Sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn, nếu học sinh có nhu cầu phúc khảo điểm thi vào lớp 10, cần nộp đơn phúc khảo tại trường THCS nơi theo học lớp 9 từ ngày 30/6 đến 6/7.

Từ ngày 1 đến 3/7, các học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập, có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển nào đó, phải làm thủ tục xác nhận nhập học bằng một trong hai hình thức: trực tiếp hoặc trực tuyến:

- Hình thức trực tuyến: Học sinh đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Đối với hình thức này, trong thời gian tuyển sinh, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển). Đến 24h ngày 3/7/2021, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học, khi đó học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng trúng tuyển đã xác nhận trước đó.

- Hình thức trực tiếp: Học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Học sinh lưu ý lấy giấy báo xác nhận nhập học do nhà trường in cho. Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 1/7 đến 3/7/2021), nếu học sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng), học sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

{keywords}
Các thí sinh dự thi lớp 10 ở Hà Nội năm 2021. Ảnh: Thanh Hùng

Hồ sơ nhập học

Hồ sơ nhập học gồm những giấy tờ sau:

1. Giấy khai sinh (bản sao);

2. Bằng tốt nghiệp THCS hoặc bổ túc THCS hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (đối với HS tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021) do trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm GDNN-GDTX (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục) cấp;

3. Học bạ (bản chính);

4. Hộ khẩu thường trú (bản chứng thực) hoặc xác nhận học sinh cư trú tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn (bản chính, nếu có);

5. Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung ở cấp học dưới (nếu có);

6. Giấy xác nhận “không trong thời gian thi hành án phạt tù; cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật” do chính quyền cấp xã, phường nơi cư trú cấp (đối với thí sinh tự do - là thí sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình GDTX từ những năm học trước).

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng.

Toàn bộ các giấy tờ ở trên, học sinh lưu ý sẽ được nhận lại cùng với Phiếu báo kết quả thi vào ngày 30/6/2021 tại cơ sở giáo dục nơi học sinh đăng ký dự thi.

Học sinh sẽ sử dụng bộ hồ sơ này để nhập học tại các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đủ điều kiện trúng tuyển.

Trong thời gian tuyển sinh, học sinh đã nộp hồ sơ nhập học, được quyền rút hồ sơ (nếu có nhu cầu); các trường tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ và xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển, đồng thời thực hiện thao tác hủy nhập học trên hệ thống phần mềm. Trường hợp học sinh có nguyện vọng chuyển trường sang tỉnh, thành phố khác để học tập, nhà trường làm thủ tục chuyển trường, không xóa tên học sinh trong danh sách trúng tuyển.

Trong trường hợp có việc tuyển sinh bổ sung

Sau ngày 3/7, Sở GD-ĐT sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê số lượng học sinh đã xác nhận nhập học ở từng trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, CSGD nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS; thông báo số lượng học sinh thừa, thiếu so với chỉ tiêu.

Đối với các trường THPT chuyên, THPT công lập: nếu số học sinh đã xác nhận nhập học sau ngày 3/7 còn thiếu so với chỉ tiêu, Sở GD-ĐT sẽ xem xét để

duyệt điểm chuẩn bổ sung.

Đối với các trường THPT công lập TCTC, ngoài công lập, trung tâm GDNN-GDTX, CSGD nghề nghiệp có tuyển HS tốt nghiệp THCS: nếu số lượng học sinh xác nhận nhập học Đợt 1 chưa đủ chỉ tiêu quy định được tiếp tục tuyển sinh bổ sung trong thời gian theo quy định.

Các học sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung hoặc đã được xác nhận nhập học ở đợt 1 sẽ nộp Hồ sơ nhập học kèm theo Phiếu xác nhận nhập học (trực tuyến, trực tiếp) tại cơ sở giáo dục trúng tuyển từ ngày 9/7 đến 17 giờ ngày 12/7/2021.

Thanh Hùng

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học lớp 10 công lập ở Hà Nội năm 2021

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học lớp 10 công lập ở Hà Nội năm 2021

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố quy trình các bước xác nhận nhập học lớp 10 công lập năm học 2021-2022.

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

Điểm xét tuyển dựa trên kết quả 4 bài thi (có tính hệ số) các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử trong kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra ngày 10, 11/6/2021 cộng với điểm ưu tiên.

Sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10, học sinh Hà Nội cần làm gì?

Sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10, học sinh Hà Nội cần làm gì?

Ngày 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn của từng trường THPT công lập năm học 2021-2022. Tuy nhiên, các học sinh cần lưu ý, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển nguyện vọng 2 và 3.

Ngổn ngang tâm trạng vì 'trắng tay' sau mùa thi lớp 10 ở Hà Nội

Ngổn ngang tâm trạng vì 'trắng tay' sau mùa thi lớp 10 ở Hà Nội

Hàng chục nghìn gia đình ở Hà Nội đã trải qua khoảng thời gian không mấy dễ chịu, sau khi Sở GD-ĐT công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập tối qua.

28 trường ở Hà Nội lấy điểm chuẩn vào lớp 10 dưới 5 điểm/môn

28 trường ở Hà Nội lấy điểm chuẩn vào lớp 10 dưới 5 điểm/môn

Ngày 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2021-2022. Trong số này, có nhiều trường có mức điểm chuẩn mà mức điểm bình quân mỗi môn của thí sinh dưới 5 đã có thể trúng tuyển.

15 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2021

15 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2021

Ngày 28/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2021-2022. Trong số này, có trường dù thí sinh đạt trung bình mỗi môn 8,5 điểm vẫn trượt.