Kate Barlett hiện là Tùy viên Văn hóa, phòng Văn hóa – Thông tin, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Là một nhà ngoại giao Mỹ đến từ bang Florida, Kate có cơ hội đi đến rất nhiều nơi trên thế giới. Cô có thể nói thành thạo năm ngôn ngữ, trong đó có tiếng Tây Ban Nha, Indonesia, Rumani, Iran, và tiếng Việt.

Mặc dù mới sang Việt Nam được 2 tháng và học tiếng được 6 tháng, Kate đã có thể tự tin nói chuyện và trao đổi với đồng nghiệp bằng tiếng Việt.

Kate chia sẻ rằng cô rất yêu thích tiếng Việt cũng như văn hóa Việt Nam, và cô muốn tham gia nhiều vào các hoạt động văn hóa tại đây để có thể hiểu thêm về ngôn ngữ cũng như những người bạn Việt Nam vô cùng đáng yêu và dễ mến.

Đối với Kate, học tiếng Việt qua các bài hát là một phương pháp tuyệt vời và vô cùng hiệu quả để có thể nâng cao trình độ cũng như giúp cô hiểu thêm về ngôn ngữ này.

Đây cũng là tình cảm của Kate Barlett và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội gửi tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bảo Đức

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong ngày dành cho các thầy cô - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những lời chúc lời chân thành nhất của học trò sẽ đem tới niềm vui cho "người chèo đò".

Những bài hát về thầy cô được yêu thích năm 2021

Những bài hát về thầy cô được yêu thích năm 2021

VietNamNet tổng hợp những bài hát hay chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2021 để tri ân thầy cô, mái trường và ca ngợi nghề giáo viên.

Điều ước của Đại sứ Mỹ nếu có cây đèn thần

Điều ước của Đại sứ Mỹ nếu có cây đèn thần

Nếu có cây đèn thần, tôi ước Việt Nam sẽ có thêm năng lực thực hiện hàng loạt hoạt động phát triển giáo dục, Đại sứ Mỹ chia sẻ với độc giả Tuần Việt Nam - báo VietNamNet.