Nghệ sĩ Kim Phương xúc động kể về hai nỗi đau lớn nhất trong đời:

Xuất hiện trong tập 17 chương trình “Giải mã tri kỷ” phát sóng tối 23/4, hai mẹ con Kim Phương - Tống Hạo Nhiên đã có những giây phút xúc động khi nhớ về nỗi đau của cuộc đời.

Tại chương trình, nghệ sĩ Kim Phương nói về hai lần nếm trải 2 nỗi đau của cuộc đời mình. Nữ nghệ sĩ cho biết sự ra đi của người con thứ và chồng đều đúng lúc chị đang có vở hài kịch trên sân khấu, chị phải kìm nén nước mắt để hoàn thành tốt vai diễn phục vụ khán giả.

Thời điểm người con trai thứ hai mất, chị đang phải diễn một vai cá tính, đánh võ, hài và khán giả vào rất đông, đoàn thì đang hát. Là một người mẹ nhưng chị không dám khóc, vẫn phải tiếp tục tươi cười, diễn trọn tiết mục. Sau đó, nữ nghệ sĩ quấn khăn ôm con, giống như là đang ru con ngủ, cùng với mẹ của nghệ sĩ Hữu Châu, ẵm con đem đi chôn.

{keywords}
Nghệ sĩ Kim Phương xúc động khi nhớ lại nỗi đau mất con và mất chồng.

Theo nghệ sĩ Kim Phương, phải nghiêm túc với nghề thì mới làm được như thế, khi bước ra sân khấu thì không còn là Kim Phương, không còn nỗi đau nữa mà là nhân vật của mình, phải có sự tôn trọng đối với khán giả.

Nỗi đau thứ hai mà mẹ con nữ nghệ sĩ phải trải qua là nỗi đau mất chồng, mất cha. Thời điểm đó, chị và con trai cũng đang trong một vở hài kịch diễn Tết, chị không muốn cho con trai biết nhưng con trai đã biết trước tin ba mất, hai mẹ con cố gắng phục vụ khán giả rồi về gặp mặt cha lần cuối.

Nhớ lại giây phút đó, Tống Hạo Nhiên chia sẻ: “Khi nghe tin ba mất là lúc hai mẹ con đang quay một chương trình xuân, mà chương trình xuân thì phải vui. Hai mẹ con lên sân khấu bằng mọi giá phải vui, phải cười, ráng mãi cũng xong vở kịch”.

Cũng trong chương trình, nữ nghệ sĩ lần đầu kể về 4 người con trai của mình, ai cũng có tính tự lập. Với Tống Hạo Nhiên, nữ diễn viên hài hước cho biết khá bất ngờ khi con trai là ca sĩ vì chị chỉ nghĩ Tống Hạo Nhiên chỉ làm phòng thu.

Chị không muốn con trai đi theo nghề của chị. Nữ diễn viên cũng tỏ ra khá khó tính khi nhận xét về con trai mình: “Đột nhiên chị nghe thông tin anh là ca sĩ chứ chị không nghĩ anh là ca sĩ. Trong mắt mẹ con lúc nào cũng trẻ, trong mắt thầy làm nghề, đối với người thân lúc nào cũng khó”.

{keywords}
Ngoài là mẹ con, nghệ sĩ Kim Phương và Tống Hạo Nhiên còn là những người bạn, những người tri kỷ với nhau.

Đối với chị, ngoài là hai mẹ con thì họ còn là những người bạn, những người tri kỷ với nhau. Tuy nhiên, điều khiến chị không hài lòng nhất ở con trai là nam ca sĩ thường hay im lặng khi gặp chuyện: “Khi bộc phát quá mới chịu nói ra, không làm cứ im lặng, giỏi chịu đựng. Mình cũng bực nhưng biết cá tính của con thì bỏ qua”.

Có những lúc hai mẹ con giận nhau chỉ vì không ai chịu nói ra. Nam ca sĩ rất ít khi giận mẹ, mẹ nạt thôi là đã im rồi.

Khi được hỏi về bạn gái của con trai út, chị cho biết rằng mình sẽ không áp đặt cũng như không ghen tị, chỉ mong rằng khi đến với nhau rồi thì hai người là một, nên bỏ qua hết và tạo dựng một hạnh phúc gia đình và chị sẽ luôn ủng hộ mọi quyết định của con trai.

{keywords}
Hai mẹ con nam ca sĩ dành nhiều lời cảm ơn cũng như xin lỗi đến nhau.

Ở phần cảm ơn và xin lỗi, Tống Hạo Nhiên xúc động gửi đến mẹ: “Nói lời xin lỗi và cảm ơn đến mẹ thì bao nhiêu cũng không đủ. Mẹ đã lo lắng cho con rất nhiều. Con muốn nói một lời xin lỗi vì đến giờ này mẹ vẫn phải bươn chải công việc ở ngoài. Con chưa có lo được gì nhiều cho mẹ. Đó là lời xin lỗi lớn nhất, con mong rằng sắp tới con sẽ lo cho mẹ nhiều hơn, để mẹ nhẹ gánh gia đình”.

Đáp lại lời con trai, chị xúc động: “Con là con trai út, bất hạnh hơn hai người anh, chưa hiểu được cay đắng cuộc đời, chưa hiểu được gì thì đã thiếu cha. Mẹ xin lỗi khi thiếu sự dạy dỗ, chăm sóc các con, cha con mất sớm, mẹ lại đi xa. Mẹ cảm ơn các con khi sống trong một gia đình không được đầy đủ nhưng các con luôn ngoan, để mẹ yên tâm, cảm ơn các con khi đã tạo cho mẹ có thêm động lực để làm việc, cống hiến cho nghệ thuật”.

Nhi Hoàng

Xuân Bắc, Xuân Hinh rủ nhau uống trà, bàn chuyện đàn ông cả đời chỉ biết sợ

Xuân Bắc, Xuân Hinh rủ nhau uống trà, bàn chuyện đàn ông cả đời chỉ biết sợ

 - Xuân Bắc hài hước viết chú thích trên trang cá nhân khi có dịp gặp gỡ và uống trà cùng nghệ sĩ Xuân Hinh.