- Liên quan đến "lùm xùm" chương trình "Ngôi sao Việt" của Hãng phim truyền hình Việt Nam bị hãng phim Hoàng Thảo tố xâm hại bản quyền, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã có những chia sẻ với báo chí.


{keywords}

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết sau khi tiến hành tất cả các văn bản cần thiết và đầy đủ sẽ có thông cáo gửi đến truyền thông liên quan đến vụ việc này. Ông khẳng định Đài THVN trước khi đưa ra một chương trình nào thì cũng tiến hành những quy trình thẩm định, có sự trao đổi với đối tác để hiểu nội dung.

"Bất cứ chương trình nào đưa lên phóng sóng đều do Đài THVN chịu trách nhiệm do vậy với uy tín của Đài THVN tôi khẳng định chương trình Ngôi sao Việt làm đúng theo quy định và pháp luật" - đạo diện Đỗ Thanh Hải bày tỏ.

Về sự lựa chọn ca sĩ Phương Thanh thay vì mời 4 diva hoặc ngôi sao nhạc POP mới nổi khác làm giám khảo, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết mời Phương Thanh vì cô gây dựng sự nghiệp một cách đặc biệt. Đến bây giờ nữ ca sĩ vẫn có con đường đi riêng, có dấu ấn riêng.

Anh nói: "Phương Thanh còn có khát vọng, nghị lực để biến ước mơ đôi khi không phải là sở trưởng nhưng bằng mọi cách khẳng định với công chúng mình là một nghệ sĩ thực sự có tài năng. Đó là tiêu chí chúng tôi muốn truyền đến thí sinh của mình. Đó là khi các bạn có đam mê thì hãy làm hết khả năng và chúng tôi luôn ở bên các bạn".

Phương Thanh có phải "cưa sừng làm nghé" để phù hợp với vai trò giám khảo?, nữ ca sĩ bảo chị năm nay đã 40 tuổi, so với Kpop thì có vẻ không phù hợp lắm. Nhưng tính chị vốn hay nghịch, phá phách, luôn muốn tìm tòi. Do vậy khi được người khác cho một cơ hội thì cũng muốn làm sao cho thật tốt.

"Thanh có chút 'cưa sừng', đó là cắt mái tóc. Cắt tóc tém cho năng động. Nhưng vào chương trình thì vẻ bề ngoài không quan trọng đó mà là sự công bằng, sự nhìn nhận và chỉ cho các thí sinh bằng kinh nghiệm của mình. Càng vào vòng trong thì tôi sẽ lộ rõ là một giám khảo thật sự còn hiện tại tôi là một người bạn đồng hành".

Về chất lượng thí sinh qua vòng sơ tuyển, ca sĩ  Phương Thanh cho biết có nhiều thí sinh có chiều hướng nghệ sĩ đa năng. Nhiều em mới 13, 14 tuổi nhưng vừa nhảy vừa hát rất đẹp. Với tư cách giám khảo chị hi vọng vào sự phá cách của các bạn ở những vòng thi quan trọng. 

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh (giữa) trong buổi họp báo tại HN.

Nữ giám khảo đến từ Hàn Quốc Baek Ji Young Mặc thành thật chia sẻ rằng dù Hàn Quốc và Việt Nam gần nhau nhưng cô không biết nhiều về Việt Nam. Bản thân nữ ca sĩ cũng không nghĩ ở Việt Nam lại nổi tiếng như vậy. Vì khi đặt chân xuống sân bay cô rất cảm động trước thiện tình của hàng trăm fan đón mình.

Rào cản ngôn ngữ có phải là khó khăn lớn mà các giám khảo Hàn gặp khi làm giám khảo ở Việt Nam?, trước câu hỏi của VietNamNet, một đại diện giám khảo đến từ Hàn Quốc đã tham gia chấm vòng sơ tuyển cho biết: "Trong âm nhạc ngôn ngữ không quan trọng. Chấm vòng sơ tuyển khi nghe thí sinh hát tiếng Việt mặc dù tôi không hiểu nhưng vẫn đánh giá được năng lực của họ thông qua giọng của họ. Và tôi nghĩ mình làm tốt công việc của mình".

Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Ngôi sao Việt chính thức phát sóng vào 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên VTV3 từ 15/3/2014.

Sơn Hà