chê thiên vị khi làm giám khảo.

Nói về một năm qua không đi hát cũng như ra các sản phẩm âm nhạc mới, Cẩm Ly thổ lộ: "Một năm qua tôi gặp vấn đề sức khỏe và phải cố gắng điều trị. Dù không đi hát được nhưng tôi nhận lời làm giám khảo, một phần vì đam mê, vì được sống trong thế giới âm nhạc và cũng vì phải làm kinh tế, nếu không thì ai sẽ kiếm tiền nuôi con ăn học (cười lớn). 

Ngồi ghế nóng cũng có những niềm vui nhưng không tránh khỏi những áp lực, thậm chí là những giây phút rất đau, rất ‘đắng lòng’. Vì những khi mình đưa ra quyết định loại hay giữ lại một thí sinh nào đó đều phải hứng chịu những phán xét, bình luận nặng nề từ khán giả”.

{keywords}
Cẩm Ly – Đàm Vĩnh Hưng sẽ là hai giám khảo chính thức của Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng.

Tại Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng, Cẩm Ly sẽ ngồi ghế nóng cùng với Đàm Vĩnh Hưng. Mỗi tập phát sóng còn có sự góp mặt của các giám khảo khách mời như danh ca Elvis Phương, ca sĩ Ngọc Sơn... đều là những người đã thành danh ở dòng nhạc trữ tình – quê hương.

Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng là phiên bản nghệ sĩ với sự tham gia của 8 cặp nghệ sĩ nổi tiếng như: Vĩnh Thuyên Kim – Hồ Việt Trung, Phạm Trưởng – Lương Viết Quang, Chiến Thắng – Tấn Hoàng... Đây sẽ là sân chơi dành cho các nghệ sĩ có đam mê với dòng nhạc trữ tình, bolero và có mong muốn thể hiện tình yêu của mình với dòng nhạc này. 

Chương trình sẽ được phát sóng lên sóng kênh THVL1 từ ngày 21/11.

Bảo Bảo