Mới đây, chương trình "Lời tự sự" NSƯT Hồng Liên đã có những chia sẻ xúc động kể lại quãng thời gian làm nghề cũng như cuộc sống người mẹ đơn thân. 

{keywords}
NSƯT Hồng Liên trong chương trình Lời tự sự.

Người nghệ sĩ đằng sau tấm màn nhung không hiếm người có nỗi buồn riêng, NSƯT Hồng Liên cũng không nằm ngoại lệ. Chị kể, khi con trai mới được một tuổi, chồng đi xuất khẩu lao động và định cư ở lại và từ đó, vợ chồng nữ ca sĩ nảy sinh những bất đồng.

"Chúng tôi ly dị do tính cách không hòa hợp. Khi đó bao cấp, 1985-1986 khó khăn, một mình tôi nuôi con, rất vất vả. Thậm chí, đi hát cũng không có show nhiều, không có tiền, tôi phải luộc một nồi ốc luộc, mang cho những người bán hàng ở chợ để kiếm thêm tiền nuôi con. Hoặc tôi đi tìm những quyển báo có nhiều tờ, dán thành túi, đưa cho những hàng hoa quả để người ta gói hàng", NSƯT Hồng Liên chia sẻ. 

{keywords}
NSƯT Hồng Liên

Luôn tâm niệm rằng, trong cuộc sống, không phải ai cũng có thể trọn vẹn nên NSƯT Hồng Liên tin rằng mình như thế vẫn còn là hạnh phúc hơn nhiều người. Chính vì điều đó chị biết chấp nhận cuộc sống của mình mà vươn lên.

Ly dị ở tuổi còn khá trẻ lại nuôi con một mình, Hồng Liên cũng từng nghĩ tới tìm cho mình và con một bờ vai để dựa. Thế nhưng cuộc sống không như mơ và vết sẹo tình si lại một lần nữa khiến cô thêm buồn.

{keywords}

Sau khi nghỉ hưu Hồng Liên vẫn tiếp tục đi biểu diễn cho các chương trình từ thiện.

"Có có nhiều người yêu mến tôi thậm chí ở bên 6-7 năm. Nhưng tôi không được may mắn vì từng gặp một người rất vũ phu. Tôi ám ảnh vì từng bị người ta đánh trước mặt con trai, lúc đó cháu khoảng 4 tuổi. Nghệ sĩ Hồng Liên kể: "Mỗi lần đến cơ quan, thấy mặt mũi tôi tím bầm, mọi người hỏi tôi đành nói dối. Không những đánh đập, người ấy còn rình rập, tôi đi đâu là theo hành hung. Tôi phải nhờ đến công an mới dứt được người ấy.

Nghệ sĩ Hồng Liên bảo, có lẽ vì ám ảnh cuộc tình ấy như con chim sợ cành cong mà đến bây giờ chị không dám yêu ai nữa. Chị quyết định làm mẹ đơn thân dù trong lòng không hề muốn. 

Hiện Hồng Liên sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục đi biểu diễn cho các chương trình từ thiện và dành thời gian chăm sóc cháu nội. Ngoài ra vào những dịp lễ mà Đoàn Ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam có tổ chức sự kiện chị đến gặp đồng nghiệp và bạn bè cũ.


NSƯT Hồng Liên sinh năm 1957 tại Nam Đinh, yêu thích ca hát từ nhỏ nhưng nghệ sĩ lại theo học ngành kế toán. Trong quá trình học, chị xin nhập ngũ, tham gia đoàn văn công của Tổng cục Hậu Cần, đem tiếng hát phục vụ bộ đội. Sau này, Hồng Liên gắn bó đoàn ca nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam đến khi nghỉ hưu năm 2012.

Giọng ca Nam Định ghi dấu ấn qua những nhạc phẩm dân ca, trữ tình cách mạng như: "Sợi nhớ sợi thương", "Đóng nhanh lúa tốt", "Hoa cau vườn trầu", "Nắng", "Hương lúa quê nhà"... Năm 2002, chị nhận danh hiệu NSƯT. 

Ngân An

Quang Tèo: Từ nghệ sĩ nghèo 13 năm hiếm muộn đến tài sản kếch xù

Quang Tèo: Từ nghệ sĩ nghèo 13 năm hiếm muộn đến tài sản kếch xù

Quang Tèo từng trải qua quãng thời gian nghèo khó trong căn nhà chật hẹp và tiền kiếm được bao nhiêu chạy chữa để có được mụn con.