Trong những ngày qua, dư luận đang quan tâm đến câu chuyện về chàng trai Nguyễn Nhật Thanh, tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia lấy cô gái khiếm thị đi hát rong Nguyễn Như Đào và tình yêu của họ đã được phát sóng lên VTV3 trong chương trình "Điều ước thứ 7".


Đáng chú ý hơn nữa là tình yêu này của họ đã vượt qua bao rào cản, vượt qua mọi định kiến của xã hội, ước ao của người vợ khiếm thị đó chính là khi sinh ra con đặt tên con là Sao Mai để mong con mình được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn.

Chương trình phát đi với ý nghĩa mang đầy tính nhân văn đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và sự đồng cảm, sẻ chia từ cộng đồng. Câu chuyện sẽ dừng lại nếu như không có một độc giả gửi thư đến báo chí và nói rõ sự việc này đã... không giống như VTV3 đã phát ở chương trình.

{keywords}

Nguyễn Như Đào - Nguyễn Nhật Thanh được ê-kíp "Điều ước thứ 7" hỗ trợ thu âm CD ca nhạc và được phát sóng vào 10/1/2015 trên VTV3

Theo nội dung mà báo chí đã và đang đi tìm hiểu thì chàng trai Nguyễn Nhật Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, sinh năm 1991 tại thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Điều đáng chú ý là chàng trai này đã có vợ từ trước và còn có 2 con nhỏ hiện đang sống với bố mẹ của Thanh tại Thanh Hóa. Vợ chính thức của Thanh là chị Tr.T.H (Quảng Xương, Thanh Hóa), chị đã sinh hạ cho Thanh hai người con và con gái đầu đã 4 tuổi hiện đang học mầm non tại Thanh Hóa. Sau khi hỏi bố của Thanh về việc VTV3 phát chương trình "Điều ước thứ 7" với những lời ước và sẻ chia của mình thì ông Nguyễn Bá Nhữ (bố ruột Thanh) cho biết: Trước khi chương trình được trình chiếu, gia đình hoàn toàn không hề biết và cũng không hề có ai làm ở Đài truyền hình về quê xác minh một cách cụ thể về gia đình của Thanh. Chính vì vậy, gia đình Thanh chỉ biết khi báo chí đến tận nơi tìm hiểu và .. chương trình đã chiếu cách đó mấy ngày.

Điều đáng nói hơn, là trước khi chương trình "Điều ước thứ 7" về chàng trai Nguyễn Nhật Thanh cùng cô gái khiếm thị được phát thì trên báo Thể thao & Văn hóa cuối tuần ngày 8/10/2014, Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã nói rõ về nhân vật này. Anh cho biết "điều ước" của nhân vật này là không có thật và trước khi chiếu 1 tiếng thì nhân vật đã nói ra sự thật, vì vậy ekip của chương trình đã hủy không phát chương trình này khi được biết sự thật.

{keywords}

Phần trả lời của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng trên Thể Thao Văn Hóa cuối tuần ngày 8/10/2014

“Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai - Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.

Và câu hỏi được đặt ra: Tại sao chương trình vẫn được phát lên sóng vào ngày 10/1/2015 khi đã biết trước sự thật? Chương trình đã bị hủy chiếu trước đó vì sao lại vẫn được phát lại? Liệu rằng VTV cố tình lừa dối khán giả hay có mục đích nào khác?

Liên lạc với VTV, PV nhận được thông tin từ ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV): "Chúng tôi đã biết thông tin và hiện nay đang kiểm tra lại để có những thông tin chính xác nhất cung cấp cho báo chí và khán giả. Chúng tôi sẽ gửi câu trả lời sớm nhất đến mọi người trong thời gian sớm nhất". Khi được hỏi lý do vì sao gần đây, VTV liên tục gặp những "sự cố" sau khi phát sóng, phải chăng đây là "chiêu trò " của VTV nhằm thu hút khán giả. Ông Nam cũng khẳng định: "Các sự cố không phải thường xuyên và gần như nó nằm ngoài tầm kiểm soát, về nguyên tắc VTV chịu trách nhiệm toàn bộ nội dung một chương trình chính vì vậy chúng tôi sẽ sớm thông tin tới khán giả câu trả lời".

Theo Một Thế Giới